บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรคนจน ล่าสุด e-Money เช็คสิทธิ์-ยืนยันตัวตน โอนเงินคืน

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตรคนจน ล่าสุด e-Money เช็คสิทธิ์-ยืนยันตัวตน โอนเงินคืน

อัปเดตล่าสุด บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2567 บัตรคนจน ล่าสุด e-Money เช็คสิทธิ์-ยืนยันตัวตน โอนเงินคืน จากกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง

กรณี บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจน อัปเดตล่าสุด e-Money เช็คสิทธิ์ยืนยันตัวตน และโอนเงินคืน จากกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง

บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2567

กรณีรายการที่โอนไม่สำเร็จ Reject การโอนเงิน e-Money คงเหลือในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โครงการเก่า กรมบัญชีกลาง ชี้แจง โดย ทิวาพร ผาสุข รองอธิบดีกรมบัญชีกลาง ในฐานะโฆษกกรมบัญชีกลาง 

การโอนเงินในกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Money) ซึ่งเป็นเงินที่ภาครัฐเคยให้ความช่วยเหลือผู้มีสิทธิสวัสดิการแห่งรัฐ ตามโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐปี 2560 และ โครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐปี 2561 โครงการเก่า แต่ปัจจุบันยังมีเงิน e-Money คงเหลือในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

และยังเป็นผู้มีสิทธิโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 โครงการปัจจุบัน ที่ได้ทำการยืนยันตัวตน e-KYC ภายในวันที่ 26 เมษายน 2567 แล้วนั้น

กรมบัญชีกลาง ได้ทำการโอนเงิน e-Money คงเหลือดังกล่าว ให้ผู้มีสิทธิ ไปเมื่อวันที่ 23 และ 24 พฤษภาคม 2567

  • ผ่านบัญชีพร้อมเพย์ที่ผูกกับเลขประจำตัวประชาชน
  • บัญชีเงินฝากธนาคารตามที่ผู้มีสิทธิแจ้งความประสงค์ในหนังสือให้ความยินยอมโอนเงินสวัสดิการเข้าบัญชีร่วมกับบุคคลอื่น
  • หนังสือให้ความยินยอมโอนเงินสวัสดิการเข้าบัญชีบุคคลอื่น สำหรับผู้ได้รับสิทธิโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ เฉพาะกรณีผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุที่มีอายุเกิน 60 ปีขึ้นไป ที่ไม่สามารถผูกพร้อมเพย์ได้

เช็คสิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 67

จากการโอนเงินคืนให้แก่ผู้มีสิทธิเมื่อวันที่ 23 และ 24 พฤษภาคม 2567 พบว่า ไม่สามารถโอนเงินเข้าบัญชีเงินฝากธนาคารของผู้มีสิทธิได้จำนวนประมาณ 2 แสนกว่าราย เนื่องจากสาเหตุต่าง ๆ ได้แก่

  1. ไม่มีบัญชีเงินฝากธนาคารที่ผูกพร้อมเพย์กับเลขประจำตัวประชาชน
  2. ไม่มีบัญชีเงินฝากธนาคารตามที่ผู้มีสิทธิแจ้งความประสงค์ในหนังสือให้ความยินยอมฯ
  3. บัญชีเงินฝากธนาคารไม่เคลื่อนไหว
  4. บัญชีเงินฝากธนาคารปิด
  5. บัญชีเงินฝากธนาคารติดเงื่อนไข

 

ผู้มีสิทธิ์เมื่อเช็คสิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 67 ดังนั้นแล้ว จึงขอให้ผู้มีสิทธิที่มีเงิน e-Money คงเหลือในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐดังกล่าว ทำการผูกบัญชีพร้อมเพย์กับเลขประจำตัวประชาชน ภายในวันที่ 19 มิถุนายน 2567

ยื่นหนังสือยินยอมฯ ที่สำนักงานคลังจังหวัดหรือกรมบัญชีกลาง ภายในวันที่ 31 พฤษภาคม 2567 เพื่อให้มีบัญชีเงินฝากธนาคารพร้อมรับเงิน e-Money คงเหลือข้างต้น

กรมบัญชีกลางจะทำการแก้ไขรายการที่โอนไม่สำเร็จ Reject จำนวน 1 ครั้ง ในวันที่ 21 มิถุนายน 2567

หลังจากนั้น หากยังมีรายการที่โอนไม่สำเร็จ (Reject) จะส่งเงินคืนกองทุนประชารัฐสวัสดิการเพื่อเศรษฐกิจฐานรากและสังคม

เช็คสิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 66 ยืนยันตัวตนคนเก่า และเช็คสิทธิ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565 วันนี้

อัปเดตล่าสุดจาก กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง ปีนี้ 2024 แจ้งผู้มีสิทธิสามารถตรวจสอบข้อมูลสถานะการโอนเงิน e-Money คงเหลือในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้ที่ระบบบูรณาการฐานข้อมูลสวัสดิการสังคม https://govwelfare.cgd.go.th คลิก หัวข้อ “ตรวจสอบสิทธิสวัสดิการสังคม”

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โทร 0 2109 2345 หรือ Call Center กรมบัญชีกลาง 0 2270 6400

อ้างอิง - กรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง