หวั่นยอดผู้เสียชีวิต-สูญหายพุ่งจากเหตุอาคารถล่มรัฐฟลอริดา

หวั่นยอดผู้เสียชีวิต-สูญหายพุ่งจากเหตุอาคารถล่มรัฐฟลอริดา

จนท.หวั่นยอดผู้เสียชีวิต-สูญหายพุ่งจากเหตุอาคารถล่มในรัฐฟลอริดา โดยรายงานเบื้องต้นระบุว่า ขณะนี้มีผู้สูญหายเกือบ 100 ราย และเจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบจำนวนประชาชนที่อยู่ในอาคารอย่างแน่ชัด

สำนักข่าวเอพีรายงานว่า เหตุการณ์อาคารคอนโดมิเนียมในรัฐฟลอริดาถล่มเมื่อวานนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 ราย และมีประชาชนอีกจำนวนมากที่ยังติดอยู่ใต้ซากอาคาร ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้แสดงความกังวลว่า จำนวนผู้เสียชีวิตและผู้สูญหายอาจจะเพิ่มขึ้นอีกมาก

คอนโดมิเนียมดังกล่าวเป็นอาคาร 12 ชั้นซึ่งตั้งอยู่เมืองเซิร์ฟไซด์ รัฐฟลอริดา โดยอาคารของคอนโดมิเนียมแห่งนี้ก่อสร้างขึ้นในปี 2524 และมีรายงานว่ากำลังอยู่ในระหว่างการบูรณะซ่อมแซมขณะที่เกิดเหตุ

รายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้ช่วยเหลือผู้รอดชีวิตจำนวนหลายสิบคนออกจากซากอาคาร และยังคงเดินหน้าเร่งค้นหาผู้รอดชีวิต โดยรายงานเบื้องต้นระบุว่า ขณะนี้มีผู้สูญหายเกือบ 100 ราย และจนถึงขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบจำนวนประชาชนที่อยู่ในอาคารอย่างแน่ชัด

นายชาร์ลส์ เบอร์เกตต์ นายกเทศมนตรีเมืองเซิร์ฟไซด์ซึ่งเป็นที่ตั้งของอาคารคอนโดมิเนียมแห่งนี้กล่าวว่า "ผมรู้สึกใจสลายเมื่อเห็นอาคารถล่มจนพังราบเป็นหน้ากลอง ความสำเร็จที่เรานิยามเอาไว้ในขณะนี้ก็คือการค้นหาผู้ที่รอดชีวิต"