จ่อปรับ 500 บาท สิระ จอดรถชูมือ ไอเลิฟยู บนทางด่วนให้ ม็อบดินแดง

จ่อปรับ 500 บาท สิระ จอดรถชูมือ ไอเลิฟยู บนทางด่วนให้ ม็อบดินแดง

ผบก.จร. ส่งหนังสือถึง สิระ เรียกให้ถ้อยคำพนักงานสอบสวน หลังปรากฎภาพจอดชูมือ ไอเลิฟยู บนทางด่วน หากเหตุผลไม่เพียงพอต้องถูกดำเนินคดี เปรียบเทียบ พ.ร.บ.จราจร

7 ก.ย.2564  พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์. ผู้บังคับการตำรวจจราจร (ผบก.จร.) เปิดเผยถึงกรณีโลกออนไลน์แชร์ภาพ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ จอดรถบนทางด่วน ก่อนลงจากรถแล้วมาชูมือสัญลักษ์ไอเลิฟยู ให้กลุ่มผู้ชุมนุมด้านล่างทางด่วนดินแดง เมื่อวันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมาว่า เบื้องต้นได้ส่งหนังสือไปยังนายสิระ เพื่อเรียกตัวมาให้ถ้อยคำกับทางพนักงานสอบสวน ตามภาพที่ปรากฎว่าจริงหรือไม่ และด้วยเหตุผลใดหากไม่มีเหตุผลเพียงพอ ทางตำรวจจะต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย

โดยหากเจ้าตัวยอมรับว่ากระทำผิดจริง ทางตำรวจจะดำเนินการเปรียบเทียบปรับ ตาม พ.ร.บ.จราจรฯ ประมาณ 500 บาท ส่วนพิกัด จุดเกิดเหตุนั้นอยู่ที่ใดกันแน่นั้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบ อย่างไรก็ตามถึงผู้ที่กระทำลักษณะนี้เป็นใครก็ตาม หากพบว่ากระทำความผิดต้องดำเนินการตามกฎหมายทุกราย

 

อย่างไรก็ตามสำหรับระเบียบเกี่ยวกับการจราจรในทางพิเศษ พ.ศ. 2555 ระบุไว้ว่า “ห้ามบุคคลใดหยุดหรือจอดรถในทางพิเศษ เว้นแต่ในบริเวณที่มีป้ายอนุญาตให้จอดรถชั่วคราวในกรณีที่รถขัดข้องหรือเกิดอุบัติเหตุเท่า นั้น หากผู้ใดฝ่าฝืนจะต้องมีโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท