โดนแล้ว! คุรุสภา ขึ้นแบล็คลิสต์ ครูสาว ถ่างขาไลฟ์โชว์ช่วงล่างขณะสอนหนังสือ

โดนแล้ว! คุรุสภา ขึ้นแบล็คลิสต์ ครูสาว ถ่างขาไลฟ์โชว์ช่วงล่างขณะสอนหนังสือ

รมว.ศธ. ควันออกหู! สั่ง คุรุสภา สอบด่วน 'ครูสาว' ถ่างขาไลฟ์โชว์ช่วงล่างขณะสอนหนังสือ ล่าสุดถูก 'ขึ้นแบล็คลิสต์' ขอใบอนุญาตเป็นครูแล้ว เหตุมีลักษณะต้องห้าม ประพฤติเสื่อมเสีย-บกพร่องในศีลธรรมอันดี

จากกรณีเพจดัง 'อีซ้อขยี้ข่าว3' ได้เผยแพร่คลิปของ 'ครูสาว' รายหนึ่งที่ถ่างขาไลฟ์สดโชว์ช่วงล่างขณะสอนหนังสือ จนถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม ก่อนที่จะมีการอัปเดตเพิ่มเติมว่าหญิงคนดังกล่าวที่แท้เป็น 'นักศึกษาฝึกสอน' ไม่ใช่ครู กระทั่งล่าสุด 'คุรุสภา' ได้ขึ้นแบล็คลิสต์การขอใบอนุญาตการเป็นครูแล้ว

 

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2567 พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้สั่งการให้สำนักงานเลขาธิการคุรุสภาดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงเชิงลึกในเรื่อง ครูสาวนั่งถ่างขาไลฟ์โชว์ช่วงล่างขณะสอนหนังสือเด็กประถม และเน้นย้ำให้ดำเนินการอย่างถูกต้อง รวดเร็ว และเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เพื่อให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาเป็นบุคคลคุณภาพที่จะทำให้เด็กเรียนดีมีความสุข ตามนโยบาย

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อมลวรรณ วีระธรรมโม เลขาธิการคุรุสภา กล่าวว่า จากการตรวจสอบข้อมูลเชิงลึกพบว่า บุคคลที่ตกเป็นข่าวดังกล่าวเป็น นักศึกษาฝึกสอนของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ซึ่งอยู่ระหว่างศึกษาในหลักสูตรประกาศนียบัตรบัณฑิตวิชาชีพครู และอยู่ระหว่างการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูตามหลักสูตรในสถานศึกษาในพื้นที่จังหวัดลพบุรี เบื้องต้นสถานศึกษาได้สั่งระงับการฝึกสอน และได้ทำหนังสือคืนตัวนักศึกษาฝึกสอนดังกล่าวกลับมหาวิทยาลัยแล้ว

 

 

เลขาธิการคุรุสภา กล่าวต่อว่า สำหรับการดำเนินการของคุรุสภา สำนักงานเลขาธิการคุรุสภาจะนำเสนอข้อเท็จจริงที่เกี่ยวข้องต่อคณะกรรมการมาตรฐานวิชาชีพ เพื่อพิจารณาลักษณะต้องห้ามในการประกอบวิชาชีพครู คณะกรรมการมาตรฐานวิชาชีพ ได้พิจารณาไม่ออกหรือไม่ต่ออายุใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษา กรณีผู้ยื่นคำขอรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพเป็นผู้มีลักษณะต้องห้ามตามมาตรา 44 (ข) (1) แห่งพระราชบัญญัติสภาครูและบุคลากรทางการศึกษา กล่าวคือ เป็นผู้มีความประพฤติเสื่อมเสียหรือบกพร่องในศีลธรรมอันดี ซึ่งพฤติการณ์การกระทำของนักศึกษาฝึกสอนที่ตกเป็นข่าว อาจถือเป็นผู้มีลักษณะต้องห้ามตามกฎหมายดังกล่าว และไม่สามารถประกอบวิชาชีพครูต่อไปได้

ทั้งนี้ คุรุสภา จะบันทึกข้อมูลไว้ว่า บุคคลดังกล่าวไม่สมควรได้รับใบอนุญาต และไม่สมควรจะประกอบวิชาชีพครู นอกจากนี้จะเน้นย้ำกับ สภาคณบดีคณะครุศาสตร์ ศึกษาศาสตร์แห่งประเทศไทย ให้เน้นย้ำให้สถาบันผลิตครูคำนึงถึงคุณภาพและมาตรฐานการสร้างครูดีให้แก่สังคม

 

โดนแล้ว! คุรุสภา ขึ้นแบล็คลิสต์ ครูสาว ถ่างขาไลฟ์โชว์ช่วงล่างขณะสอนหนังสือ