‘พาณิชย์’ ดึง ‘Shopee’ อีคอมเมิร์ซชั้นนำปลดล็อกชุมชนสู่ ’หมู่บ้านดิจิทัล‘

‘พาณิชย์’ ดึง ‘Shopee’ อีคอมเมิร์ซชั้นนำปลดล็อกชุมชนสู่ ’หมู่บ้านดิจิทัล‘

พาณิชย์จับมืออีคอมเมิร์ซทำโครงการพัฒนาเพิ่มศักยภาพหมู่บ้านทำมาค้าขายแบบเดิมให้กลายเป็นหมู่บ้านดิจิทัล (กลุ่มผ้าและหัตถกรรม) ร่วมกับ Shopee เสริมศักยภาพค้าออนไลน์ให้กับชุมชน โดยมีชุมชน 9 กลุ่มเข้าร่วมเรียนรู้

กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าภายในจับมือกับ Shopee ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซเบอร์หนึ่งที่ครองใจนักช้อปชาวไทย จัดกิจกรรมอบรมเพื่อเพิ่มศักยภาพการตลาดและการขายผลิตภัณฑ์ชุมชน ภายใต้โครงการพัฒนาเพิ่มศักยภาพหมู่บ้านทำมาค้าขายแห่งเดิมให้เป็นหมู่บ้านดิจิทัล (กลุ่มผ้าและหัตถกรรม) ประจำปี 2567

กิจกรรมอบรมนี้เป็นการตอบสนองนโยบายการเพิ่มรายได้และขยายโอกาสแก่เกษตรกรและผู้ประกอบการรายย่อย โดยมีวิสาหกิจชุมชนจากโครงการฯ เข้าร่วม 9 กลุ่ม ได้แก่

‘พาณิชย์’ ดึง ‘Shopee’ อีคอมเมิร์ซชั้นนำปลดล็อกชุมชนสู่ ’หมู่บ้านดิจิทัล‘
1.วิสาหกิจชุมชนกลุ่มน้ำมอญแจ้ซ้อน จ.ลำปาง


2.กลุ่มมหัตถกรรมบล้านนาสันปูเลย จ.พะเยา


3.วิสาหกิจชุมชนทอผ้าฝ้ายย้อมคราม บ้านสงเปลือย จ.สกลนคร


4.วิสาหกิจชุมชนกลุ่มจักสานกระจูด มาบเหลาชะโอน จ.ระยอง


5.วิสาหกิจชุมชนกลุ่มทอผ้าชาโอริ จ.พังงา


6.วิสาหกิจชุมชนหัตถกรรมกระจูดวรรณี จ.พัทลุง


7.วิสาหกิจชุมชนผลิตภัณฑ์เตยปาหนัน บ้านดุหุน จ.ตรัง


8.วิสาหกิจชุมชนกลุ่มปันหยาบาติก จ.สตูล


9.วิสาหกิจชุมชนกลุ่มหัตถศิลป์พื้นบ้าน จ.สตูล

หัวข้อการเรียนรู้เน้นไปที่การเพิ่มการมีส่วนร่วมกับลูกค้าการเข้าถึงลูกค้าบนแพลตฟอร์ม Shopee รวมถึงการใช้ฟีเจอร์ Shopee Live และ Shopee VDO เพื่อให้วิสาหกิจชุมชนสามารถใช้ช่องทางการขายของ Shopee ได้อย่างเต็มศักยภาพ ก่อนการจัดอบรมนี้ ทางโครงการฯ ได้เตรียมความพร้อมขั้นพื้นฐานให้แก่วิสาหกิจชุมชน ตั้งแต่ความเข้าใจพื้นฐานการเปิดร้านค้าใน Shopee และการลงขายผลิตภัณฑ์ เพื่อต่อยอดในกิจกรรมอบรมออนไลน์ได้จัดผ่านระบบ Zoom Meeting เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2567 และได้รับการตอบรับจากวิสาหกิจชุมชนที่เข้าร่วมเป็นอย่างดี

‘พาณิชย์’ ดึง ‘Shopee’ อีคอมเมิร์ซชั้นนำปลดล็อกชุมชนสู่ ’หมู่บ้านดิจิทัล‘

นอกจากนี้โครงการฯยังสนับสนุนและต่อยอดการตลาดและการขายด้วยการมอบโค้ดส่วนลด 100 บาท จำนวน 400 สิทธิ์ ให้แก่ลูกค้าที่ซื้อผลิตภัณฑ์ของชุมชนในโครงการฯ โดย Shopee ร่วมสนับสนุน Coin สำหรับผู้เข้าชม Live จากวิสาหกิจชุมชน พร้อมมอบโปรโมชั่นส่งฟรีสำหรับลูกค้าโครงการฯ อีกด้วย

ทั้งนี้ลูกค้าที่สนใจสามารถเข้ามาเยี่ยมชมผลิตภัณฑ์และเก็บโค้ดส่วนลดและ Coin ได้ที่ www.shopee.co.th/m/DIT-Community ตั้งแต่วันที่ 11 - 31 กรกฎาคม 2567 มาอัปสกิลการขายกับ Shopee University ด้วยคอร์สเรียนฟรี ผ่านศูนย์การเรียนรู้ผู้ขาย Shopee (attached: https://seller.shopee.co.th/edu/home) นอกจากนี้ยังสามารถติดตามอัปเดตข้อมูลต่าง ๆ กับทาง Shopee

รวมถึงเพิ่มความรู้การขายออนไลน์และการเพิ่มผลลัพธ์ทางการขายได้ทุก ๆ ช่องทาง ของ Shopee University  คลิกเลย >>  https://linktr.ee/ShopeeUniversityTH