ครูสาวสุดทนพฤติกรรมนักเรียนบางคนมักง่าย หนุนนโยบาย เรียนซ้ำชั้น

ครูสาวสุดทนพฤติกรรมนักเรียนบางคนมักง่าย หนุนนโยบาย เรียนซ้ำชั้น

โซเชียลแห่แชร์ ครูสาวออกมาโพสต์สุดทนพฤติกรรมนักเรียนบางคนมักง่าย ไม่ใฝ่รู้ใฝ่เรียน ไม่คิด ไม่อ่าน ไม่มีความเพียรแล้ว หนุนนโยบาย เรียนซ้ำชั้น

เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์แห่แชร์กว่า 2.2 หมื่นครั้ง พร้อมมีการแสดงความคิดเห็นกว่า 1.7 พันคอมเมนต์ หลังจากมีครูสาวรายหนึ่ง โพสต์เฟซบุ๊ก สะท้อนการศึกษาไทย ระบุว่า

ใครอ่อนไหวเรื่องสิทธิเด็กเลื่อนผ่านไปค่ะ ไม่ต้องแวะ 

แค่อยากบอกความรู้สึกในมุมของครูผู้สอนบ้าง เมื่อเจอครูใจดี ควรเกรงใจ ไม่ใช่มักง่ายจะทำอะไรก็ได้ แล้วคิดว่ายังไงครูก็ให้ผ่านอยู่แล้ว ใครเคยเรียนกับครูจะรู้ว่าครูไม่ใช่คนเรื่องมาก แต่แบบนี้มันเกินจะรับไหว

 

รู้มั้ยว่าสิ่งที่นักเรียนบางคนทำ (ย้ำว่าบางคน) มันบั่นทอนความเป็นครูมากแค่ไหน นอกจากไม่ใฝ่รู้ใฝ่เรียน ไม่คิด ไม่อ่าน ไม่มีความเพียรแล้ว ระเบียบวินัยก็ไม่ผ่าน ความรับผิดชอบก็ไม่มี มารยาทก็ติดลบ แบบนี้จะเรียกตัวเองว่า นักเรียน ได้ยังไง

ในฐานะครูคนหนึ่ง ครูได้ทำหน้าที่ของครูอย่างสุดความสามารถแล้ว แต่มันคงไม่มากพอที่จะขัดเกลาบางคนให้ฉลาดหลักแหลมได้ แม้แต่ตัวเธอเองเธอยังไม่รัก ไม่พยายามทำเพื่อตัวเอง อย่างอื่นก็คงไม่ต้องพูดถึง

ขอเป็นอีกหนึ่งเสียงสนับสนุนให้โรงเรียนประกาศนโยบาย เรียนซ้ำชั้น สักทีเถอะ อย่าปล่อยให้เด็กพูดต่อหน้าครูว่า “ไม่ทำ ไม่ส่ง เพราะยังไงก็ผ่านอยู่แล้ว” คนเป็นครูน้ำตาตกใน ดิ่งขั้นสุด ไฟมอดดับลงทุกวัน

เกาให้ถูกที่คัน ไม่ใช่สรรหาแต่คำมาบั่นทอนครูผู้สอน ผู้ปกครองร้องเรียน บ้างหละ ครูไม่ใส่ใจ บ้างหละ ครูไม่ติดตามเด็ก บ้างหละ ยกเด็กขึ้นหิ้ง แล้วเหยียบครูให้จมดิน การศึกษาไทย

ทั้งนี้ ภายหลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไปไม่นาน มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก