ปภ.เกาะสมุย รายงาน แผ่นดินไหวเกาะสมุย เบื้องต้น ไม่พบความเสียหาย

ปภ.เกาะสมุย รายงาน แผ่นดินไหวเกาะสมุย เบื้องต้น ไม่พบความเสียหาย

ปภ.เกาะสมุย ส่งเจ้าหน้าที่สำรวจจุดศูนย์กลางบริเวณที่เกิดแผ่นดินไหว ทางตะวันตกของเกาะสมุย เบื้องต้น ไม่พบความเสียหาย

วันนี้ (30 พ.ค. 67) นายพูนชิด คำลุน รักษาราชการแทนหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี สาขาเกาะสมุย เปิดเผยว่า ตามที่ กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา ตรวจเจอแผ่นดินไหวขนาด 2.4 ที่ต.อ่างทอง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ความลึก 4 กิโลเมตร ล่าสุด ได้มีการจัดส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ จากอำเภอเกาะสมุย เทศบาลนครเกาะสมุย สำนักงาน ปภ.จังหวัดสุราษฎร์ธานี สาขาเกาะสมุย สภ.เกาะสมุย สภา.บ่อผุด รพ.เกาะสมุย มูลนินธิกุศลสงเคราะห์เกาะสมุย ศูนย์กู้ชีพกู้ภัยสมาคมสมุย ศูนย์วีอาร์กู้ภัยวัดปลายแหลม ลงสำรวจความเสียหายจุดศูนย์กลางบริเวณที่เกิดแผ่นดินไหวบริเวณ ตำบลอ่างทองตะวันตกของเกาะสมุย ไม่พบแรงสั่นสะเทือน หรือยังไม่พบพื้นที่ได้รับความเสียหาย ยกเว้น บริเวณโซนบริเวณตำบลบ่อผุด ที่พบแรงสะเทือนสั่นไหวทุกหมู่บ้าน โดยชาวบ้านที่มีบ้านเรือนอยู่อาศัยบริเวณ ดังกล่าว ทั้งบ้าน 1 ชั้น หรือ 2 ชั้น ต่างได้รับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือน บ้านสั่นไหว มีเสียงดังในบริเวณดังกล่าว ในระดับแรงสั่นที่แตกต่างกันค่อนข้างรุนแรง  

ปภ.เกาะสมุย รายงาน แผ่นดินไหวเกาะสมุย เบื้องต้น ไม่พบความเสียหาย

รักษาราชการแทนหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี สาขาเกาะสมุย กล่าวต่อว่า ในส่วนของความเสียหายที่เกิดขึ้นในพื้นที่ ขณะนี้ยังไม่พบมีความเสียหายเกิดขึ้น จากความสั่นสะเทือนของการเกิดแผ่นดินไหวขนาด 2.4 ริกเตอร์ ที่บริเวณต.อ่างทอง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ทางตะวันตกของเกาะ ขนาดความลึก 4 กิโลเมตร ในครั้งนี้แต่อย่างใด 

ปภ.เกาะสมุย รายงาน แผ่นดินไหวเกาะสมุย เบื้องต้น ไม่พบความเสียหาย
 

อย่างไรก็ตาม นายพูนชิด คำลุน  รักษาราชการแทนหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด  สุราษฎร์ธานี สาขาเกาะสมุย กล่าวต่อว่า ขอแจ้งเตือนไปยังประชาชนในพื้นที่ อย่าตื่นตระหนก อย่าเชื่อข่าวลือ ขอให้ติดตามข้อมูลข่าวสารทางราชการอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้ง ขอให้ประชาชนในพื้นที่บริเวณดังกล่าว สำรวจความเสียหายของอาคาร บ้านเรือน หากมีเกิดขึ้น ให้มีการแจ้งผู้นำในพื้นที่รับทราบ 
และหากประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว  ได้รับรู้จากแรงสั่นสะเทือนอีกครั้ง ขอให้ประชาชนออกมาอยู่ที่ในที่โล่งแจ้ง ให้อยู่ห่างจากเสาไฟฟ้า และสิ่งห้อยแขวนต่างๆ ถ้าอยู่ในบ้านให้ยืนหรือมอบอยู่ในส่วนของบ้านที่มีโครงสร้างแข็งแรง และให้อยู่ห่างจากประตู ระเบียง และหน้าต่าง หากอยู่ในอาคารสูง ควรตั้งสติให้มั่น หลังจากแผ่นดินไหวหยุดแล้วให้รีบออกจากอาคาร อย่าตื่นตกใจ พยายามควบคุมสติ ซึ่งขณะนี้ทางสำนักงานฯได้มีการติดตามข้อมูลเพื่อรายงานให้ประชาชนได้รับทราบอย่างใกล้ชิด