อาลัยพนักงานเสียสละชีวิต หลังขึ้นปิดวาล์วถังเก็บสารเคมีระเบิด มาบตาพุด

อาลัยพนักงานเสียสละชีวิต หลังขึ้นปิดวาล์วถังเก็บสารเคมีระเบิด มาบตาพุด

โลกออนไลน์แห่อาลัยพนักงานหนุ่มเสียสละชีวิต หลังพยายามขึ้นปิดวาล์วถังเก็บสารเคมีระเบิด ที่มาบตาพุด จ.ระยอง ของ "มาบตาพุดแทงค์เทอร์มินอล" จนทำให้ตัวเองเสียชีวิต ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว ยกย่องความกล้าหาญ ทำหน้าที่จนวินาทีสุดท้าย นับถือหัวใจ ช่วยอีกหลายชีวิต

โลกออนไลน์แห่อาลัย "นพพร เรือนมา" พนักงานหนุ่มผู้เสียสละชีวิต หลังปฏิบัติงานเต็มที่ พยายามขึ้นไปปิดวาล์วถังเก็บสารเคมีระเบิด ที่มาบตาพุด จ.ระยอง ของ "มาบตาพุดแทงค์เทอร์มินอล" จนทำให้ตัวเองเสียชีวิต ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว ยกย่องความกล้าหาญ ทำหน้าที่จนวินาทีสุดท้าย นับถือหัวใจ เพื่อช่วยอีกหลายชีวิต

จากกรณีเกิดเหตุถังเก็บสารเคมีระเบิด ที่ต.มาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง ของ "มาบตาพุดแทงค์เทอร์มินอล" เมื่อวานนี้ 9 พฤษภาคม 2567 ทำให้เกิดไฟลุกไหม้ สารเคมีกระจายตัวทั่วบริเวณ

โดยช่วงเกิดเหตุมีพนักงานขึ้นไปวัดปริมาณสาร C9+ ในถังมีอยู่จำนวน 8,000 คิว ก่อนจะเกิดการระเบิด แรงระเบิดส่งผลให้พนักงานทั้ง 4 คนตกลงมาจากถังฯ จนทำให้มีพนักงานผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บ 4 ราย โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาดับเพลิงกว่า 8 ชั่วโมงจนเพลิงสงบ

อาลัยพนักงานเสียสละชีวิต หลังขึ้นปิดวาล์วถังเก็บสารเคมีระเบิด มาบตาพุด

 

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก "Fire & Rescue Thailand" ได้โพสต์อาลัยพนักงานของบริษัทดังกล่าว ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการพยายามขึ้นไปปิดวาล์วบนถัง ปฏิบัติงานเต็มที่ ก่อนเกิดการระเบิด จนเป็นทำให้เสียชีวิต โดยระบุข้อความว่า 

"ขอแสดงความเสียใจ และขอแสดงความไว้อาลัย แด่ผู้เสียชีวิต จากกรณีเหตุเพลิงไหม้ถังเก็บสารตั้งต้นผลิตน้ำมัน และผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมี บริษัท มาบตาพุดแทงค์เทอร์มินัล จำกัด ภายในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จ.ระยอง เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ 

โดยผู้เสียชีวิตชื่อ นายนพพร เรือนมา เป็นพนักงานประจำของบริษัท ที่พยายามขึ้นไปปิดวาล์วบนถัง ก่อนเกิดการระเบิดขึ้น โดยแรงระเบิดทำให้เสียชีวิต

เพจ คนอาสา ดับเพลิง-กู้ภัย ประเทศไทย ขอแสดงความยกย่องผู้เสียชีวิต ในความกล้าหาญและเสียสละ จนทำให้ตนเองต้องเสียชีวิต"

โลกออนไลน์ต่างออกมาแสดงความอาลัย ต่อการจากไปของพนักงานบริษัทยกย่องผู้เสียชีวิต ในความกล้าหาญและเสียสละ ระบุว่า 

  • ขอแสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิตด้วยครับ เขาคือผู้กล้า สละหนึ่งชีวิต เพื่อช่วยอีกหลายชีวิต
  • ขอแสดงความเสียใจด้วยครับ ผมนับถือใจพี่มาก หลับให้สบายนะครับ
  • นับถือหัวใจ
  • ทำหน้าที่จนวินาทีสุดท้าย...ขอให้ไปสู่สุคติ
  • หัวใจดั่งเหล็กกล้า ผู้เผชิญหน้ากับภัยทั้งปวง ขอไว้อาลัยและสดุดี แด่ผู้กล้านักพจญเพลิงครับ
  • ขอให้บุญกุศลและคุณงามความดีที่ คุณนพพร เรือนมา ทำมาตลอดชีวิต นำพาดวงวิญญาณสู่สรวงสวรรค์ค่ะ และขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวด้วยนะคะ
     

อ้างอิง : Fire & Rescue Thailand