'นายกฯ' ส่งทนายแจ้งความ 'เลขาพรรคก้าวไกล-แอดมินเพจ'

'นายกฯ' ส่งทนายแจ้งความ 'เลขาพรรคก้าวไกล-แอดมินเพจ'

ทนายนายกฯ แจ้งความ 'เลขาพรรคก้าวไกล-แอดมินเพจ' หลังโพสต์ภาพ 'ประยุทธ์-ธรรมนัส'  พร้อมข้อความหมิ่นประมาท แสดงความไม่เห็นด้วยกับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ข้อหาหมิ่นประมาท และนำเข้าข้อมูลเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์

7 พ.ค.2564  ที่สน.นางเลิ้ง นายอภิวัฒน์ ขันทอง กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะทนายความประจำสำนักกฎหมาย อ.อัมพร ณ ตะกั่วทุ่ง และเพื่อน เดินทางมาเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.อธิชย์ ดอนนันทัย รอง ผกก.(สอบสวน) สน.นางเลิ้ง ให้ดำเนินคดี นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล กับแอดมินเพจพรรคก้าวไกล ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และนำเข้าข้อมูลเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

จากกรณีที่มีการโพสต์ภาพ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ ร.อ.ธรรมนัส  พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ขึ้นข้อความแสดงความไม่เห็นด้วยกับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยว่า  ความเป็น ส.ส. และรัฐมนตรีของร.อ.ธรรมนัส ไม่สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญผ่าน เฟซบุ๊กเพจ  "พรรคก้าวไกล - Move Forward Party” 
   

 นายอภิวัฒน์ กล่าวว่า วันนี้มาแจ้งความเอาผิดแอดมินเพจพรรคก้าวไกล ที่นำรูป พล.อ.ประยุทธ์ คู่กับ ร.อ.ธรรมนัส ลงบนเพจ แล้วนายชัยธวัช มาคอมเมนต์ข้อความในเชิงหมิ่นประมาท โดยจะดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาท และนำเข้าข้อมูลเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์

ทั้งนี้ นายกฯ ไม่ได้กำชับสั่งการอะไรเป็นพิเศษ เพราะตนมาทำตามหน้าที่อยู่แล้ว หากมีกรณีอื่นๆ ที่มีการกล่าวหาบิดเบือนเรื่องวัคซีนหรือสถาบัน ก็จะตรวจสอบและดำเนินคดีดังเช่นที่ผ่านมา

นายอภิวัฒน์ กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีที่ตนรับมอบอำนาจมาแจ้งความ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ในข้อหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ตามกฎหมายอาญา มาตรา 112 เรื่องวัคซีนพระราชทานนั้น ทราบว่าเจ้าตัวได้ยื่นขอเพิ่มพยาน ซึ่งเป็นดุลพินิจที่พนักงานสอบสวนจะพิจารณา.