จับพระรับซื้อของโจรพร้อมของกลางเพียบ

จับพระรับซื้อของโจรพร้อมของกลางเพียบ

จับพระลูกวัด จ.ศรีสะเกษ สะสมเครื่องใช้ไฟฟ้าจำนวนมาก สอบถามพบว่ารับซื้อจากวัยรุ่นในหมู่บ้านราคาถูก ตำรวจสอบขยายผลรับซื้อของโจร

เมื่อวันที่ 7 พ.ย.2560 เวลา 11.00 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ร.ต.อ.อนันตศักดิ์ มีพร้อม พนักงานสอบสวน สภ.โพนเขวา จ.ศรีสะเกษ ได้รับแจ้งมีเหตุลักทรัพย์ ที่วัดแห่งหนึ่งใน ต.หนองแก้ว อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ พบพระลูกวัด กำลังยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่อยู่ โดยอ้างว่า เครื่องขยายเสียงได้หายไป เจ้าหน้าที่จึงขอเข้าตรวจสอบภายในบริเวณวัด

จากนั้นได้เข้าตรวจสอบภายในกุฏิของพระอภิรัตน์ ต้องถึงกับอึ้ง เพราะพบเครื่องใช้ไฟฟ้าจำนวนมากถูกวางเรียงรายอยู่ภายในกุฏิ ทั้งเอลซีดีทีวี จำนวน 9 เครื่อง คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์ เครื่องฉายโปรเจคเตอร์พร้อมอุปกรณ์ครบชุด โน๊ตบุ๊ก โทรศัพท์มือถือ สายไฟฟ้า ไดร์เป่าผม และวิทยุสื่อสาร (เครื่องดำ) ยี่ห้อ 1 เครื่อง ไม่มีใบอนุญาต เจ้าหน้าที่จึงสอบถามที่มาของสิ่งของดังกล่าวอย่างละเอียด แต่ได้ตอบอ้ำอึ้งมีพิรุธ ไม่มีที่มาชัดเจน ซึ่งเกรงว่าจะเป็นของที่ถูกขโมยมา จึงทำการตรวจยึดไว้ตรวจสอบ เบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหามีและใช้วิทยุสื่อสาร ว.ดำ โดยไม่ได้รับอนุญาต จากนั้นได้นิมนต์พระลูกวัด ไปทำการลาสิกขา และควบคุมตัวไปสอบสวน

จากการสอบสวน ให้การว่า ตนได้บวชเป็นพระมานาน 2 ปี แล้ว ได้ลืมวางเครื่องขยายเสียงไว้ผิดที่ คิดว่าถูกขโมยลักไป จึงได้โทรศัพท์แจ้ง 191 เพื่อมาตรวจสอบ ส่วนสิ่งของทั้งหมดนี้ ตนได้รับซื้อมาจาก นายเต๋า ไม่ทราบชื่อจริง วัยรุ่นในพื้นที่นำมาขายให้ โดยไม่ทราบว่าสิ่งของดังกล่าวมาจากไหน ตนจึงรับซื้อเก็บไว้เตรียมขายต่อ ซึ่งแอลซีดีทีวี ขนาด 50 นิ้ว ตนรับซื้อในราคาเพียง เครื่องละ 400-500 บาท แต่ยังไม่ได้ขายออกไปสักเครื่อง

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่กำลังทำการสืบสวนขยายผลเพื่อหาแหล่งที่มาของสิ่งของดังกล่าวอย่างชัดเจน ก่อนที่จะแจ้งข้อหาอื่นต่อไป ซึ่งหากเป็นของที่ถูกขโมยมาก็จะถูกแจ้งข้อหารับซื้อของโจรอีกด้วย