ททท. ลดภาษีทันที เมื่อจองที่พัก เมืองน่าเที่ยว 55 จังหวัดกับ Ascendtravel.com

ททท. ลดภาษีทันที เมื่อจองที่พัก เมืองน่าเที่ยว 55 จังหวัดกับ Ascendtravel.com

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย ตรวจสอบกรณีที่มีการระบุว่า ททท. ลดภาษีทันที เมื่อจองที่พักในเมืองน่าเที่ยว 55 จังหวัดกับ Ascendtravel.com เป็นข้อมูลจริง

ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ประเทศไทย Anti-Fake News Center Thailand ระบุว่า ตามที่มีข่าวปรากฏในเรื่อง ททท. ลดภาษีทันที เมื่อจองที่พักในเมืองน่าเที่ยว 55 จังหวัดกับ Ascendtravel.com ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พบว่าข้อมูลดังกล่าว เป็นข้อมูลจริง

ททท. มุ่งส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศด้วยกลยุทธ์การเชื่อมโยงการท่องเที่ยวจากเมืองหลักสู่เมืองน่าเที่ยว เพื่อให้เกิดการกระจายตัวของนักท่องเที่ยวไปยังภูมิภาคต่าง ๆ และการกระจายรายได้อย่างทั่วถึงในทุกพื้นที่ สอดรับกับที่คณะรัฐมนตรีได้ออกมาตรการภาษีกระตุ้นการท่องเที่ยวเมืองน่าเที่ยว 55 จังหวัด ในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยวหรือกรีนซีซั่น ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม-30 พฤศจิกายน 2567

ททท. ลดภาษีทันที เมื่อจองที่พัก เมืองน่าเที่ยว 55 จังหวัดกับ Ascendtravel.com

ททท. จึงร่วมมือกับพันธมิตรทางการท่องเที่ยวอย่างบริษัท Ascend Travel เพื่อดำเนินโครงการ “ลดภาษีทันที เมื่อจองที่พักในเมืองน่าเที่ยวกับ Ascendtravel.com” การบูรณาการความร่วมมือในครั้งนี้จะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างแรงจูงใจให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวในเมืองน่าเที่ยว อันนำไปสู่การขยายวันพักแรมและเพิ่มการใช้จ่ายทางการท่องเที่ยวในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว อันเป็นแรงหนุนสำคัญที่จะทำให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวสามารถท่องเที่ยวได้ตลอดทุกฤดูกาลต่อไป

โดยผู้สนใจเข้าร่วมโครงการสามารถจองที่พักในจังหวัดเมืองน่าเที่ยว 55 จังหวัดผ่านแพลตฟอร์ม Ascendtravel.com ซึ่งจะสามารถขอใบกำกับภาษีแบบอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อนำมาลดหย่อนภาษีตามจำนวนจ่ายจริงสูงสุดไม่เกิน 15,000 บาท ในการคำนวณภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา จะต้องทำการเช็กเอาต์จากที่พักภายในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2567 เท่านั้น และขอรับใบกำกับภาษีแบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-Tax Invoice และ e-Receipt) ได้ด้วยวิธีดังต่อไปนี้

1. Add LINE : @ascendtravel เพื่อแจ้งรายละเอียดสำหรับการขอรับใบกำกับภาษี ได้แก่ หมายเลขการจองที่พัก, ชื่อ-นามสกุล, เลขประจำตัวประชาชน, อีเมลที่ต้องการจัดส่ง, และ หมายเลขโทรศัพท์

2. เมื่อทาง Ascend Travel ได้รับข้อมูลเรียบร้อยจะดำเนินการส่งมอบใบกำกับภาษี/ใบรับอิเล็กทรอนิกส์ทางอีเมลที่แจ้งไว้

3. ใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์ จะปรากฏข้อความว่า “เอกสารนี้ได้จัดทำและนำส่งข้อมูลให้กรมสรรพากร ด้วยวิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์” พิเศษสุด สำหรับผู้เข้าร่วมโครงการจองที่พักกับ Ascendtravel.com 5,000 คนแรก จะได้รับ Cash Voucher มูลค่า 100 บาท มูลค่ารวมสูงสุดถึง 500,000 บาท

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ https://www.mots.go.th/ หรือโทร. 02 283 1500

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา