‘มนพร’ ดันยกระดับสนามบินหนุนซอฟต์พาวเวอร์ท้องถิ่น ปรับปรุงสนามบินอุดรฯ

‘มนพร’ ดันยกระดับสนามบินหนุนซอฟต์พาวเวอร์ท้องถิ่น ปรับปรุงสนามบินอุดรฯ

“มนพร” รมช.คมนาคม หนุนยกระดับสนามบินทุกแห่ง ดันซอฟต์พาวเวอร์ประจำถิ่น จับมือ ททท.ส่งเสริมการท่องเที่ยวตลอดปี รับนโยบายรัฐบาล กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว สั่งปรับปรุงท่าอากาศยานนานาชาติอุดรธานี เชื่อมเส้นทางท่องเที่ยวระหว่างประเทศ

เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2567 นางมนพร เจริญศรี รมช.คมนาคม สส.นครพนม เขต 2  พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่าน ได้นำคณะ นายสรพงศ์ ไพฑูรย์พงษ์ รองปลัดกระทรวงคมนาคม นายจิระพงศ์ เทพพิทักษ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม ผู้บริหาร หน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจติดตามการพัฒนา สนามบินท่าอากาศยานนานาชาติอุดรธานี เพื่อเป็นการปรับปรุงพัฒนายกระดับการบริการ รวมถึงปรับปรุงพื้นที่ ทั้งตัวอาคารผู้โดยสาร รวมถึงลานจอดรถให้เกิดความสะดวก ปลอดภัย เพียงพอกับความต้องการของประชาชน นักท่องเที่ยว

นอกจากนี้ นางมนพร ยังได้มอบนโยบายยกระดับสนามบินท่าอากาศยานทุกแห่ง เป็นฐานข้อมูลเส้นทางการท่องเที่ยว เน้นประชาสัมพันธ์ อัตลักษณ์ ซอฟต์พาวเวอร์ประจำถิ่น ทั้งสินค้าพื้นบ้าน อาหาร ที่พัก แหล่งท่องเที่ยว ให้ประชาชน นักท่องเที่ยว รับทราบข้อมูลข่าวสาร ขานรับนโยบายรัฐบาล กระตุ้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยวสร้างรายได้ในพื้นที่ 

นางมนพร ระบุด้วยว่า มีการ ติดตามเกี่ยวกับการพัฒนาสนามบินท่าอากาศยานทั่วประเทศ กำชับมอบนโยบาย การยกระดับการบริการให้ประชาชน นักท่องเที่ยว เกิดความสะดวกรวดเร็ว และปลอดภัยทุกด้าน ในการบริการ ที่สำคัญจะต้องไม่เป็นเพียงแค่เน้นการบริการด้านการบิน ต้องมีการพัฒนาใช้สนามบินท่าอากาศยาน ให้มีการทำงานพีอาร์เชิงรุก นำอัตลักษณ์ ซอฟพาวเวอร์ ในท้องถิ่น อาทิ ข้อมูลอาหารขึ้นชื่อ ร้านค้าร้านอาหาร   ที่พัก แหล่งท่องเที่ยวสำคัญ เพื่อเป็นประโยชน์ในการเดินทาง ท่องเที่ยวพักผ่อน ของประชาชน นักท่องเที่ยว พร้อมประสาน กับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และหน่วยงานเกี่ยวข้อง จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวตลอดปี นอกจากนี้ยังได้หารือกับ หน่วยงานสังกัดกระทรวงคมนาคม พัฒนาเพิ่มเส้นทางเดินรถโดยสารประจำทาง รวมถึงเชื่อมสายการบินระหว่างประเทศ รองรับการเดินทางระหว่างประเทศ

โดยเฉพาะสนามบินท่าอากาศยานนานาชาติอุดรธานี ถือเป็นจุดสำคัญ ที่จะเชื่อมสายการบินระหว่างประเทศ สู่ชายแดนอีสาน ไปยังประเทศเพื่อนบ้าน จากไทย ไปลาว เวียดนาม และจีน เชื่อมั่นว่า จะเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้น เศรษฐกิจการท่องเที่ยว ตามนโยบายของรัฐบาลสร้างรายได้ในพื้นที่

‘มนพร’ ดันยกระดับสนามบินหนุนซอฟต์พาวเวอร์ท้องถิ่น ปรับปรุงสนามบินอุดรฯ

‘มนพร’ ดันยกระดับสนามบินหนุนซอฟต์พาวเวอร์ท้องถิ่น ปรับปรุงสนามบินอุดรฯ