สอ.รฝ. เปิดการแข่งขันกีฬายิงธนูรายการ NAVY OPEN ครั้งที่ 6

สอ.รฝ. เปิดการแข่งขันกีฬายิงธนูรายการ NAVY OPEN ครั้งที่ 6

ผบ.กรม สอ.2 สอ.รฝ. เปิดการแข่งขันกีฬายิงธนูรายการ NAVY OPEN ครั้งที่ 6

 นาวาเอก อนุวัต ดาผิวดี ผู้บังคับการ กรมต่อสู้อากาศยานที่ 2 หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง (ผบ.กรม สอ.2 สอ.รฝ.) เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬายิงธนู ในรายการ NAVY OPEN ครั้งที่ 6 ประจำปี 2560 ณ สนามกีฬา สอ.รฝ. อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พร้อมมอบของที่ระลึกให้กับผู้ร่วมการสนับสนุน 

การแข่งขันยิงธนูในรายการนี้ มีนักกีฬายิงธนูสมัครเข้าร่วมการแข่งขันจาก 14 หน่วยงานและชมรมต่าง ๆ ประกอบด้วย มหาวิทยาลัยเกสรศาสตร์ สถาบันพลศึกษาลำปาง สถาบันการพลศึกษาสมุทรสาคร รร.มัธยมวัดด่านสำโรง สมาคมกีฬากรุงเทพมหานคร ชมรมเอเอฟ อาเชอรรี่ คลับ ชมรมยิงธนูพระราม 2 ชมรมโรโบว์ ชมรมคนพิการ ชมรม NAC ชมรม IPE ชลบุรี ชมรม EGAT ชมรม RAC CLUB ชมรม DEMON AECHERY CLUB รวม 100 คน และสมัคเข้าร่วมรายบุคคล จำนวน 40 คน รวมมีจำนวนนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ จำนวน 140 คน จัดการแข่งขันออกเป็น 3 ประเภท คือ ประเภทคันธนูทดกำลัง ประเภทคันธนูโค้งกลับ และประเภทคันธนูแบร์โบว์ 

นาวาเอก อนุวัต ดาผิวดี กล่าวว่า การจัดการแข่งขันกีฬายิงธนู ในรายการ NAVY OPEN ครั้งที่ 6 ได้ดำเนินรายการตามที่ คณะกรรมการยิงธนูกองทัพเรือ ได้จัดการแข่งขันมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 เพื่อเป็นการเพิ่มพูนประสบการณ์ให้กับนักกีฬายิงธนูของกองทัพเรือ และนักกีฬาจากหน่วยงานชมรมต่าง ๆ อีกทั้ง เป็นการประชาสัมพันธ์ ให้กับคนทั่วไปได้รู้จักและหันมาสนใจกีฬายิงธนูมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์อันดีของเหล่านักกีฬา ได้มีการแข่งขันกันอย่างมีสปิริต รู้แพ้ รู้ชนะ และรู้อภัย นั่นคือ สมบัติที่ดีของการเป็นนักกีฬาทุกประเภท นั่นเอง