'บัญชีม้า' หนีไม่พ้น บุกจับสาวเปิดบัญชีธนาคาร ให้แก๊งหลอกขายของออนไลน์

'บัญชีม้า' หนีไม่พ้น บุกจับสาวเปิดบัญชีธนาคาร ให้แก๊งหลอกขายของออนไลน์

ไล่ล่า 'บัญชีม้า' หนีไม่พ้น บุกจับสาวเปิดบัญชีธนาคาร ให้แก๊งหลอกขายของออนไลน์

กรณี 'บัญชีม้า' ตำรวจบุกจับสาวเปิดบัญชีธนาคาร ให้แก๊งหลอกขายของออนไลน์ ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.)  ร่วมกันจับกุมนางสาววรรณิภาฯ

ในความผิดฐาน

  • ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง
  • นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่บุคคลใดบุคคลหนึ่ง


สถานที่จับกุม บ้านพักแห่งหนึ่ง ถ.โชคสมาน 5 ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

สาวบัญชีม้าแก๊งหลอกขายของออนไลน์

สืบเนื่องจาก ผู้เสียหายได้ซื้อแหวนเพชรผ่านแอปพลิเคชันไลน์ และได้ทำการโอนเงิน ค่าแหวนเพชร ไปยังบัญชีธนาคารของผู้ต้องหา จำนวน 176,614.83 บาท แต่ไม่ได้รับสินค้า จึงเชื่อว่าตนถูกหลอกให้ซื้อสินค้าแล้ว จึงได้มาแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมาย

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผบก.ปทส., พ.ต.อ.วันพิชิต วัฒนศักดิ์มณฑา ผกก.6 บก.ปทส. สั่งการให้ พ.ต.ท.อภิชาติ อินยอด สว.กก.6 บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6 บก.ปทส. ดำเนินการ 
 
เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.6 บก.ปทส. ได้ทำการสืบสวนทราบว่า มีบุคคลตามหมายจับมาหลบซ่อนอยู่ที่บ้านพักแถว ถ.โชคสมาน 5 ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จึงวางแผนจับกุม

พบผู้ต้องหา อยู่ที่หน้าบ้านหลังดังกล่าว เจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมจึงได้แสดงหมายจับ และจับกุมตัวผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวน สน. นิมิตรใหม่ กรุงเทพฯ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ว่าเมื่อประมาณเดือน ก.พ.2567 มีเพื่อนตนคนหนึ่งติดต่อมา ว่ามีคนชื่อ บี จะขอให้เปิดบัญชีธนาคาร ให้ เพื่อจะทำการหมุนเวียนเงิน และใช้ในการขายของออนไลน์

โดยที่ตนได้เงินค่าตอบแทนในการเปิดบัญชี จำนวน 500 บาท ตนจึงเปิดบัญชีให้และมอบสมุดบัญชีให้ น.ส.บี เก็บไว้ หลังจากนั้นตนเองไม่ทราบว่าบุคคลใดนำบัญชีธนาคารที่เป็นชื่อของตนไปดำเนินการทำอะไร และผิดกฎหมายหรือไม่ จนกระทั้งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมดังกล่าว