ตำรวจน้ำ รวบสาวครอบครองน้ำมันเถื่อน จำนวน 2,160 ลิตร

ตำรวจน้ำ รวบสาวครอบครองน้ำมันเถื่อน จำนวน 2,160 ลิตร

กองบังคับการตำรวจน้ำ (บก.รน.) รวบสาวครอบครองน้ำมันเถื่อน จำนวน 2,160 ลิตร อ้างรับซื้อมาจากเรือบรรทุกสินค้าต่างประเทศ

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจน้ำ (บก.รน.) ร่วมกันจับกุม  นางสาวนวลนที ในความผิดฐาน “มีไว้ในครอบครองโดยไม่มีสิทธิ์โดยชอบด้วยกฎหมายซึ่งสินค้าที่ได้รับการยกเว้นภาษี ตามมาตรา 203 (2) แห่งพระราชบัญญัติภาษีสรรพสามิต พ.ศ.2560” โดยจับกุมได้ที่ ฝั่งท่าเรือแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.เกาะสีชัง จ.ชลบุรี

ตำรวจน้ำ รวบสาวครอบครองน้ำมันเถื่อน จำนวน 2,160 ลิตร

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่ามีการลักลอบซื้อน้ำมันจากเรือบรรทุกสินค้าในทะเลบริเวณหน้าเกาะสีชัง และนำน้ำมันขึ้นฝั่งท่าเรือดังกล่าว จึงนำเรือตรวจการณ์ รน.66 ออกตรวจสอบในบริเวณดังกล่าว พบหญิงต้องสงสัย ชื่อนางสาวนวลนที ยืนอยู่กับถังพลาสติกสีน้ำเงิน จำนวน 72 ถัง ภายในบรรจุของเหลวลักษณะคล้ายน้ำมัน รวมประมาณ 2,160 ลิตร ซึ่งมีลักษณะตรงตามข้อมูลที่ได้รับแจ้ง จึงได้แสดงตัวเพื่อขอตรวจสอบของเหลวฯ ในถังดังกล่าว พร้อมทั้งได้ประสานงานกับฝ่ายปราบปรามสำนักงานสรรพสามิตพื้นที่ชลบุรี 2 เพื่อร่วมทำการตรวจสอบของเหลวลักษณะคล้ายน้ำมันดังกล่าว 
 

จากการสอบถามนางสาวนวลนที ให้การว่าของเหลวที่บรรจุอยู่ในถังดังกล่าว เป็นน้ำมันดีเซล ซึ่งได้รับซื้อมาจากเรือบรรทุกสินค้าต่างประเทศ (น้ำมันได้รับการยกเว้นภาษี) ผลการตรวจสอบพบของเหลวซึ่งบรรจุอยู่ในถังฯ เป็นน้ำมันดีเซลจริงตามคำให้การ จึงทำการตรวจสอบหาค่าสารมาร์คเกอร์ในน้ำมันดีเซลต่อหน้านางสาวนวลนทีฯ ด้วยเครื่อง CT4 Detector จากการตรวจวัดได้พบค่าสารมาร์คเกอร์ในน้ำมันดีเซล อยู่ที่ 19.5 PPM  เจ้าหน้าที่จึงแจ้งต่อนางสาวนวลนทีฯ ว่าได้กระทำผิดกฎหมาย พร้อมทั้งแจ้งข้อกล่าวหาว่า และดำเนินการนำตัวผู้ต้องหาและของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะสีชัง เพื่อดำเนินการต่อไป  

ผลการปฏิบัติ ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.,พล.ต.ต.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ผบก.รน., พ.ต.อ.อินทรัตน์ ปัญญา ผกก.5 บก.รน. ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.วสุ บัวจีน สว.ส.รน.2 กก.5 บก.รน., พ.ต.ต.รณชิต ใจเที่ยงแท้ สว.ส.รน.2 กก.12 บก.รน./ชุดปฏิบัติการสืบสวนหาข่าวฯ ที่ 3(เรือ รน.66) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.รน.1 กก.5 บก.รน. บูรณาการร่วมกับเจ้าพนักงานสรรพสามิตพื้นที่ชลบุรี 2 ดำเนินการ