ครม. มีมติใช้ 9 มาตรการ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงโลว์ซีซั่น

ครม. มีมติใช้ 9 มาตรการ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงโลว์ซีซั่น

ครม. มีมติใช้ 9 มาตรการ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงโลว์ซีซั่น คาดนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทยมากกว่า 350,000 คน

จากที่มีข้อมูลปรากฏเรื่อง ครม. มีมติใช้ 9 มาตรการ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในช่วงโลว์ซีซั่น ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงโดยกรมประชาสัมพันธ์ สำนักนายกรัฐมนตรี พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลจริง
 

เพื่อดำเนินการกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวเพิ่มเติม และเพื่อยกระดับการท่องเที่ยวของประเทศไทยตามวิสัยทัศน์ Ignite Thailand ของนายกรัฐมนตรี และนโยบาย Ignite Tourism Thailand ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จึงได้จัดทำมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวระยะเร่งด่วน (Quick Win) เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ ซึ่งจะดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในปีงบประมาณ 2567 จำนวน 9 โครงการดังนี้

1. โครงการการทำตลาดการท่องเที่ยวแพลตฟอร์มออนไลน์

2. โครงการ Amazing Thailand Passport Privileges

3. โครงการส่งเสริมการท่องเที่ยวกลุ่มจังหวัดด้วยการจัดกิจกรรมบนอัตลักษณ์ถิ่น “มหกรรมเสน่ห์ไทย”

4. โครงการ Amazing Thailand 365 วัน มหัศจรรย์เมืองน่าเที่ยว

5. โครงการ Amazing Thailand Passion Ambassador

6. โครงการเที่ยวกับบัสทัวร์ทั่วไทย 2567

7. โครงการ ททท. 999 ไทยเที่ยวไทย Tourism Department Store งานไทยเที่ยวไทย

8. โครงการ Amazing Green Fest 2024

9. มาตรการภาษีเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองรอง (เมืองน่าเที่ยว)

มาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวระยะเร่งด่วน (Quick Win) เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในช่วงเดือนสิงหาคมถึงกันยายน 2567 โดยคาดการณ์จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศไทยมากกว่า 350,000 คน และนักท่องเที่ยวที่ร่วมกิจกรรมที่จัดขึ้นทั้ง 5 ภูมิภาคมากกว่า 250,000 คนจากมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวระยะเร่งด่วน (Quick Win)

ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกรมประชาสัมพันธ์ สำนักนายกรัฐมนตรี สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ www.prd.go.th หรือ โทร. 02-618-2323

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : กรมประชาสัมพันธ์ สำนักนายกรัฐมนตรี