วิรัชเผยพปชร. ไร้ก๊ก มีแค่กลุ่ม3ลุง ปล่อยฟรีโหวตแก้รธน.วาระ3

วิรัชเผยพปชร. ไร้ก๊ก มีแค่กลุ่ม3ลุง ปล่อยฟรีโหวตแก้รธน.วาระ3

"วิรัช" ยัน "พปชร." ไร้กลุ่มก๊วน เป็นหนึ่งเดียว "กลุ่ม3ลุง" ยัน "ธรรมนัส" ไม่ลาออก "เลขาฯพปชร." ปล่อยฟรีโหวต "แก้รธน." วาระ3 บัตร2ใบ วัดใจเสียงส.ว.

นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (ในฐานะประธานวิปรัฐบาล ให้สัมภาษณ์ในรายการเจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์ ถึงความขัดแย้งภายในพรรคพปชร. ตนมีกระแสข่าวว่าเตรียมย้ายออกจากที่ทำการพรรคปัจจุบัน ซึ่งเป็นของนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะผู้อำนวยการพรรคว่า มันเป็นเหตุการณ์บังเอิญมาเจอกันพอดี สัปดาห์ที่แล้วประชุมที่พรรคก็มีแขกไม่ได้รับเชิญมาดักข้างหน้า อาทิตย์นี้ที่จะมีถอนประกันแกนนำ ก็อาจจะมีมวลชนเยอะไม่ได้คิดเป็นอื่น เลยมาประชุมพรรคที่สภา การประชุมพรรคในวันที่ 9 ก.ย.นี้ เพื่อเตรียมตัวโหวตวาระ3แก้รัฐธรรมนูญ ก็เช่นเดียวกัน อย่าไปคิดเรื่องอื่นยาวไกล ย้ายที่ประชุมหนีม็อบ ไม่มีสาเหตุอื่น ไม่มีการย้ายที่ทำการพรรค

นายวิรัช กล่าวว่า วันนี้ในพรรคพปชร. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค ย้ำและยืนยันว่า ไม่มีกลุ่ม เป็นกลุ่มเดียวกัน วันนี้ไม่มีกลุ่มแล้ว เหลือแต่สื่อมวลชนที่ยังจับแต่งพวกตนอยู่ แต่ในพฤติการณ์ เช่นการประชุมพรรคเมื่อวาน เราไม่ได้แยกคนไหนเป็นกลุ่มไหน มีการแบ่งการทำหน้าที่ในสภา 

"เพราะฉะนั้น ไม่มีกลุ่มแล้ว พลังประชารัฐเป็นหนึ่งเดียว มีกลุ่มเดียวพล.อ.ประวิตร หรือเรียกสั้นๆ ว่ากลุ่มลุงก็ได้ ลุงไหนก็ได้ ได้ทุกลุง กลุ่ม3ลุงก็ดี ต่อไปนี้พวกเราจะได้เรียกว่ากลุ่ม3ลุง" นายวิรัช กล่าว

นายวิรัช กล่าวถึงกระแสข่าว ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ จะขอลาออกจากตำแหน่งเลขาฯพรรค ว่า ตนถามแล้วไม่มี ยืนยันไม่มีลาออก ไม่เชื่อลองถามร.อ.ธรรมนัส ได้

นายวิรัช กล่าวถึงการโหวตญัตติแก้ไขรัฐธรรมนูญ วาระ3 เรื่องบัตร2ใบ ในวันที่ 10ก.ย. ว่าส.ส.และส.ว. ต้องคิดกันว่าจะเดินหน้ากันอย่างไร ตนก็ได้คุยเบื้องต้นแล้วกับส.ส.พปชร. จะโหวตไปในทิศทางไหน หรือคนใดคิดว่าจะไม่ได้โหวตตามเรา ก็ไม่ได้ขัดข้องอะไร เพราะถือว่าทุกคนมีเอกสิทธิ์ ความคิด อุดมการณ์ที่แตกต่างกัน ส่วนท่าทีพรรคร่วมรัฐบาล โดยเฉพาะเรื่องที่เกี่ยวข้องกับรัฐธรรมนูญ วิปรัฐบาลจะให้โอกาสทุกพรรคแสดงความเห็น จะโหวตทิศทางไหนจะไปขัดข้องไม่ได้ 

"เราก็รู้ท่าทีแล้วว่า คนไหนจะเดินหน้าโหวตเห็นด้วย ซีกไหนที่ไม่เห็นด้วย เราก็ทราบดี แต่ทางส.ว. เป็นข้อสงสัยอยู่ วาระที่1 ส.ว.ให้ผ่านมา 200 กว่าเสียง วาระ2 180 เสียง ถ้าจะมาตัดเลยในวาระ3 โดยไม่ถึง83คะแนน ผมก็คิดว่าคงต้องไปถามทางส.ว.เพราะอะไร เราต้องเคารพสิทธิส.ว. เขาก็มีเหตุผล ก็ต้องปล่อยไปตามกลไกของการโหวต" นายวิรัช