เตือนภัย แอบอ้างตรวจฟอกเงินถูกหลอกโอนเงิน 3 ล้าน DSI ย้ำระวังมิจฉาชีพ

เตือนภัย แอบอ้างตรวจฟอกเงินถูกหลอกโอนเงิน 3 ล้าน DSI ย้ำระวังมิจฉาชีพ

แจ้งด่วน เตือนภัย แอบอ้างตรวจฟอกเงินถูกหลอกโอนเงิน 3 ล้าน DSI ย้ำระวังมิจฉาชีพ

กรณีมิจฉาชีพแอบอ้างตรวจฟอกเงิน ถูกหลอกโอนเงิน 3 ล้าน ตามที่ปรากฏในสื่อต่าง ๆ กรณี มีมิจฉาชีพ"แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่"กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) โทรศัพท์หลอกลวงประชาชน ที่จังหวัดชลบุรี ด้วยการแจ้งว่าผู้เสียหายมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีฟอกเงินและสิ่งของผิดกฎหมาย 

และให้ผู้เสียหายแอดไลน์เพื่อติดต่อพูดกับเจ้าหน้าที่ในเรื่องรูปคดี 

เมื่อผู้เสียหายแอดไลน์ดังกล่าวมิจฉาชีพจะสร้างเรื่องหลอกลวง และข่มขู่พร้อมกับให้ผู้เสียหายโอนเงินในบัญชีทั้งหมดไปยังบัญชีของมิจฉาชีพที่แอบอ้างว่าเจ้าหน้าที่ เพื่อตรวจสอบหากไม่โอนจะมีความผิด และบัญชีธนาคารจะถูกอายัด จึงทำให้ผู้เสียหายหวาดกลัวและหลงเชื่อ จึงโอนเงินไปยังบัญชีดังกล่าว เป็นเงินประมาณ 3.2 ล้านบาท 

ซึ่งคดีดังกล่าวผู้เสียหายได้แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนในท้องที่เกิดเหตุแล้ว

กรมสอบสวนคดีพิเศษ ขอประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนไปยังพี่น้องประชาชนว่าในการติดต่อราชการของกรมสอบสวนคดีพิเศษ เจ้าพนักงานจะดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย กล่าวคือจะมีหนังสือเรียกหรือเชิญมาพบเพื่อสอบสวน

  • จะไม่มีการประสานติดต่อให้ประชาชนทำธุรกรรมผ่านทางการพูดคุยโทรศัพท์
  • หากมีการโทรศัพท์ติดต่อไปยังท่านและอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ของกรมสอบสวนคดีพิเศษแล้วแจ้งให้ท่านทำธุรกรรมทางการเงินให้ทราบว่าเป็นกระบวนการหลอกลวงของมิจฉาชีพ
  • หากท่านหลงเชื่อการหลอกลวงดังกล่าว และโอนเงินไปแล้วขอให้รีบแจ้งธนาคารเจ้าของบัญชีและแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องที่เกิดเหตุทันที

ทั้งนี้ ท่านสามารถร้องเรียนร้องทุกข์แจ้งข้อมูลและเบาะแสได้ที่เว็บไซต์กรมสอบสวนคดีพิเศษ www.dsi.go.th หรือสายด่วนกรมสอบสวนคดีพิเศษ โทร. 1202