งานกร่อย IDOL LEAGUE 2 รอบชิงฯ คนดูบางตา ไร้เงาสปอนเซอร์ หลังถูกยื่นสอบทุจริต

งานกร่อย IDOL LEAGUE 2 รอบชิงฯ คนดูบางตา ไร้เงาสปอนเซอร์ หลังถูกยื่นสอบทุจริต

งานบอลการกุศล IDOL LEAGUE 2 รอบชิงชนะเลิศ สุดกร่อย! คนดูบางตา - ไร้เงาสปอนเซอร์ร่วมงาน หลังถูกยื่นตรวจสอบปมทุจริต แถมพบมีการเปิดเล่นพนัน

ความคืบหน้ากรณีกลุ่มธรรมาภิบาลเครือข่ายภาคประชาชนต้านทุจริตและคอร์รัปชัน เข้าร้องเรียนกับกระทรวงมหาดไทย ให้มีการตรวจสอบการแข่งขันฟุตบอลการกุศล IDOL LEAGUE ว่ามีการยื่นขอตาม พ.ร.บ.เรี่ยไรฯ หรือไม่ เพราะอาจเข้าข่ายฉ้อโกงมีความผิดกฎหมายฟอกเงินหรือไม่

 

 

ล่าสุดวันนี้ (29 มิถุนายน 2567) บรรยากาศการแข่งขันฟุตบอลการกุศล IDOL LEAGUE 2 รอบชิงชนะเลิศ ได้ดำเนินไปอย่างเงียบเหงา ซึ่งคาดว่าอาจเกิดจากความไม่เชื่อมั่นในการแข่งขันฟุตบอลการกุศล IDOL LEAGUE อีกต่อไป จนทำให้บรรดาสปอนเซอร์เริ่มไม่มั่นใจและไม่เดินทางมาร่วมกิจกรรมดังกล่าว

ฟุตบอลการกุศล IDOL LEAGUE นี้ ดำเนินการจัดการแข่งขันโดย บริษัท ไอดอล เกมส์ จำกัด โดย Nathan Bartling หรือที่รู้จักกันในชื่อ 'My Mate Nate' กรรมการบริษัท ไอดอล เกมส์ จำกัด ร่วมกับ เบลส์ ขอบสนาม หรือนายอรรถพล ไข่ทอง ผู้ก่อตั้งเพจขอบสนาม ได้ประชาสัมพันธ์กิจกรรมดังกล่าว โดยเชิญชวนประชาชนทั่วไปเข้าร่วมชมการแข่งขันฟุตบอล IDOL LEAGUE โดยอ้างว่าเป็นการแข่งขันเพื่อชิงเงินรางวัล 1,000,000 บาท โดยรายได้จากการจัดการแข่งขันจะนำไปใช้เพื่อการกุศล ให้แก่ 6 มูลนิธิในประเทศไทย

 

 

ซึ่งกรณีดังกล่าวทางกลุ่มธรรมาภิบาลฯและประชาชนได้ตั้งข้อสงสัยว่า ทางผู้จัดยังไม่มีการให้ข้อมูลในการประชาสัมพันธ์เพื่อให้ประชาชนทราบว่าจะนำไปเพื่อการกุศลที่ใด อย่างไรบ้าง จึงขอให้กระทรวงมหาดไทยดำเนินการตรวจสอบว่ารายได้จากการจัดการแข่งขันจะนำไปเพื่อการกุศลแก่มูลนิธิใดหรือองค์กรใดบ้าง เพื่อให้เกิดความเป็นรูปธรรม รวมถึงตรวจสอบว่า การจัดการแข่งขันฟุตบอล IDOL LEAGUE เป็นการดำเนินการที่ถูกต้องตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการเรี่ยไร และได้รับอนุญาตการเรี่ยไรตามพระราชบัญญัติควบคุมการเรี่ยไร พ.ศ. 2487 หรือไม่

อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวว่าการจัดงานครั้งนี้พบว่ามีการเปิดให้เล่นการพนัน ซึ่งตำรวจกำลังลงพื้นที่ไปตรวจสอบ หากมีการกระทำผิดจริงจะมีการดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาดต่อไป

 

งานกร่อย IDOL LEAGUE 2 รอบชิงฯ คนดูบางตา ไร้เงาสปอนเซอร์ หลังถูกยื่นสอบทุจริต