'เราชนะ' กลุ่ม 2 ก่อนจะ 'ตรวจสอบสิทธิ' เช็คเงื่อนไขใครได้ชัวร์?

'เราชนะ' กลุ่ม 2 ก่อนจะ 'ตรวจสอบสิทธิ' เช็คเงื่อนไขใครได้ชัวร์?

ผู้ที่เข้าข่ายกลุ่ม 2 ในโครงการ "เราชนะ" ก่อนจะ "ตรวจสอบสิทธิ" ในวันที่ 5 ก.พ. นี้ ต้องเข้ามาเช็คเงื่อนไขอีกครั้งว่าตนเองมีคุณบัติผ่านเกณฑ์ไหม? แล้วแบบไหนถึงจะได้สิทธิชัวร์ๆ

ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับวันที่จะเปิดให้ "ตรวจสอบสิทธิ" ในโครงการ "เราชนะ" ของประชาชน "กลุ่ม 2" เพื่อรับเงิน "เยียวยาโควิด" ระลอกใหม่ จำนวน 7,000 บาท โดยแบ่งจ่ายเป็นรายสัปดาห์ๆ ละ 1,000 บาท จนกว่าจะครบวงเงิน ภายในระยะเวลา 2 เดือน (ก.พ.-มี.ค. 64) และประชาชนสามารถใช้จ่ายได้ถึงวันที่ 31 พ.ค. 64

แต่ก่อนจะเข้าไปตรวจสอบสิทธิในวันที่ 5 ก.พ. 2564 ผ่าน www.เราชนะ.com ได้นั้น ชาวกลุ่ม 2 จะต้องรู้เงื่อนไข และคุณสมบัติต่างๆ ก่อนว่าตนเองผ่านเกณฑ์ไหม? แล้วจะได้สิทธิชัวร์หรือเปล่า? กรุงเทพธุรกิจออนไลน์จะพาไปเช็คเงื่อนไขให้ชัวร์ๆ ดังนี้

  • "กลุ่ม 2" ในโครงการ "เราชนะ" คือใคร?

สำหรับประชาชนผู้เข้าข่าย "กลุ่ม2" หมายถึง กลุ่มผู้ที่มีชื่อในฐานข้อมูลภาครัฐอยู่แล้ว กล่าวคือเป็นผู้ที่เคยลงทะเบียนคนละครึ่ง, เราเที่ยวด้วยกัน เป็นผู้ที่ไม่ได้ถือบัตรคนจน และกลุ่มนี้ ม่ต้องลงทะเบียน ในเว็บไซต์เราชนะ แต่ต้องเข้าไปเช็คสิทธิตัวเองใน www.เราชนะ.com เพื่อดูว่าคนเองมีคุณสมบัติเข้าเกณฑ์และได้รับสิทธิเราชนะหรือไม่ โดยระบบจะเปิดให้เข้าเช็คได้ในวันที่ 5 ก.พ. 64  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

161234056150

  • กลุ่ม 2 ครอบคลุมอาชีพไหนบ้าง?

อาชีพที่จะได้รับสิทธิ "เราชนะ" ในกลุ่ม 2 นี้ เช่น ผู้ค้ารายย่อย ร้านหาบเร่ แผงลอย คนค้าขายตามตลาดนัด-ตลาดโต้รุ่ง ลูกจ้างรายวัน  คนขับแท็กซี่ คนขับวินมอเตอร์ไซค์​ ตุ๊กตุ๊ก ร้านรับจ้างเล็กๆ น้อยๆ ร้านรับเย็บเสื้อผ้า ร้านซ่อมรองเท้า ผู้ประกอบการ/ผู้ให้บริการต่างๆ ขนาดเล็ก ฯลฯ ซึ่งจะต้องเป็นผู้ที่ ไม่มีบัตรคนจน แต่เคยลงทะเบียนใช้งานคนละครึ่ง, เราเที่ยวด้วยกัน และต้องมีคุณสมบัตรผ่านเกณฑ์ของรัฐด้วย

  • เงื่อนไข คุณสมบัติแบบไหน? ถึงจะผ่านเกณฑ์ชัวร์ๆ

สำหรับเงื่อนไขและคุณสมบัติ ที่ภาครัฐใช้เป็นเกณฑ์ในการคัดกรองประชาชน "กลุ่ม 2" เพื่อให้สิทธิในโครงการ "เราชนะ" นั้น มีดังนี้

1. ต้องมีสัญชาติไทย อายุ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป

2. ไม่เป็นผู้ประกันตนมาตรา 33

3. ไม่เป็นเจ้าหน้าที่หรือผู้ปฏิบัติงานอื่นใดในหน่วยงานภาครัฐ ข้าราชการการเมือง หรือผู้รับบำนาญ หรือเบี้ยหวัดจากส่วนราชการ 

4. ไม่เป็นผู้มีเงินได้พึงประเมินเกิน 300,000 บาท ตามฐานข้อมูลล่าสุด

5. ไม่เป็นผู้มีเงินฝากรวมทุกบัญชีเกิน 500,000 บาท ตามฐานข้อมูลล่าสุด

โดยสรุป : หากคุณเป็นผู้ที่ไม่ได้ถือบัตรคนจน เคยลงทะเบียนใช้งานคนละครึ่ง/เราเที่ยวด้วยกัน และมีคุณสมบัติครบทุกข้อดังข้างต้น ก็แปลว่าคุณ "ผ่านเกณฑ์" และย่อมมีสิทธิรับ "เงินเยียวยา" 7,000 บาท จากโครงการ "เราชนะ" ชัวร์แน่นอน!

161234294278