‘กองถ่ายละคร’ การใช้ชีวิตช่วง ‘โควิด-19’ ระบาดรอบใหม่ ความชื่นใจรับ ‘ตรุษจีน’ เมื่อขึ้น ‘โทลล์เวย์’

‘กองถ่ายละคร’ การใช้ชีวิตช่วง ‘โควิด-19’ ระบาดรอบใหม่ ความชื่นใจรับ ‘ตรุษจีน’ เมื่อขึ้น ‘โทลล์เวย์’

เรียกได้ว่าสังคมไทยตอนนี้ต้องกลับมาตื่นตัวอีกครั้ง หลังจากมีการแพร่ระบาดระลอกใหม่ของ “โควิด-19” มีข่าวคราวหลายเรื่องราวเช่น น้ำใจคนไทย “กองถ่ายละคร” กับการระมัดระวังตัว และน้ำทิพย์ชะโลมใจในวัน “ตรุษจีน” อันใกล้นี้ สำหรับลูกค้า “โทลล์เวย์”

161147434446

ถึงแม้การแพร่ระบาด “โควิด-19”  ระลอกใหม่ในครั้งนี้จะไม่ได้รับผลกระทบต่อกองละคร และกองถ่ายภาพยนตร์ ถึงขั้นต้องสั่งปิด “กองถ่ายละคร” เหมือนช่วงครั้งแรก แต่ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 และผู้จัดละครทุกเรื่อง ก็มิเคยละเลยต่อความรับผิดชอบต่อสังคม แต่ยังคงปฎิบัติตนตามมาตรการของรัฐ และทางกระทรวงสาธารณะสุขอย่างเคร่งครัด ตั้งแต่แรกจนถึงตอนนี้ แบบชนิดที่เรียกว่า ไม่เคยประมาท และ การ์ดไม่เคยตก  ยกตัวอย่าง จากกองละคร เวราอาฆาต ที่มีคิวออกอากาศภายในปี 2564 และกำลังเดินเครื่องถ่ายทำกันอย่างเต็มสูบ โดยวันนี้ จะมีภาพมาให้ชมว่า วิถีปฏิบัติตนในกองละครแต่ละเรื่องจะเข้มข้น เข้มงวด แค่ไหน

161147434546

โดยแต่ละคิวของการถ่ายทำละคร ทั้งนักแสดงและทีมงานจะมีการทำไทม์ไลน์ของแต่ล่ะคน ว่าได้ไปในพื้นที่เสี่ยงมาหรือไม่ หากทีมงานหรือนักแสดงได้เดินทางไปในที่เสี่ยง จะให้กักตัวทันที ส่วนคนที่ไม่ได้ไปในพื้นที่เสี่ยงเมื่อถึงกองถ่าย ต้องวัดอุณหภูมิ ร่างกาย เช็คอินจากแอปพลิเคชันไทยชนะ ก่อนเข้ากองถ่ายละคร และลงชื่อ เบอร์โทรศัพท์ ทุกครั้ง โดยแต่ละวันจะทำการวัดอุณหภูมิ สามรอบ นั่นคือ ช่วงเช้า เที่ยง และเย็น และแต่ละฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นช่างภาพ, ช่างเสียง, ช่างแต่งหน้า-ทำผม, ฝ่ายเสื้อผ้า, ฝ่ายสวัสดิการกองถ่าย, จะมีการใส่แมส ล้างเจลแอลกอฮอล์อยู่ตลอด และทำการพ่นทำความสะอาดอุปกรณ์ในการทำงานของตนเองอย่างเคร่งครัด 

