ปิดลงทะเบียน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 แก้ไขข้อมูล ผ่าน ไม่ผ่าน ทำอย่างไรต่อ

ปิดลงทะเบียน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 แก้ไขข้อมูล ผ่าน ไม่ผ่าน ทำอย่างไรต่อ

โครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐปี 2565 หรือ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ล่าสุดวันนี้ (1 พ.ย.2565) กระทรวงการคลัง ได้ปิดระบบการลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว เช็กเลย ช่องทางแก้ไขข้อมูล ผ่าน ไม่ผ่าน ทำอย่างไรต่อ

โครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐปี 2565 หรือ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ล่าสุดวันนี้ (1 พ.ย.2565) กระทรวงการคลัง ได้ปิดระบบการลงทะเบียนเรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตามผู้ที่ลงทะเบียนและขึ้นว่า "สถานะการลงทะเบียนไม่สมบูรณ์" ยังสามารถเข้าไปแก้ไขข้อมูลได้อยู่ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ลงทะเบียนวันสุดท้าย "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565" ถ้ายังรีบเลย

- "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" บัตรคนจน เดือนพฤศจิกายน 2565 ถอนเงินสดได้ วันไหนบ้าง

- บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 ล่าสุด เช็กประกาศผลลงทะเบียนรอบ 7 ที่นี่เกาะติด

 

การลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 จากข้อมูลตั้งแต่วันที่ 5 กันยายน ถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2565 เวลา 12.00 น. มีประชาชนลงทะเบียนแล้วทั้งสิ้น 22,230,223 ราย เป็นการลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ 9,711,271 ราย และลงทะเบียนผ่านหน่วยงานรับลงทะเบียน 12,518,952 ราย ซึ่งจำนวนผู้ลงทะเบียนข้างต้นเป็นเพียงจำนวนผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการเท่านั้น 

ผู้ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 จะต้องมีการตรวจสอบคุณสมบัติตามโครงการอีกครั้งหนึ่ง นอกจากนี้การลงทะเบียนตามโครงการเป็นการลงทะเบียนรายบุคคล (ผู้ลงทะเบียน) แต่การตรวจสอบจะตรวจสอบทั้งรายบุคคลและสมาชิกในครอบครัว โดยขั้นตอนแรกจะมีการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้ลงทะเบียนตามคุณสมบัติที่กำหนดไว้ (เกณฑ์บุคคล) 

หากผู้ลงทะเบียนผ่านการตรวจสอบตามเกณฑ์บุคคลโดยมีคุณสมบัติตามที่กำหนดไว้จะมีการตรวจสอบคุณสมบัติของเกณฑ์ครอบครัว (ในกรณีที่มีคู่สมรสหรือบุตร) ซึ่งหากพบว่าผู้ลงทะเบียนไม่ผ่านการตรวจสอบตามเกณฑ์ครอบครัวจะถือว่าผู้ลงทะเบียนไม่ผ่านคุณสมบัติและผู้ลงทะเบียนจะไม่ได้รับสิทธิตามโครงการ

ผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 สามารถตรวจสอบสถานะ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 ได้ด้วยตนเองโดย (คลิกที่นี่)

  • เลือกปุ่ม "ตรวจสอบสถานะการลงทะเบียน"
  • กรอกข้อมูลผู้สมัคร ประกอบด้วย หมายเลขประจำตัวประชาชน วัน เดือน ปี เกิด
  • เลือก "ตรวจสอบข้อมูล"

ปิดลงทะเบียน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 แก้ไขข้อมูล ผ่าน ไม่ผ่าน ทำอย่างไรต่อ

 

กรณี "สถานะการลงทะเบียนสมบูรณ์"

- ผู้ลงทะเบียนกลุ่มนี้เป็นกลุ่มใหญ่ ผ่านการตรวจสอบข้อมูลกับกรมการปกครองแล้ว ผู้ลงทะเบียนกลุ่มนี้ไม่ต้องดำเนินการใดๆในช่วงนี้ ขอให้รอผลการตรวจสอบคุณสมบัติอีกครั้ง

การแก้ไขข้อมูล กรณี "สถานะการลงทะเบียนไม่สมบูรณ์"

สามารถตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลได้ ณ ที่ว่าการอำเภอ/สำนักงานเขต โดยหากพบว่าข้อมูลไม่ถูกต้องขอให้ดำเนินการปรับปรุงแก้ไขให้ถูกต้อง หรือหากพบว่าข้อมูลที่ลงทะเบียนไม่ตรงกับข้อมูลทะเบียนราษฎร์ เช่น จำนวนบุตรที่อายุต่ำกว่า 18 ปี มีจำนวนมากกว่าข้อมูลบุตรที่ลงทะเบียนไว้ เป็นต้น ให้ติดต่อแก้ไข โดยหากเป็นผู้ที่ลงทะเบียนที่หน่วยงานรับลงทะเบียนจะต้องติดต่อขอแก้ไขข้อมูล ณ หน่วยงานรับลงทะเบียนที่ผู้ลงทะเบียนได้ยื่นแบบฟอร์มลงทะเบียนไว้แล้วเท่านั้น

สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนด้วยตนเองผ่านเว็บไซต์ สามารถติดต่อขอแก้ไขข้อมูลที่หน่วยงานรับลงทะเบียนใดก็ได้ โดยจะต้องแก้ไขให้แล้วเสร็จภายในวันพฤหัสบดีที่ 17 พฤศจิกายน 2565

ตารางการประกาศผลและติดตามสถานะ

ปิดลงทะเบียน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 แก้ไขข้อมูล ผ่าน ไม่ผ่าน ทำอย่างไรต่อ

 

การประกาศผลการลงทะเบียน

ประกาศผลช่วง เดือน ม.ค.2566 ประกาศผลการตรวจคุณสมบัติผ่านเว็บไซต์

- กรณี ผ่าน รอยืนยันตัวตนเพื่อรับสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐ

- กรณี ไม่ผ่าน ไม่ได้รับสิทธิ , อุทธรณ์

ที่ผ่านการตรวจคุณสมบัติ ยืนยันตัวตนเพื่อรับสิทธิ ที่ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร และ ธนาคารออมสิน

 

ขอบคุณข้อมูลจาก กระทรวงการคลัง