แฉกลลวง! แก๊งคอลเซ็นเตอร์ เรียกค่าไถ่พ่อแม่เหยื่อ รุดช่วยหนุ่ม21

แฉกลลวง! แก๊งคอลเซ็นเตอร์ เรียกค่าไถ่พ่อแม่เหยื่อ รุดช่วยหนุ่ม21

เตือนภัย แฉกลลวง แก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกเป็นตำรวจ วางแผนเรียกค่าไถ่พ่อแม่เหยื่อ รุดช่วยหนุ่ม 21

กรณีแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกเป็นตำรวจ วางแผนเรียกค่าไถ่พ่อแม่เหยื่อ รุดช่วยหนุ่ม 21

ตำรวจเจ้าหน้าที่สืบนครบาล สืบสวน บก.น.4 และ สน.หัวหมาก เข้าช่วยเหลือเหยื่อไว้ได้ หลังถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรหลอกว่ากระทำความผิด ให้สร้างสถานการณ์ว่าถูกทำร้ายและเรียกค่าไถ่จาก พ่อ-แม่ ตัวเอง

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2567 เวลา 19.00 น. ได้มีผู้ปกครอง อายุ 59 ปี มาแจ้งความที่ สน.หัวหมาก ว่าลูกชาย อายุ 21 ปี ได้หายไปจากที่พักอาศัยคอนโด กระทั่งต่อมาได้มีผู้ร้ายติดต่อมายังเบอร์โทรศัพท์ของผู้แจ้งและได้ข่มขู่เรียกร้องเอาเงินจากผู้แจ้งโดยอ้างว่าบุตรชายของผู้แจ้งอยู่กับบุคคลดังกล่าว

กก.สส.บก.น.4 , เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สน.หัวหมาก และ เจ้าที่ตำรวจ บก.สส.บช.น. ได้สืบสวนติดตาม ทราบว่า บุตรชายของผู้แจ้งได้ออกจากที่พักอาศัยไปหลบหนีอยู่ที่บริเวณใกล้ห้างเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า ถนนบรมราชชนนี แขวงบางบำหรุ เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เดินเผชิญสืบติดตาม จนสามารถพบและให้ความช่วยเหลือบุตรผู้แจ้ง ที่บริเวณหน้าห้างเซ็นทรัลปิ่นเกล้า ในวันที่ 20 กรกฎาคม 2567 เวลาประมาณ 19.00 น. อย่างปลอดภัย และนำส่งให้กับคุณแม่เรียบร้อย

แฉกลลวง! แก๊งคอลเซ็นเตอร์ เรียกค่าไถ่พ่อแม่เหยื่อ รุดช่วยหนุ่ม21

จากการซักถามเหยื่อ เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ให้รายละเอียดว่า

  1. ถูกกลุ่มบุคคล แก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกลวงข่มขู่ว่าตนเองได้ไปเปิดบัญชีธนาคารให้กับกลุ่มมิจฉาชีพ บัญชีม้า
  2. กลุ่มบุคคลดังกล่าวอ้างตัวว่าเป็นตำรวจและจะดำเนินคดี ถ้าจะแสดงความบริสุทธิ์ใจก็ขอให้เชื่อฟังกลุ่มบุคคลดังกล่าวโดยเอาทรัพย์สินที่บ้านหรือเงินสด ที่มีทั้งหมดของตนและที่บ้านส่งให้กับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่อ้างว่าเป็นตำรวจดังกล่าว
  3. โดยให้นำทรัยพ์สินไปขาย ก่อนให้เปิดบัญชีและโอนให้ตามบัญชีที่สั่ง พร้อมให้ออกจากบ้านมาพักอาศัยอยู่ข้างนอก
  4. กลุ่มคนร้ายดังกล่าวจะไม่วางสายและสั่งการควบคุมทางโทรศัพท์มือถือตลอดเวลา
  5. สั่งเหยื่อแสดงละครการถูกทำร้ายทรมาน โดยการใช้น้ำแดงราดตัว
  6. ร้องขอความช่วยเหลือจากพ่อ-แม่ ถ่ายคลิปไว้และส่งให้กลุ่มบุคคลดังกล่าว เพื่อให้กลุ่มบุคคลดังกล่าวส่งคลิปวิดีโอมาข่มขู่เรียกค่าไถ่จากพ่อ-แม่ จำนวน 500,000 บาท มิฉะนั้นจะทำร้ายให้ลูกถึงแก่ความตาย 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถช่วยเหลือ ได้อย่างปลอดภัย

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ขอฝากเป็นอุทาหรณ์เตือนใจให้พ่อแม่ผู้ปกครอง นักเรียน นักศึกษาทุกคน ถึงวิธีการของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ที่ก่อเหตุในลักษณะนี้ เพราะยังมีคนตกเป็นเหยื่อเรื่อยๆ ขอให้อัพเดทข้อมูลข่าวสารตลอดเวลา เพื่อที่จะเป็นการป้องกันตัว และไม่ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพเหล่านี้