บขส. เผยบรรยากาศปลดล็อคเดินทางวันแรก ประชาชนทยอยซื้อตั๋วกลับภูมิลำเนา

บขส. เผยบรรยากาศปลดล็อคเดินทางวันแรก ประชาชนทยอยซื้อตั๋วกลับภูมิลำเนา

บขส.เผยบรรยากาศหมอชิต2 วันแรก หลังเปิดให้บริการเดินรถ ผู้โดยสารทยอยเดินทางมาซื้อตั๋วโดยสารเพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนาต่อเนื่อง คคุมเข้มมาตรการสาธารณสุข จำกัดเที่ยววิ่ง 30-40%

นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า วันนี้ (1 ก.ย.64) เป็นวันแรกที่ บขส. เริ่มกลับมาเปิดให้บริการเดินรถ ในเส้นทางภาคเหนือ จำนวน 8 เส้นทาง เส้นทาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออก จำนวน 10 เส้นทาง และเส้นทางภาคใต้ จำนวน 8 เส้นทาง รวม 26 เส้นทาง โดยจำนวนเที่ยววิ่ง คิดเป็นร้อยละ 30 -40 ของจำนวนเที่ยววิ่งในสถานการณ์ปกติ

ขณะที่บรรยากาศของการเปิดเดินรถของ บขส. เมื่อช่วงเช้า ในเส้นทางภาคเหนือ อาทิ เส้นทางกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ ,กรุงเทพฯ-อุตรดิตถ์ , กรุงเทพฯ-ทุ่งช้าง , กรุงเทพฯ-แม่สาย และกรุงเทพฯ-หล่มสัก(ข)-หล่มเก่า มีผู้โดยสารซื้อตั๋วเดินทางเที่ยวไปประมาณร้อยละ 44 ของจำนวนที่นั่ง

ส่วนเส้นทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออก อาทิ เส้นทางกรุงเทพฯ -เลย-เชียงคาน ,กรุงเทพฯ-อุบลราชธานี กรุงเทพฯ -หนองบัวลำภู มีผู้โดยสารซื้อตั๋วเดินทางเที่ยวไปประมาณร้อยละ 20 ของจำนวนที่นั่ง

163048476270

ทั้งนี้ บขส. ได้ปฏิบัติตามประกาศของ ศบค. และกรมการขนส่งทางบก ในการจัดที่นั่งรองรับผู้โดยสารไม่เกินร้อยละ 75 ของจำนวนที่นั่งทั้งหมด ห้ามรับประทานอาหารบนรถ รวมทั้งขอความร่วมมือผู้ใช้บริการ ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุข D-M-H-T-T-A อาทิ เว้นระยะระหว่างกัน , สวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยตลอดเวลา , ล้างมือบ่อย ๆ , ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย , Test for COVID-19 ผู้ที่มีอาการ ประวัติสัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยยืนยัน หรือเดินทางเข้าไปในพื้นที่เสี่ยง, สแกนแอปพลิเคชันไทยชนะหรือหมอชนะ กรณีไม่สามารถใช้แอปพลิเคชันได้ สามารถกรอกข้อมูลตามแบบฟอร์มที่กรมการขนส่งทางบกกำหนด รวมทั้งผู้โดยสารที่มีความจำเป็นต้องเดินทางสามารถตรวจสอบมาตรการของ แต่ละจังหวัดได้จาก https://www.moicovid.com/

163048478067

กรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. กล่าวเพิ่มเติมว่า ผู้ใช้บริการสามารถจองตั๋วล่วงหน้าเดินทางกับ บขส. ได้ ผ่าน website บขส. https://tcl99web.transport.co.th/Home , ร้าน 7-Eleven เคาน์เตอร์เซอวิส ทุกสาขา หรือตัวแทนจำหน่ายตั๋วของ บขส. และสามารถชำระค่าโดยสาร บขส. โดยใช้สิทธิ์โครงการคนละครึ่ง ผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตังค์” ได้ โดยสิทธิ์ดังกล่าวไม่สามารถใช้กับการจองตั๋วล่วงหน้าได้ และไม่สามารถยกเลิก/คืน/เปลี่ยนแปลงตั๋วได้ทุกกรณี สอบถามข้อมูลการเดินทางเพิ่มเติม ได้ที่ ช่องจำหน่ายตั๋วรถโดยสารของ บขส. ทั่วประเทศ และ Call Center1490 เรียก บขส. ตลอด 24 ชั่วโมง