ขบวนการหลอกขายลาบูบู้ออนไลน์ ถูกจับอ้างเพื่อนจ้างมากดเงินให้ สูญนับแสน

ขบวนการหลอกขายลาบูบู้ออนไลน์ ถูกจับอ้างเพื่อนจ้างมากดเงินให้ สูญนับแสน

ตำรวจสืบนครบาล ลุยขบวนการหลอกขายลาบูบู้ทางออนไลน์ ถูกจับอ้างเพื่อนจ้างมากดเงินให้ เสียหายกว่าแสนบาท

กรณีขบวนการหลอกขายลาบูบู้ทางออนไลน์ อัปเดตปราบปรามกลุ่มเครือข่ายองค์กรอาชญากรรมทางออนไลน์ ที่กระทำความผิดทุกรูปแบบ ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนและสังคม ตามนโยบายของ พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รรท.ผบ.ตร., พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ธัชชัย ปิตะนีละบุตร ผู้ช่วย ผบ.ตร.

เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2567 เวลาประมาณ 17.50 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.4 สืบนครบาล ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายธนา อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญามีนบุรีที่ 840/2567 ลง 18 มิ.ย. 67 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน  “ฉ้อโกง” จับกุมที่ หน้าหน้าร้านสนุ๊กเกอร์คลับ  แขวงคลองถนน เขตสายไหม กรุงเทพ หรือ กทม.

ขบวนการหลอกขายลาบูบู้ทางออนไลน์

พฤติการณ์ก่อนเกิดเหตุ ผู้เสียหายได้ลงประกาศผ่านเฟซบุ๊ครับซื้อตุ๊กตาลาบูบู้ ระหว่างนั้นได้มีผู้ใช้งานเฟซบุ๊ค ทักมาหาผู้เสียหาย แจ้งว่ามีสินค้าอยู่จำนวน 11 กล่อง สามารถนัดรับได้ เนื่องจากมีหน้าร้านอยู่ที่ห้างสรรพสินค้า เมกกะพลาซ่า หลังจากที่ผู้เสียหายตรวจสอบแล้วพบว่าร้านดังกล่าวมีอยู่จริง จึงได้ตกลงราคากับผู้ขาย ในราคากล่องละ 11,400 บาท โดยผู้เสียหาย ซื้อทั้งสิ้นจำนวน 11 กล่อง รวมเป็นเงิน 125,400 บาท 

หลังจากที่ตกลงซื้อขายกันแล้ว ผู้เสียหายจึงได้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารคนร้ายเป็นเงิน 125,400 บาท ภายหลังที่ผู้เสียหาย โอนเงินค่าสินค้าไปแล้ว ทางร้านค้าแจ้งว่ายังไม่ได้รับเงินแต่อย่างใด และผู้เสียหายไม่สามารถติดต่อผู้ขายได้ เป็นเหตุให้ผู้เสียหาย ได้รับความเสียหาย ผู้เสียหายจึงมาพบพนักงานสอบสวน เพื่อแจ้งความร้องทุกข์ ดำเนินคดีกับคนร้ายตามกฎหมายต่อไป ต่อมา กก.สส.4 บก.สส.บช.น.ได้รวบรวมพยานหลักฐานจนนำไปสู่การออกหมายจับผู้ต้องหาและทำการจับกุมนำส่ง พงส.ต่อไป รวมมูลค่าความเสียหายประมาณ 125,400 บาท

โดยในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยรับว่า มีเพื่อนแจ้งว่า จะมีเงินซึ่งได้หลอกมาจากประเทศเพื่อนบ้าน โอนเข้าบัญชีผู้ต้องหา  โดยให้ผู้ต้องหาไปกดเงินสดมาให้เพื่อนคนดังกล่าว โดยได้รับค่าจ้างเป็นเงินสด จำนวน 20,000 บาท จากนั้นได้นำตัวส่ง สน.ลำผักชี เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น.,พ.ต.อ.ธีรศักดิ์ จันทราพิพัฒน์ รอง ผบก.สส.บช.น., พ.ต.อ.อดุลย์ ดอกพวง ผกก.สส.4 บก.สส.บช.น., พ.ต.ท.รัฐนันท์ สมวงศ์, พ.ต.ท.ปกรณ์ ทองช่วง รอง ผกก.สส.4 บก.สส.บช.น.ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.นิทัสน์ มีทอง สว.กก.สส.4ฯ, ด.ต.ชาญฤทธิ์ นิลทการ, ด.ต.ธีรพันธ์ โพยนอก, จ.ส.ต.สรายุทธ ยศสกุล, จ.ส.ต.กานต์ สรรพกิจจำนง ผบ.หมู่ กก.สส.4ฯ ดำเนินการ

ด้าน พล.ต.ต.ธีรเดช ฝากเตือนภัยสำหรับคนที่อยากเป็นเจ้าของ “ลาบูบู้” (Labubu) อาร์ตทอยสุดฮิตของยุค แนะนำวิธีจับสังเกตพฤติกรรมของมิจฉาชีพ หลอกขายลาบูบู้ออนไลน์ วิธีป้องกันการถูกหลอกโอนเงิน แล้วไม่ส่งของ วิธีป้องกันมิจฉาชีพ หลอกขายลาบูบู้ออนไลน์ ชื่อ Facebook ที่ใช้ในการซื้อขายควรจะตรงกับบัญชีธนาคารที่เราจะโอนเงิน การรีวิวในการขายสังเกตบางครั้งมิจฉาชีพ จะเอารีวิวของคนอื่นมาใช้ ต้องตรวจต้องสอบให้ดีๆว่ามีการตัดต่อหรือลบข้อความหรือไม่ และควรเลือกเก็บเงินปลายทางหรือนัดรับ เพื่อเช็กของก่อนชำระเงินอาจจะเป็นอีกทางเลือกที่ปลอดภัย