ประกาศกรมประมง พื้นที่ผ่อนผันใช้อวนรุนทำการประมงเพื่อกำจัด "ปลาหมอคางดำ"

ประกาศกรมประมง พื้นที่ผ่อนผันใช้อวนรุนทำการประมงเพื่อกำจัด "ปลาหมอคางดำ"

ลงราชกิจจาฯ ประกาศกรมประมง กรุงเทพ - สมุทรสาคร พื้นที่ได้รับการผ่อนผันใช้อวนรุนทำการประมงเพื่อกำจัด "ปลาหมอคางดำ" มีผลบังคับใช้จนถึงวันที่ 31 ธ.ค. 67

วันที่ 7 สิงหาคม 2567 เว็บไซต์ ราชกิจจานุเบกษา ประกาศกรมประมง เรื่อง กำหนดชนิดเครื่องมือ รูปแบบของเครื่องมือ ขนาดเรือ วิธีการทำการประมง พื้นที่ทำการประมงและเงื่อนไข ที่อนุญาตผ่อนผันให้ใช้ทำการประมง (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2567

 

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 67 วรรคสาม แห่งพระราชกำหนดการประมง พ.ศ. 2558 แก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชกำหนดการประมง (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2560 ประกอบข้อ 1 และข้อ 3 ของประกาศกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการขอนุญาตผ่อนผันการอนุญาต และระยะเวลาการผ่อนผันให้ใช้เครื่องมือบางประเภททำการประมง พ.ศ. 2567 อธิบดีกรมประมง จึงออกประกาศไว้ ดังต่อไปนี้

 

ข้อ 1 ให้ยกเลิกบัญชีแนบท้ายพื้นที่ที่ได้รับการอนุญาตผ่อนผันใช้อวนรุนทำการประมงเพื่อกำจัดปลาหมอสีคางดำ ประกาศกรมประมง เรื่อง กำหนดชนิดเครื่องมือ รูปแบบของเครื่องมือ ขนาดเรือ วิธีการทำการประมง พื้นที่ทำการประมงและเงื่อนไข ที่อนุญาตผ่อนผันให้ใช้ทำการประมง พ.ศ. 2567 ลงวันที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2567

ข้อ 2 ให้ใช้บัญชีแนบท้ายพื้นที่ที่ได้รับการอนุญาตผ่อนผันใช้อวนรุนทำการประมงเพื่อกำจัดปลาหมอสีคางดำ ตามประกาศนี้

ข้อ 3 ประกาศฉบับนี้ให้มีผลใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษา จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2567

ประกาศ ณ วันที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2567

ประกาศกรมประมง พื้นที่ผ่อนผันใช้อวนรุนทำการประมงเพื่อกำจัด \"ปลาหมอคางดำ\"

 

  • อ่านประกาศกรมประมง เรื่อง กำหนดชนิดเครื่องมือ รูปแบบของเครื่องมือ ขนาดเรือ วิธีการทำการประมง พื้นที่ทำการประมงและเงื่อนไข ที่อนุญาตผ่อนผันให้ใช้ทำการประมง (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2567 (คลิก)