เจอแล้ว! เว็บคลิปลามกอนาจาร ฝากลิงก์โฆษณาพนันทายผลฟุตบอล ผู้ชม 10 ล./เดือน

เจอแล้ว! เว็บคลิปลามกอนาจาร ฝากลิงก์โฆษณาพนันทายผลฟุตบอล ผู้ชม 10 ล./เดือน

เจอแล้ว! เว็บคลิปลามกอนาจาร งานเข้าแอบฝากลิงก์โฆษณาพนันทายผลฟุตบอล ยอดผู้ชมเดือนละ 10 ล้านครั้ง มีเงินหมุนเวียนเดือนละ 3 ล้านบาท

ตำรวจสอบสวนกลาง ปฏิบัติการปราบปราม เว็บไซต์ลามกอนาจาร เจอแล้ว! เว็บคลิปลามกอนาจาร งานเข้าแอบฝากลิงก์โฆษณาพนันทายผลฟุตบอล ยอดผู้ชมเดือนละ 10 ล้านครั้ง มีเงินหมุนเวียนเดือนละ 3 ล้านบาท

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ร่วมกันจับกุมนายอิทธิพัทธ์ฯ และนายวัชระฯ เป็นกรณีกระทำความผิดในลักษณะ ช่วยประกาศโฆษณาหรือชักชวนโดยทางตรงหรือทางอ้อม ให้ผู้อื่นเข้าเล่นหรือเข้าพนันในการเล่น
ซึ่งมิได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานตาม พรบ.การพนัน พ.ศ.2478 มาตรา 12 โดยตรวจค้นที่ คอนโดแห่งหนึ่ง ตึก A และ ตึก B ถนนพหลโยธิน แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร และหมู่บ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง ย่านรังสิต คลอง 3 ตำบลลาดสวาย อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี

สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.3 บก.ปอท. ได้ทำการสืบสวนเครือข่ายเว็บไซต์ที่มีพฤติกรรมประกาศโฆษณาชักชวนให้ประชาชนทั่วไปเข้าเล่นการพนันทายผลฟุตบอลยูโร 2024 และพบว่า นายอิทธิพัทธ์ฯ และนายวัชระฯ เป็นหนึ่งในสมาชิกเครือข่ายเว็บไซต์ลามกอนาจาร ที่มีการแฝงลิงก์โฆษณาการพนันทายผลฟุตบอลออนไลน์ ที่มีเงินหมุนเวียนเดือนละ 2 - 3 ล้านบาท 

เจอแล้ว! เว็บคลิปลามกอนาจาร ฝากลิงก์โฆษณาพนันทายผลฟุตบอล ผู้ชม 10 ล./เดือน

โดยมีการแบ่งหน้าที่ เช่น แผนกจัดหาคอนเทนท์เพื่อทำการอัพโหลดขึ้นไปบนเว็บไซต์ แผนกจัดทำหน้าเว็บไซต์ซึ่งส่วนใหญ่ใช้ word press เป็นเครื่องมือ และแผนก SEO (Search Engine Optimization) ที่เป็นส่วนสำคัญในการทำให้ยอดผู้เข้าชมเว็บไซต์สูงถึงประมาณเดือนละ 10 ล้านครั้ง/เว็บไซต์ 

เนื่องจากเว็บไซต์ในเครือข่ายดังกล่าวมีลักษณะการทำ Back link ทำให้มียอดผู้เข้าชมจำนวนมาก ซึ่งเครือข่ายดังกล่าวมีเว็บไซต์ประมาณ 20 เว็บไซต์ 

จากการสืบสวนพบว่าเครือข่ายดังกล่าวมีการรับผลประโยชน์เป็นเงินคริปโตเคอเรนซี่แบบ stable coin สกุลหนึ่ง โดยจะนำมาแจกจ่ายให้กับทีมงานในแผนกต่างๆ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการแกะรอยเส้นทางการเงินคริปโตเคอเรนซี่จนพบผู้รับผลประโยชน์ในเครือข่ายที่มีการแปลงเงินดิจิตอลออกเป็นเงินจริงผ่านการขายเหรียญแบบ P2P 

เมื่อทราบตัวผู้รับผลประโยชน์แล้ว จึงได้ขออนุมัติศาลออกหมายค้นบ้านของผู้ต้องสงสัยจำนวน 2 จุด โดยของกลางที่ตรวจยึดได้แก่ คอมพิวเตอร์รวม จำนวน 5 เครื่อง โทรศัพท์มือถือจำนวน 3 เครื่อง อุปกรณ์เก็บข้อมูลในลักษณะเครือข่าย จำนวน 1 ชุด พร้อมทั้งทำการสอบถามคำให้การเบื้องต้น

ผู้ต้องหารับว่าเป็นเจ้าหนึ่งในขบวนการของเครือข่ายเว็บไซต์ดังกล่าวจริง โดยตนเองมีหน้าที่ทำ SEO โดยนำข้อความที่เป็นกระแสทางออนไลน์ในแต่ละช่วงเวลามาดัดแปลงแก้ไขเนื้อหาภายในเว็บไซต์ รวมถึงการอัพโหลดวีดีโอ หรือเนื้อหาให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้ชมในขณะนั้น 

ยกตัวอย่างเช่นในช่วงนี้ เป็นช่วงที่ประชาชนให้ความสนใจฟุตบอลต่างประเทศ ตนเองก็จะเข้าไปแก้ไขเนื้อหาให้มีข้อความที่สอดคล้องกับเรื่องดังกล่าวเพื่อให้เว็บไซต์ในเครือข่ายปรากฏอยู่ในผลการค้นหาลำดับแรก 

หากมีการค้นหาคำหรือข้อความที่เกี่ยวข้องกับฟุตบอล จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมเพื่อแจ้งข้อกล่าวหาและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป 

ผลการปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.อธิป พงษ์ศิวาภัย ผบก.ปอท. และ พ.ต.อ.ชิษณุพงศ์ ไหวดี ผกก.3 บก.ปอท. ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.ภูบดี เอมประณีตร์ สว.กก.3 บก.ปอท., พ.ต.ต.นวพล พัฒนิบูลย์ สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท., พ.ต.ต.เปตอง ด่านปรีดา สว.กก.3 บก.ปอท. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม กก.3 บก.ปอท. ดำเนินการ

 

เจอแล้ว! เว็บคลิปลามกอนาจาร ฝากลิงก์โฆษณาพนันทายผลฟุตบอล ผู้ชม 10 ล./เดือน