เจอแล้ว! 'BMW Z4' หายจากคาร์แคร์

เจอแล้ว! 'BMW Z4' หายจากคาร์แคร์

เจอแล้ว! "BMW Z4" ล่องหนจากคาร์แคร์ พบสวมป้ายทะเบียนปลอม คนขับรถสารภาพหญิงชื่อ "ทอม" จ้างให้ขับรถมาส่งที่จันทบุรี

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ สท.จรรยา ขันฮะ ได้โพสต์ระบุกรณีเสี่ยเจ้าของกิจการรับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ ได้นำรถบีเอ็มดับบลิว รุ่น Z4 ทะเบียน 4 กน 1414 กรุงเทพมหานคร ไปล้างที่ร้านคาร์แคร์แห่งหนึ่งก่อนถูก น.ส.วรณิสร์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี ผู้ดูแลคาร์แคร์นำรถไปขายให้กับหญิงอีกคนหนึ่งในราคา 2.15 ล้านบาท โดยมีการวางมัดจำกันไว้ในราคา 3.5 แสนบาท และนัดจ่ายส่วนที่เหลือกันในวันที่ 8 ส.ค.นี้ โดยเจ้าของไม่ได้รับรู้เลยแม้แต่น้อย จนต้องมีการประกาศขอความช่วยเหลือผ่านทางโซเชียลมีเดียให้ช่วยกันตามหารถคันดังกล่าว พร้อมกับมีการแจ้งความไว้กับสน.คูคต 

ล่าสุด พ.ต.ท.คมสรร คำตุ่นแก้ว รอง ผกก.ป. สภ.เมืองระยอง พ.ต.ท.ธนเดช ชมเชี่ยวชาญ สวป. ร.ต.อ.สุโรม แก้วใส รอง สวป. ได้ควบคุมตัวนายมีชัย ทรงเหล็กสิงห์ อายุ 33 ปีพร้อมรถเก๋งบีเอ็มดับเบิลยู สีดำ ติดป้ายทะเบียนสีแดง ก 8338 เชียงใหม่ พร้อมแผ่นป้ายทะเบียนรถยนต์ หมายเลข 4 กน 1414 กรุงเทพมหานคร 2 แผ่น บรรจุไว้ในถุงกระดาษ วางไว้ในที่เก็บของด้านหลังเบาะคนนั่งข้าง ขณะทำการตั้งด่านตรวจบริเวณหน้าปั้มน้ำมันเชลล์ ถนนสาย 36 ก่อนแยกบ้านดอน ต.เชิงเนิน อ.เมือง จ.ระยอง 

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากได้รับคำสั่งจาก พ.ต.อ.ดำรงค์ อ้วนสูงเนินให้ตั้งจุดตรวจจุดสกัดป้องกันอาชญากรรมบริเวณหน้าปั้มดังกล่าว กระทั่งมีรถเก๋งบีเอ็มดับเบิลยู ทะเบียนป้ายแดง ซึ่งมีนายมีชัย ขับเข้ามายังด่าน จึงขอทำการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่พบป้ายทะเบียน หมายเลข 4 กน 1414 กรุงเทพมหานคร 2 แผ่น บรรจุไว้ในถุงกระดาษวางไว้ที่เก็บของด้านหลังเบาะคนนั่งข้าง เมื่อตรวจสอบพบว่าเป็นป้ายทะเบียนแท้จริงของรถดังกล่าว ซึ่งมีการโพสต์แจ้งหายจากคาร์แคร์ โดยผู้ดูแลได้นำไปขายในราคา 2.15 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม นายมีชัย รับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจากหญิงสาวรายหนึ่งชื่อ "ทอม" ให้ขับรถคันดังกล่าวมาให้ โดยนัดหมายรับรถกันที่บริเวณลาดจอดรถหน้าห้างโลตัส จันทบุรี จึงขับไปส่งตามนัดหมาย แต่มาเจอด่านตรวจขอตรวจค้น กระทั่งถูกควบคุมตัวดังกล่าว อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ได้นำตัวมาสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.เมืองระยอง พร้อมรอทางผู้เสียหายมายืนยัน ก่อนดำเนินการแจ้งข้อหาตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

ภาพจากเฟซบุ๊ค สท.จรรยา ขันฮะ