สาวไทยเน้นรับดวลจีนวันนี้ โค้ชอ๊อตเตรียมส่งดาวรุ่งลุย

สาวไทยเน้นรับดวลจีนวันนี้ โค้ชอ๊อตเตรียมส่งดาวรุ่งลุย

“โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร เร่งแก้เกมใหม่

 คุมเข้มลูกทีมเน้นซ้อมรับลูกเสิร์ฟ เพื่อปรับกลยุทธ์เป็นการเปิดเกมบุกเข้าสู้ ในวอลเลย์บอลเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ สนามแรก ที่จีน พร้อมแย้มส่งดาวรุ่งบวกเก๋าลงสนาม

ความเคลื่อนไหวของทีมนักตบลูกยางสาวไทย ชุดเข้าร่วมแข่งขัน “เอฟไอวีบี เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ 2016” สนามแรก กลุ่ม เอ ที่ไผ่หลุน ยิมเนเซียม ในเมืองหนิงโบ ประเทศจีน ซึ่งทีมสาวไทยมีคิวแข่งนัดแรกเจอกับเจ้าภาพจีน ทีมอันดับ 2 ของโลก ในวันที่ 10 มิถุนายน เวลา 18.30 น. ช่อง 7 สีและทรูวิชั่นส์ 668 ถ่ายทอดสด

ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน ทีมสาวไทยได้ไปฝึกซ้อมที่สนามแข่งขันไผ่หลุนใช้เวลาหนึ่งชั่วโมงครึ่ง ซ้อมแท็คติกและการทำเกมรุกและรับในรูปแบบต่างๆ โดย“โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าโค้ชทีมไทย ให้นักกีฬาเน้นเกมรับ รวมทั้งการเสิร์ฟและรับลูกเสิร์ฟ

“สัปดาห์นี้ทีมไทยจะต้องเจอกับทีมที่มีประสิทธิภาพในการเสิร์ฟสูงสุดของโลก 2 ทีม คือทั้งจีน และสหรัฐอเมริกา ดังนั้น เราจึงต้องเน้นการรับบอลแรกให้ดี ขณะที่เยอรมนีเสิร์ฟก็ค่อนข้างดี เพราะฉะนั้นหากเกมรุกทีมสาวไทยจะทำได้ดีก็ต้องมีเกมรับที่ดีก่อน” โค้ชอ๊อต กล่าว

วันเดียวกันในช่วงบ่ายทางฝ่ายจัดการแข่งขันได้จัดประชุมเทคนิค และแถลงข่าวอย่างเป็นทางการโดยเชิญผู้จัดการทีม หัวหน้าโค้ช และแพทย์ประจำทีม เข้าร่วมประชุมครบทั้ง 4 ทีมพร้อมเพรียงกัน

นพ.อี๊ด ลอประยูร แพทย์ประจำทีมสาวไทยแจ้งว่า นักกีฬาไทยทุกคนไม่มีใครป่วยเป็นไข้มีเพียง “เพียว” อัจฉราพร คงยศ ตัวตบหัวเสาที่มีอาการแพ้อากาศหายใจไม่สะดวก ส่วนอาการเมาเครื่องบินที่บินไกลจากสวิตเซอร์แลนด์มาประเทศจีนไม่มีแล้ว ทุกคนปรับร่างกายเข้ากับเวลาที่เปลี่ยนได้ 

“โค้ชอ๊อต” เกียรติพงษ์ กล่าวว่า รายการนี้เป็นรายการที่ยิ่งใหญ่ นักกีฬาไทยจะได้เรียนรู้เทคนิคจากทีมแกร่งๆ หลายทีม เพื่อนักกีฬาจะได้มีประสบการณ์ต่อไป ในส่วนของทีมไทยก็มีนักกีฬาอายุน้อยร่วมทีมมาเช่นกัน เราจะพยายามเรียนรู้และทำให้ดีที่สุดในทุก ๆ นัด และหวังว่าทุกๆ ทีม จะได้เจอเราอีกในการแข่งขันรอบสุดท้ายที่กรุงเทพ