เตือน มิจฉาชีพส่ง SMS ลวงเช็กสิทธิเงินดิจิทัล พลาดกดลิงก์ถูกดูดเงินเกลี้ยง

เตือน มิจฉาชีพส่ง SMS ลวงเช็กสิทธิเงินดิจิทัล พลาดกดลิงก์ถูกดูดเงินเกลี้ยง

อย่ากดลิงก์เด็ดขาด! เตือนภัย มิจฉาชีพ ส่ง SMS หลอกเช็กสิทธิเงื่อนไข เงินดิจิทัล 10,000 บาท พร้อมแนบรูปนายกฯ ย้ำเงินดิจิทัลไม่มีลิงก์ให้ลงทะเบียน

อัปเดต ดิจิทัลวอลเล็ต (Digital Wallet) ล่าสุดวันนี้ (5 กรกฎาคม 2567) นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ย้ำเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อ มิจฉาชีพ แอบอ้างส่งรูปนายกรัฐมนตรี พร้อมข้อความเช็กสิทธิเงื่อนไข เงินดิจิทัล 10,000 บาท ส่งไปทาง SMS ชี้หากประชาชนได้รับข้อความดังกล่าวพร้อมรูปนายกฯ อย่ากดลิงก์เข้าไปดูโดยเด็ดขาด หากกดเข้าไประบบจะถูกล็อก มิจฉาชีพจะดูดเงินในบัญชีธนาคารทันที

 

 

ทั้งนี้ ขอย้ำเตือนพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะประชาชนในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (อีสาน) จากข้อมูลล่าสุดพบว่า ประชาชนในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ดมีการแพร่ระบาดของข้อความเช็กสิทธิเงื่อนไขเงินดิจิทัล 10,000 บาท พร้อมรูปนายกฯ ผ่านทาง SMS ทำให้ประชาชนในพื้นที่ตกเป็นเหยื่อกดลิงก์เข้าไปดู ปรากฏภายหลังว่าเงินในบัญชีถูกดูดออกไปจนหมดบัญชี

 

 

โฆษกรัฐบาล กล่าวต่อว่า นายกฯ รับทราบเหตุการณ์ดังกล่าวและแสดงความห่วงใยพี่น้องประชาชน ขอประชาชนอย่าหลงเชื่อ หากมีการเปิดให้ประชาชนและร้านค้าลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ Digital Wallet จะมีการประกาศแจ้งผ่านหน่วยงานภาครัฐ โดยจะเปิดให้ยืนยันตัวตนผ่านแอปพลิเคชัน 'ทางรัฐ' และช่องทางที่กำหนด ซึ่งจะมีการประชาสัมพันธ์ให้ทราบอย่างทั่วถึง หากปรากฏข้อความอื่นๆ แสดงว่าเป็น 'ข่าวปลอม' และขอยืนยันว่าเงินดิจิทัลไม่มีลิงก์ให้ลงทะเบียน