161147434618

วัดอุณหภูมิร่างกาย เซ็นต์ชื่อก่อนเข้ากองถ่ายละคร 

ช่วงนี้ทางกองละคร งดถ่ายฉากเลิฟซีน บู๊ หรือซีนที่ต้องถูกเนื้อต้องตัวกัน และในช่วงเวลาซ้อมถ่ายทำ นักแสดง ผู้กำกับ จะต้องใส่เฟสชิล และยืนรักษาระยะห่างพอประมาณ และจำกัดคนที่อยู่หน้ากอง การถ่ายทำให้มีจำนวนเท่าที่จำเป็นเท่านั้น ในกองถ่ายทำละคร จะมีสบู่ และเจลล้างมือตั้งอยู่หลายจุดเพื่อให้ทีมงานและนักแสดงใช้ทำความสะอาดมือ ได้อย่างสะดวก และรักษาสุขอนามัย ในการเข้าห้องน้ำโดยจะมีพ่นแอลกอฮอล์ ที่ลูกบิด ก๊อกน้ำ  ก่อนจะนำมือไปสัมผัส

161147434560

อาหารในกองถ่ายจัดเป็นชุดสะอาดเรียบร้อย 

ส่วนของขั้นตอนการรับประทานอาหาร ของนักแสดงและทีมงานจะมีการจัดอาหารเป็นถาด ๆ ไว้เป็นของส่วนตัวแต่ละคน โดยจะไม่มีการทานอาหารจากกับข้าวจานเดียวกัน  โดย สถานีโทรทัศน์ช่อง8 ตระหนัก และ เชื่อเหลือเกินว่า หากแต่ทุกคนร่วมมือกัน พร้อมปรับตัวไปพร้อมกันและมีความรับผิดชอบต่อสังคม ไม่ช้าก็เร็วเราจะผ่านวิกฤตนี้ไปได้ด้วยกันอย่างแน่นอน

161147434576

ท่องบทก่อนเข้าซีนถ่ายละคร ต้องสวมหน้ากากป้องกันตลอดเพื่อความปลอดภัยต่อโรคติดต่อ "โควิด-19"

161147434448

แอน - สิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์ พรีเซ็นเตอร์ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า “MINUS20 (ไมนัสทเวนตี้)”

สนับสนุนเครื่องช่วยหายใจ แอน - สิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์ พรีเซ็นเตอร์ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้า “MINUS20 (ไมนัสทเวนตี้)” และ ณิชชา อิสลาม ผู้จัดการฝ่ายการตลาดฯ ร่วมส่งมอบเครื่องช่วยหายใจ รุ่น Hamilton-G5 จำนวน 1 เครื่อง ให้แก่โรงพยาบาลราชวิถี เพื่อนำไปใช้รักษาผู้ป่วยในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส "โควิด-19" โดยมี นายแพทย์อุดม เชาวรินทร์ กรรมการผู้จัดการมูลนิธิโรงพยาบาลราชวิถี และ นายแพทย์ศุภวัฒน์ พันธุ์พิมานมาศ เแพทย์ศัลยกรรมเฉพาะทางด้านเวชบำบัดวิกฤต เป็นตัวแทนผู้รับมอบ ณ อาคารศูนย์การแพทย์ โรงพยาบาลราชวิถี เมื่อวันก่อน

161147434444

ภญ.อาทิรัตน์ จารุกิจพิพัฒน์ ผู้อำนวยการด้านบริหาร โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ทีมผู้บริหาร แพทย์ และบุคลากรทางการแพทย์

ภญ.อาทิรัตน์ จารุกิจพิพัฒน์ ผู้อำนวยการด้านบริหาร โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ นำทีมผู้บริหาร แพทย์ และบุคลากรทางการแพทย์ ต้อนรับปีใหม่ พ.ศ. 2564 พร้อมให้คำมั่นว่าโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ จะไม่ทำการปรับราคาค่ารักษาพยาบาลและค่าธรรมเนียมแพทย์ทั้งหมด โดยใช้อัตราค่าบริการของปี 2563 ไปจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2564 ซึ่งรวมถึงบริษัทในเครือทั้งหมด ประกอบด้วย ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพไวทัลไลฟ์ เอสเพอรานซ์คลินิกเวชกรรมเฉพาะทางมะเร็ง และร้านไอคอนนิค ฟาร์มาซี เพื่อรับขวัญเข้าสู่ปีฉลู และแสดงความขอบคุณผู้มาใช้บริการที่บำรุงราษฎร์ทั้งชาวไทยและต่างชาติที่ให้ความไว้วางใจมาตลอด 40 ปี ทั้งนี้ โรงพยาบาลฯ ยังคงมุ่งมั่นในการให้การบริบาลทางการแพทย์โดยยึดหลักความปลอดภัยของผู้ป่วยเป็นสิ่งสำคัญสูงสุดภายใต้คุณภาพมาตรฐานระดับสากล

