"พช." จัดงาน "โอทอปภูมิภาค" 5จังหวัด ดันยอดขาย-ช่วยชาวบ้าน

"พช." จัดงาน "โอทอปภูมิภาค" 5จังหวัด ดันยอดขาย-ช่วยชาวบ้าน

กรมการพัฒนาชุมชน จัดงาน "โอทอป ภูมิภาค ประจำปี 2564" 5 จังหวัด ต่อยอดหัตถศิลป์ ทรงคุณค่า มรดกภูมิปัญญาท้องถิ่น ผลิตภัณฑ์ล้ำค่าจากชุมชนจากทั่วประเทศ ยกพลของดี ให้ช้อปคุ้มครบ จบที่เดียว

        นายสมคิด จันทมฤก อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน เปิดเผยถึงการจัดงาน "OTOP ภูมิภาค ประจำปี 2564"  ใน 5 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดแพร่ จังหวัดกระบี่ จังหวัดนครศรีธรรมราช จังหวัดหนองคาย และจังหวัดกาญจนบุรี ว่า เพื่อเพิ่มศักยภาพผู้ผลิต ผู้ประกอบการโอทอป การพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชนด้วยองค์ความรู้และนวัตกรรม และการส่งเสริมช่องทางการตลาด โดยในปีนี้จัดขึ้นในแนวคิด ความสุขผลิบานทั่วไทย ช้อปคุ้มครบ จบที่เดียว ทั้งนี้เพื่อโอกาสในการเรียนรู้และเพิ่มทักษะในการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้าให้กับผู้ประกอบการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (โอทอป) ตามนโยบายรัฐบาล ช่วยเพิ่มช่องทางการตลาดสร้างรายได้ให้กับชุมชน รวมถึงนำ นำสินค้า ผลิตภัณฑ์ ที่มาจากหัตถศิลป์ และภูมิปัญญาท้องถิ่นมาจัดแสดง สาธิต และแสดงกระบวนการพัฒนาภูมิปัญญาท้องถิ่น การแสดงศิลปวัฒนธรรมภายในงานด้วย

 

\"พช.\" จัดงาน \"โอทอปภูมิภาค\" 5จังหวัด ดันยอดขาย-ช่วยชาวบ้าน

        อธิบดีกรมพัฒนาชุมชน กล่าวด้วยว่า ในงานดังกล่าวมีไฮไลท์พิเศษกับการแสดงแสงเสียงในระบบ Multimedia ที่จัดแสดงไม่ซ้ำกันในแต่ละสถานที่จัดงานทั้ง 5 จังหวัด   1. จังหวัดแพร่ ณ ลานกิจกรรมข้างศูนย์โชว์รูมรถ MG ถนนยันตรกิจโกศล ตำบลป่าแมต อำเภอเมืองแพร่ ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2564 - 4 มกราคม 2565

 

        2. จังหวัดกระบี่ ณ อ่าวนางแลนด์มาร์ก ตำบลอ่าวนาง อำเภอเมืองกระบี่ ระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2564 - 4 มกราคม 2565

 

        3.จังหวัดนครศรีธรรมราช ณ พื้นที่เอกชน บริเวณตลาดเสาร์อาทิตย์ ถนนพัฒนาการคูขวาง ตำบลคลัง อำเภอเมือง ระหว่างวันที่ 17-23 มกราคม 2565

\"พช.\" จัดงาน \"โอทอปภูมิภาค\" 5จังหวัด ดันยอดขาย-ช่วยชาวบ้าน

        4.จังหวัดหนองคาย ณ ลานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ 60 พรรษา อำเภอเมือง ระหว่างวันที่ 1-7 กุมภาพันธ์ 2565

 

        และ 5.จังหวัดกาญจนบุรี ณ บริเวณลานข้างองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี อำเภอเมือง ระหว่างวันที่ 21-27 กุมภาพันธ์ 2565.