"ครูบาอริยชาติ" เกจิดังล้านนา เตือนระวังน้ำท่วมใหญ่ - ดินสไลด์

"ครูบาอริยชาติ" เกจิดังล้านนา แห่งวัดแสงแก้วโพธิญาณ เตือนคนไทยระวังน้ำท่วมใหญ่ - ดินสไลด์ ให้เฝ้าระวังและสังเกตการณ์

วันที่ 13 กันยายน 2565 พระครูบาอริยชาติ อริยจิตโต หรือ "ครูบาอริยชาติ" แห่งวัดแสงแก้วโพธิญาณ อำเภอแม่สรวย จังหวัดเชียงราย กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมในช่วงนี้ว่า ช่วงระยะเวลานี้คนไทยควรเฝ้าระวังเหตุการณ์ภัยทางธรรมชาติ เรื่องของน้ำท่วม จะมีฝนตกลงมาปริมาณมาก

 

โดยเฉพาะทางภาคเหนือให้เฝ้าระวังโคลนถล่ม ดินสไลด์ น้ำป่าไหลหลาก ซึ่งอาจจะทำให้หลายพื้นที่มีปัญหาน้ำท่วมได้ และจะนำมาซึ่งความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สิน เพราะอาจจะมีฝนตกหนักถล่มเป็นมหาฝนร้อยปีก็เป็นได้ ก็คือจะมีปริมาณสะสมนับร้อย ๆ ปี ตกลงมาสู่พื้นที่ประเทศไทยในช่วงนี้ ให้เฝ้าระวังสังเกตและติดตามปริมาณน้ำให้ดี

 

 

นอกจากนี้ พระครูบาอริยชาติ อริยจิตโต หรือ ครูบาอริยชาติ ยังได้เตือนคนไทยที่คิดจะทำการค้าการลงทุนในช่วงนี้ว่า อย่าประมาท ให้มีสติ หากชะลอได้ก็ควรชะลอเอาไว้ก่อน เพราะประเทศไทยสถานการณ์โควิด-19 ก็เพิ่งจะคลายตัว ประเทศไทยเรารวมถึงนานาประเทศทั่วโลกต่างก็ได้รับผลกระทบด้านเศรษฐกิจไปตาม ๆ กัน ทั้งโรคระบาด รวมไปถึง สงครามรัสเซีย-ยูเครน ขอให้รอจังหวะและโอกาสมาถึงอาจจะปลายปี 2565 หรือต้นปี 2566 นั้นจะมีแนวโน้มทิศทางการค้าการลงทุนที่ดีขึ้น

 

 

ทั้งนี้ ครูบาอริยชาติ ยังได้เตือนประชาชนทั้งหลายให้ใช้จ่ายอย่างประหยัด โดยเฉพาะการใช้จ่ายในครัวเรือนควรจะมีความระมัดระวังในการใช้จ่ายอย่างยิ่ง ควรมีสติในการใช้เงินเพราะคนไทยยังมีปัญหาอีกมากด้านปัญหาสภาพคล่องทางการเงินภายในครัวเรือน ใช้เมื่อจำเป็น จ่ายให้ได้ประโยชน์สูงสุด เราจะรอดจากวิกฤตการณ์ในครั้งนี้ไปได้

 

\"ครูบาอริยชาติ\" เกจิดังล้านนา เตือนระวังน้ำท่วมใหญ่ - ดินสไลด์

 

ข่าวโดย ณัฐพงศ์ อรชร จ.นครราชสีมา