161147434566

สมทบกองทุน “หนึ่งคนให้ หลายคนรับ เพื่อผู้ป่วยสูงวัย” ศิริราชมูลนิธิ

ศาสตราจารย์ นายแพทย์ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดี คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล รับมอบเงินบริจาคจำนวน 500,000 บาท จาก ภาสินี ปรีชาธนาพล กรรมการและเลขานุการ มูลนิธิหนึ่งคนให้ หลายคนรับ เพื่อสมทบกองทุน “หนึ่งคนให้ หลายคนรับ เพื่อผู้ป่วยสูงวัย” ศิริราชมูลนิธิ สำหรับนำไปใช้ในโครงการ “มองโลกใส แม้วัยสูง” ซึ่งมูลนิธิฯ ร่วมกับจักษุแพทย์อาสา คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ดำเนินการผ่าตัดต้อกระจกให้กับผู้สูงอายุที่ยากไร้ในพื้นที่จังหวัดสุโขทัย ณ โรงพยาบาลศิริราช 

  161147434595

คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งมอบรอยยิ้ม ความห่วงใย โดยการร่วมกับศิลปินไอดอล

ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส "โควิด-19"

ระลอกใหม่ในประเทศไทย คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งมอบรอยยิ้ม ความห่วงใย โดยการร่วมกับศิลปินไอดอล อาทิ ตูน - อาทิวราห์ คงมาลัย, เอก - Season Five, อิ้งค์ - วรันธร เปานิล, เช่ - อัครวิชญ์ พิริโยดม มือเบสวง The Richman Toy รวมไปถึง หนึ่ง ETC - อภิวัฒน์ พงษ์วาท จัดทำคลิปวีดีโอสร้างกำลังใจ ส่งไปถึงคนไทยทุกคนให้มีพลังต่อสู้ก้าวข้ามวิกฤตโควิด-19 อย่างเข้มแข็ง พร้อมขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ทุกท่านที่ทุ่มเท และกำลังทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ นอกจากนี้ยังได้รวมพลังของพันธมิตรชุมชน โรงเรียน และหน่วยงานต่างๆ จากทุกภูมิภาคทั่วประเทศไทย พร้อมด้วยพนักงานของคิง เพาเวอร์ ทุกสาขา เป็นตัวแทนในการส่งความห่วงใยและกำลังใจถึงคนทุกคน ให้ผ่านช่วงเวลาแห่งความยากลำบากนี้ไปด้วยกัน  สามารถรับชมคลิปวีดีโอได้ทั้งช่องทาง Facebook : King Power Thai Power พลังคนไทย และทาง Youtube : King Power Thai Power พลังคนไทย

  161147434569

"ธานินทร์ พานิชชีวะ" ผู้บริหารดอนเมืองโทลล์เวย์ 

ตรุษจีนนี้ ดอนเมือง "โทล์ลเวย์"  นำโดยหัวเรือใหญ่ ธานินทร์ พานิชชีวะ ให้ความใส่ใจกับทุกเทศกาลสำคัญของคนไทย ไม่เว้นแม้ช่วงการระบาดของโควิด-19 รอบใหม่ วันที่ 11 ก.พ.64 ขอร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน ด้วยการมอบส้มมงคล ให้แก่ผู้ใช้ทาง  ณ ด่านดินแดง 1 ระหว่างเวลา 07.00-09.00 น. และด่านอนุสรณ์สถาน เวลา 16.30-18.00 น. ผู้สัญจรผ่านทางยกระดับโทล์ลเวย์ช่วงเวลานั้น อย่าลืม!! แวะรับส้มมงคลเพื่ออวยพรให้ได้รับความโชคดีของชีวิตตามความเชื่อคนจีนกันนะคะ