เมาแล้วขับ ซิ่ง BMW ฝ่าไฟแดง ขยี้ จยย. กลางห้าแยกปากเกร็ด

เมาแล้วขับ ซิ่ง BMW ฝ่าไฟแดง ขยี้ จยย. กลางห้าแยกปากเกร็ด

 หนุ่มเมาแล้วขับ ซิ่ง BMW ฝ่าไฟแดง ขยี้รถจักรยานยนต์ กลางห้าแยกปากเกร็ด เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ สกัดกันวุ่น ขับรถขวางทาง ปิดหน้า-หลัง ป้องกันหลบหนี ขณะที่ตำรวจจับเป่าแอลกอฮอล พุ่งปรี๊ด 216 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์

กลางดึกที่ผ่านมา เวลา 23.30 น. วันที่ 16 พ.ย. 66 ร.ต.ท. ดนัย ลำเลียงพล รอง สว.สส.สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุ รถเก๋งขี่ฝ่าไฟแดง ชน รถจักยานยนต์ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็น แยกไฟแดง ห้าแยกปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด ต.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พบรถเก๋งยี่ห้อ BMW 116i สีดำ หมายเลขทะเบียน กทม. ขี่ฝ่าไฟแดงมุ่งหน้าไปแจ้งวัฒนะ ทราบชื่อคนขับคือ นายพีรพงศ์ อายุ 34 ปี ขับเก๋งชนเข้ากับรถ จยย.ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ11i สีดำแดง หมายเลขทะเบียนอุบลราชธานี ขณะได้รับไฟเขียว และกำลังขับขี่รถ จยย. มุ่งหน้าย่านชลประทาน ทราบชื่อคนขับคือ นายศรัญย์พิมลรัตน์ อายุ 37 ปี ได้รับบาดเจ็บ และนำตัวส่งโรงพยาบาลวิภารามปากเกร็ด

เมาแล้วขับ ซิ่ง BMW ฝ่าไฟแดง ขยี้ จยย. กลางห้าแยกปากเกร็ด

ส่วนทางด้านคนขับรถเก๋ง หลังจากเกิดเหตุอยู่ในรถ และเบิ้ลเครื่องตลอดอยู่เวลา คาดว่าจะหลบหนี ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ จึงได้จอดรถปิดกันไว้ เพื่อไม่ให้สามารถขับรถหลบหนี และรอเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้เดินทางมาที่เกิดเหตุ โดยใช้เวลานานประมาณ 30 นาที ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำเครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์ มาให้คนขับรถเก๋งเป่าวัดแอลกอฮอล์ โดยพบว่ามีปริมาณแอลกอฮอลสูงถึง 216 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ หลังจากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวนายพีรพงศ์ฯ ไปสอบปากคำที่โรงพัก สภ.ปากเกร็ด พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

จากการสอบถาม นายพนมพร อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เล่าว่า ขณะเกิดเหตุ ตนได้รับแจ้งเหตุประมาณ 23.00 น. ว่ามี รถเก๋งฝ่าไฟแดง และพุ่งชน รถจยย. และขณะที่เดินทางไปตรวจสอบ พบว่า รถจยย. ล้มคว่ำอยู่กลางถนน ตนจึงรีบเข้าไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ โดยมีบาดแผลตามร่างกาย และขาขวามีอาการหักผิดรูป แต่ยังสามารถพูดคุยได้ตามปกติ 

เมาแล้วขับ ซิ่ง BMW ฝ่าไฟแดง ขยี้ จยย. กลางห้าแยกปากเกร็ด

ส่วนรถเก๋งที่ก่อเหตุ จากการตรวจสอบพบว่า คนขับมีอาการมึนเมา ซึ่งดูจากอาการตอนลงมาจากรถ พบว่า เดินเซไปเซมา ตนจึงรีบประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ให้รีบเดินทางมาตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ เพราะคนขับรถเก๋งเหมือนมีท่าทางจะขับรถหลบหนี เนื่องจากคนขับได้ขึ้นรถเก๋ง ไปเหยียวคันเร่ง และเบิ้ลเครื่องอยู่ตลอด และไม่พูดจากับใคร โดยมีท่าทีเหมือนจะหลบหนี ทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ต้องเร่งสกัดกันวุ่น โดยนำรถมาจอดปิดกัน

เมาแล้วขับ ซิ่ง BMW ฝ่าไฟแดง ขยี้ จยย. กลางห้าแยกปากเกร็ด

อย่างไรก็ตาม ขณะที่คนขับรถเก๋งกำลังเบิ้ลเครื่องอยู่นั้น เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้นำรถไปจอดปิดหน้า และหลังรถเก๋ง คันดังกล่าว เพื่อป้องกันการหลบหนี ทำให้ไม่สามารถหนีไปได้ กระทั่งเวลาผ่านไปประมาณ 30 นาที เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเดินทางมาถึง พร้อมกับให้เป่าวัดเพื่อตรวจสอบปริมาณแอลกอฮอลในที่เกิดเหตุ โดยสามารถสัดได้ 216 มิลิกรัมเปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ยังพบว่า รถเก๋งก่อเหตุได้วิ่งฝ่าไฟแดงออกมา จากบริเวณ 5 แยกปากเกร็ด เพื่อมุ่งหน้าไปถนนแจ้งวัฒนะ ส่วนคนขับขี่รถ จยย. ก็วิ่งมาตามไฟเขียวปกติ และมุ่งหน้าไปย่านกรมชลประทาน

เมาแล้วขับ ซิ่ง BMW ฝ่าไฟแดง ขยี้ จยย. กลางห้าแยกปากเกร็ด

เบื้องต้น ร.ต.ท. ดนัย ลำเลียงพล รอง สว.สส.สภ.ปากเกร็ด ได้นำตัวนายพีรพงศ์ อายุ 34 ปี ไปสอบสวน และแจ้งข้อหาที่ สภ.ปากเกร็ด โดยได้แจ้งข้อ ขับรถเมาสุรา และขับขี่รถฝ่าไฟแดง จนทำให้เกิดอุบัติเหตุ ส่วนผู้เสียหายเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่ง รพ.วิภาราม เพื่อให้แพทย์ทำการักษาอาการต่อไป