กสิกร ชี้คนแห่จอง TIDLOR เพียบ ยันเว็บไม่ล่ม

กสิกร ชี้คนแห่จอง TIDLOR เพียบ ยันเว็บไม่ล่ม

“เงินติดล้อ” เปิดประชาชนทั่วไปจองซื้อไอพีโอผ่านออนไลน์วันแรก ได้รับการตอบรับดี กสิกรไทย ชี้ คนแห่รอเข้าคิวกว่าหมื่นราย ยันเว็บไม่ล่ม บล.ยูโอบี เคย์เฮียน คาดแนวโน้มกำไรเติบโตต่อเนื่อง กดค่า P/E ใกล้เคียงหุ้นในกลุ่มไฟแนนซ์

บริษัท เงินติดล้อ จำกัด (มหาชน) หรือ TIDLOR เปิดให้ประชาชาทั่วไปจองซื้อ ผ่านช่องทางออนไลน์ของธนาคารกรุงศรีอยุธยาและธนาคารกสิกไทย จำนวน 46.5 ล้านหุ้น เป็นวันแรก โดยกำหนดจำนวนของซื้อขั้นต่ำ 1,000 หุ้น ที่ราคา 36.50 บาทต่อหุ้น ซึ่งจะเปิดให้จองซื้อได้ถึงวันที่ 26 เม.ย.2564

นายปิยะพงศ์ แสงภัทราชัย ผู้บริหารกลุ่มงานผลิตภัณฑ์ธุรกิจตลาดทุน ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า การเปิดจองซื้อหุ้น TIDLOR มีกระแสตอบรับล้นหลามจากนักลงทุน พบว่า ตั้งแต่เปิดจอง 9.00 น.วานนี้ ( 22 เม.ย.) มีนักลงทุนเข้ามารอจองซื้อ IPO กว่า 1 หมื่นราย และระบบไม่ได้ล่มหรือหน่วง เพราะธนาคารดีไซน์รูปแบบการจองซื้อ ให้นักลงทุนเข้ามาทยอยทำรายการให้เสร็จก่อน ดังนั้น นักลงทุนเข้ามาทีหลังจะถูกกันออกไปกช่องเพื่อรอคิว และจะเห็นว่า นักลงทุนสามารถจองซื้อได้ต่อเนื่องตลอดทั้งวัน แต่หากเปิดให้ทุกคนเข้ามาพร้อมกันระบบอาจล่มได้ ไม่ต้องรีบจองซื้อ สามารถจองซื้อได้ถึง 26 เม.ย. เวลา 16.00 น.

นายกิจพณ ไพรไพศาลกิจ ผู้อำนวยการอาวุโสและนักกลยุทธ์ บริษัทหลักทรัพย์ (บล.)ยูโอบี เคย์เฮียน (ประเทศไทย) กล่าวว่า ยอดจองซื้อจำนวนมากเช่นนี้ แต่จัดสรรหุ้นรายย่อยเพียง 46.5 ล้านหุ้น คาดรายย่อยอาจได้ขั้นต่ำแค่รายละ 1,000 หุ้นเท่านั้นหรือบางรายอาจไม่ได้

ขณะเดียวกันวานนี้ (22 เม.ย.) ยังเห็นแรงขายทำกำไรในหุ้นกลุ่มไฟแนนซ์ที่ราคาปรับตัวขึ้นก่อนเปิดจอง TIDLOR อย่าง SAWAD BFIT และ MTC สาเหตุจากนักลงทุนเริ่มปรับลดลงน้ำหนักหลังเก็งกำไรหุ้นกลุ่มนี้ไปก่อนหน้าแล้วและนำเงินไปลงทุน TIDLOR แม้ราคาจะสูงกว่าหุ้นกลุ่มเดียวกัน แต่ก็แลกมากับแนวโน้มการเติบโตที่ดีกว่าในอนาคตด้วยกำไรต่อสาขาที่สูงกว่าในตลาด เราคาดการณ์กำไรสุทธิ TIDLOR เติบโตดีในปี 2564ที่ 2,864 ล้านบาท P/E ที่ 27.2 เท่า และในปี 2565 ที่3,592 ล้านบาท P/E 22.8 เท่า จากในปี 2563 ที่ 2,416 ล้านบาท P/E 30.7 เท่า

ล่าสุด บริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ DITTO กำหนดราคาขายไอพีโอที่ 7.50 บาท เปิดจองซื้อ 26 -27 เม.ย. คาดเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ (mai) ต้นพ.ค.นี้