ดราม่า 'หมอฟัน' ทะเลาะเพื่อนบ้าน ล่าสุด 'ทันตแพทยสภา' สั่งสอบจรรยาบรรณแล้ว

ดราม่า 'หมอฟัน' ทะเลาะเพื่อนบ้าน ล่าสุด 'ทันตแพทยสภา' สั่งสอบจรรยาบรรณแล้ว

ดราม่า 'หมอฟัน' ทะเลาะ 'เพื่อนบ้าน' ล่าสุด 'ทันตแพทยสภา' สั่งสอบจรรยาบรรณแล้ว เรียกสืบพยานบุคคลเดือน ส.ค.นี้ แจงเหตุล่าช้าต้องพิจารณาอย่างละเอียดรอบคอบ

กลายเป็นประเด็นดราม่าที่ไม่จบสักที สำหรับกรณี ทันตแพทย์ หรือ หมอฟัน หญิงรายหนึ่งที่มีพฤติกรรมคุกคามเพื่อนบ้าน ทั้งฉายไฟสปอร์ตไลท์ส่องไปที่บ้านเพื่อนบ้าน หันกล้องวงจรปิดไปที่บ้านเพื่อนบ้าน เอาขยะมาสุมไว้ที่ข้างรั้วบ้านเพื่อนบ้าน ปล่อยสุนัขออกมาไล่กัดเด็กและเพื่อนบ้าน และยังมีการปะทะคารมกับเพื่อนบ้านอยู่บ่อยครั้ง จนนำมาสู่การร้องเรียนผ่านรายการดัง 'โหนกระแส' จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในสังคมและยังได้เรียกร้องไปยัง 'ทันตแพทยสภา' ให้ช่วยตรวจสอบจรรยาบรรณของหมอฟันรายนี้

 

 

ล่าสุด 'ทันตแพทยสภา' ได้ออกแถลงการณ์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก Thai Dental Council โดยชี้แจงกรณี หมอฟันทะเลาะเพื่อนบ้าน ระบุว่า

'ตามที่มีข้อมูลเผยแพร่ใน social media กรณีมีผู้เสียหายส่งเรื่องร้องเรียนกับ ทันตแพทยสภา ให้ตรวจสอบจรรยาบรรณ ทันตแพทย์ด้วยเหตุแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมกับเพื่อนบ้าน เมื่อปี 2566 นั้น ทันตแพทยสภาขอเรียนให้ทราบว่าการตรวจสอบดังกล่าว กำลังอยู่ระหว่างกระบวนการพิจารณาทางจรรยาบรรณ

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากคดีจรรยาบรรณที่ทันตแพทยสภามีจำนวนมาก แต่ละคดีจำเป็นต้องพิจารณาอย่างละเอียดรอบคอบ ดำเนินวิธีพิจารณาไปตามลำดับก่อนหลัง และใช้เวลาพอสมควร ในกรณีดังกล่าวจะมีการนัดเรียกสืบพยานบุคคลที่เกี่ยวข้อง ในช่วงต้นเดือนสิงหาคม 2567 นี้

ทั้งนี้ กระบวนการทางจรรยาบรรณจะอยู่บนหลักการให้ความยุติธรรมกับทุกฝ่ายตามข้อบังคับทันตแพทยสภา ว่าด้วยจรรยาบรรณแห่งวิชาชีพทันตกรรม พ.ศ.​ 2538

จึงเรียนมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน'

 

 

ดราม่า \'หมอฟัน\' ทะเลาะเพื่อนบ้าน ล่าสุด \'ทันตแพทยสภา\' สั่งสอบจรรยาบรรณแล้ว

 

อ้างอิง - ทันตแพทยสภา