คนไทย เข้าฟรี อุทยานแห่งชาติ ทั่วไทย ยกเว้นค่าธรรมเนียม ไม่เสียเงิน 28 ก.ค. 67

คนไทย เข้าฟรี อุทยานแห่งชาติ ทั่วไทย ยกเว้นค่าธรรมเนียม ไม่เสียเงิน 28 ก.ค. 67

คนไทย เที่ยวฟรี เข้าฟรี อุทยานแห่งชาติ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า เขตห้ามล่าสัตว์ป่า วนอุทยาน สวนพฤกษศาสตร์ สวนรุกขชาติ ทั่วไทย ยกเว้นค่าธรรมเนียม ไม่เสียเงิน วันที่ 28 กรกฎาคม 2567

ข่าวดี! "คนไทย" เที่ยวฟรี เข้าฟรี อุทยานแห่งชาติ - เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า - เขตห้ามล่าสัตว์ป่า - วนอุทยาน - สวนพฤกษศาสตร์ - สวนรุกขชาติ ทั่วไทย ยกเว้นค่าธรรมเนียม ไม่เสียเงิน วันที่ 28 กรกฎาคม 2567

เนื่องด้วยวันที่ 28 กรกฎาคมของทุกปี เป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประกอบกับวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 เป็นวันมหามงคลอีกวาระหนึ่งของราชอาณาจักรไทยที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 6 รอบ

กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้พิจารณาเพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติและน้อมถวายความจงรักภักดี สนองต่อพระราชกรณียกิจด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมตลอดจนปลูกจิตสำนึกและตระหนักถึงความสำคัญในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

จึงขอประชาสัมพันธ์การยกเว้นค่าบริการสำหรับบุคคลชาวไทยและการนำยานพาหนะเข้าไปในอุทยานแห่งชาติ วนอุทยาน สวนพฤกษศาสตร์ สวนรุกขชาติ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าและเขตห้ามล่าสัตว์ป่า ในวันที่ 28 กรกฎาคม ของทุกปี

ตามระเบียบกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ว่าด้วยการเรียกเก็บและการยกเว้นค่าบริการหรือค่าตอบแทน และอัตราค่าบริการหรือค่าตอบแทนในการให้บริการและการอำนวยความสะดวกในอุทยานแห่งชาติ วนอุทยาน สวนพฤกษศาสตร์ และสวนรุกขชาติ พ.ศ. 2564 ข้อ 12 (2)

 

และระเบียบกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ว่าด้วยการเรียกเก็บและยกเว้นค่าบริการหรือคำตอบแทนและอัตราค่าบริการหรือคำตอบแทน ในการให้บริการและการอำนวยความสะดวกในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าและเขตห้ามล่าสัตว์ป่า พ.ศ. 2565 ข้อ 33 (2)