แม่แตงโม นิดา พร้อมทนายส่งศพชันสูตรรอบ 2

แม่แตงโม นิดา พร้อมทนาย ส่งศพชันสูตรรอบ 2 โดยจะผ่าเฉพาะในจจุดที่สงสัยเท่านั้น

เมื่อวันที่ 15 มี.ค. 65 ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ (เฉลิมพระเกียรติ) ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี โดยบรรยากาศ มีกองทัพสื่อมวลชน มาเฝ้าทำข่าวกันเป็นจำนวนมาก หลังเจ้าหน้าที่นำร่างของ "เเตงโม นิดา" เดินทางมาถึงสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ ซึ่งในส่วนของขั้นตอนการดำเนินการ พรุ่งนี้ทีมเเพทย์ที่เป็นคณะกรรมการจาก 3 โรงพยาบาล ทั้ง รพ.จุฬาลงกรณ์ รพ.รามาธิบดี เเละ รพ.ธรรมศาสตร์ รวม 5 คน จะมีการประชุม โดยจะดูทั้งเอกสารที่ทีมนิติเวช รพ.ตำรวจ ผ่าชันสูตรครั้งเเรกส่งมา รวมทั้งจะสอบถามข้อมูลจากเเพทย์นิติเวชคนที่ผ่าชันสูตรศพรอบเเรก จากนั้นจะมีการประเมินข้อมูล จุดที่ยังจำเป็นต้องผ่า จุดที่ยังสงสัย ซึ่งไม่ใช่การผ่านเเบบนับหนึ่งใหม่ เเต่จะผ่าเฉพาะในจุดที่สงสัยเท่านั้น

โดย คุณแม่แตงโม กล่าวว่า เเม่ไม่ได้คาดหวังว่าผลจะเป็นอย่างไร เพียงเเต่ให้คลายข้อสงสัยในหลายประเด็น ที่ฟังจากทีมนิติเวช เเละพนักงานสอบสวนเมื่อวานนี้ เเม่สงสัยในส่วนไหน เจ้าหน้าที่ก็ตอบคำถามเเละอธิบายเเม่อย่างชัดเจน ตั้งเเต่หัวจรดเท้าของเเตงโม ซึ่งดูจากสภาพศพเเล้ว เเม่ไม่ได้รู้สึกคาใจ เเต่เเม่ไม่ได้มีความรู้ด้านการดูศพ จึงต้องนำมาให้ผ่าชันสูตรรอบ2 เป็นการรีเช็ค เพื่อความละเอียดเเละชัดเจน ขั้นตอนหลังจากนี้หมอจะดำเนินการ นักข่าวไม่ต้องมาเเล้ว เพราะเเม่ก็ไม่มา เเตงโมก็ไม่ได้ออกมา รวมทั้งคุณหมอพรทิพย์ รวมทั้งทีมคุณหมอที่ทำการผ่าศพ ก็จะไม่ได้ออกมาให้ข้อมูลใด ๆ รอการชันสูตรเสร็จสิ้น ซึ่งเป็นหน้าที่ของคุณหมอที่จะดำเนินการ

ส่วนกรณีทนายเดชา โพสต์กรณีมีผู้นำคลิปเเละข้อมูลเท็จในคดี มาเเชร์จนทำให้เกิดความสับสน เเม่ระบุว่าเเม่ก็จะดำเนินคดีเช่นกัน เพราะทำให้เเม่เเละน้องโมเสียหาย ทั้งที่ไม่เป็นความจริง อย่างเช่น กล่าวหาว่าเเม่หิวเงินไม่ห่วงลูก รวมถึงการกล่าวหาน้องโมในทางที่ไม่ดี ว่ารับงานเอ็น รวมถึงการกล่าวหาเรื่องพาไปโรงเเรม หลังจากนี้เเม่จะดำเนินการตามกฎหมายทั้งหมด นับตั้งเเต่เวลา 18.00 วันนี้เป็นต้นไป ส่วนก่อนหน้านั้นที่ผ่านมาเเม่ให้อภัย