ไกด์เปิดปาก 1 ใน 6 ผู้เสียชีวิต สั่งซื้อยาบางอย่าง ตร. เร่งล่า 'ไทเกอร์' คนสั่งยา

ไกด์เปิดปาก  1 ใน 6 ผู้เสียชีวิต สั่งซื้อยาบางอย่าง ตร. เร่งล่า 'ไทเกอร์' คนสั่งยา

ไกด์เวียดนาม สารภาพเป็นคนกลางติดต่อซื้อยาบางอย่าง ส่งต่อเป็นทอด ก่อนถึงมือ 1 ใน 6 ผู้เสียชีวิต ตำรวจ เร่งล่า "ไทเกอร์" คนสั่งยาส่งไกด์

วันนี้ (17 ก.ค. 67) จากกรณี 6 ศพ ชาวต่างชาติถูกวางยา ฆาตกรรมหมู่ ภายในห้องพักของโรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านราชประสงค์ โดยมีปมขัดแย้งจากการหลอกลงทุน และปัญหาเรื่องหนี้สินจากการหลอกลงทุน โดย ผู้ก่อเหตุเป็น 1 ใน 6 ผู้เสียชีวิต ได้ชงชา ผสมไซยาไนด์ ปลิดชีพทั้ง 6 ศพ

ล่าสุด มีรายงานว่า ชุดสืบสวนนครบาล นำตัว  Mr. PHAN NGOC VU (ฟาน หง็อก หวู) อายุ 35 ปี สัญชาติเวียดนาม ซึ่งเป็นไกด์ให้กับกลุ่มผู้เสียชีวิตมาทำการสอบปากคำ ที่สน.ลุมพินี

โดยนักข่าวพยายามสอบถาม ไกด์คนนี้ ได้รับตอบคำถามสั้นๆ ว่า ไม่รู้ว่าเขามาทำอะไร ไม่เคยเจอนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้มาก่อน แต่รู้จักเพียงแค่ 1 คนในกลุ่มผู้เสียชีวิต จากปีที่แล้ว  แต่ไม่ตอบคำถามเรื่องพาไปเที่ยวที่ไหนมาบ้าง ได้พูดคุยอะไรบ้าง โดยผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฟาน หง็อก หวู ได้ตอบคำถามนักข่าว ด้วยน้ำเสียงแข็งกร้าว

รายงานจากชุดสืบสวน พบว่า นายฟาน หง็อก หวู ไกด์คนนี้ วันที่ 3-5 ก.ค. นางสาว ธิ เหงียน เฟือง ลาน (หมายเลข2) ใช้ไกด์คนนี้ ซื้อยาไปให้ ในราคายา 11,000 บาท โดยบอกว่าเป็น ‘ยางูหมายเลข7’ แต่นายฟานไกด์คนดังกล่าว พอรับออเดอร์มา ก็ไปสั่งต่อกับคนชื่อ ‘ไทเกอร์’ แล้วให้ ไทเกอร์ ประสานงานกับ นางสาว ธิ เหงียน เฟือง ลาน โดยตรงว่าให้ไปส่งที่ไหน จากนั้น ไทเกอร์ ก็เอาไปส่งที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ขณะนี้ชุดสืบสวน อยู่ระหว่างการตรวจสอบแกะรอยกล้องวงจรปิด และหาว่าไทเกอร์ คือใคร
 

จากนั้น ยังพบข้อมูลอีกว่า วันที่ 9 ก.ค. สามีของนางสาว ธิ เหงียน เฟือง ลาน ซึ่งเป็นนักธุรกิจชาวญี่ปุ่น ได้ประสานงานมาทาง นายฟาน ไกด์คนนี้ บอกว่า ให้ไปแลกเงิน ให้กับน้องสาวของนางสาว ธิ เหงียน เฟือง ลาน คือบุคคลหมายเลข7 ที่บินกลับประเทศเวียดนามเมื่อวันที่ 10 ก.ค.

โดยให้นำเงินดอง จำนวน 70 ล้านดอง ไปแลกได้เป็นเงินไทยได้มากว่า 90,000 บาท จากนั้นนายฟาน ก็ถือเอาเงินไปให้ บุคคลหมายเลข 7 ซึ่งขณะนั้นพบว่า อยู่กับ ชายสัญชาติอเมริกัน บุคคลหมายเลข4 ที่เป็นหนึ่งในผู้เสียชีวิต ที่โรงแรม แกรนด์ เซ็นเตอร์พ้อยต์ ราชดำริ หลังจากได้เงินวัน ถัดมาบุคคลหญิงหมายเลข 7 ก็บินกลับดานังไป