เสียหาย 1,000 ล้าน ขบวนการหลอกลงทุนหุ้น ล่า 60 หมายจับ รวบ 2 ที่ภาษีเจริญ

เสียหาย 1,000 ล้าน ขบวนการหลอกลงทุนหุ้น ล่า 60 หมายจับ รวบ 2 ที่ภาษีเจริญ

เปิดโปง ขบวนการหลอกลงทุนหุ้น เสียหาย 1,000 ล้าน ตำรวจไล่ล่าผู้ร่วมแก๊งต้มตุ๋น 60 หมายจับ รวบแล้ว 2 ราย ที่ภาษีเจริญ

กรณีตำรวจจับ 2 ผู้ต้องหา "ขบวนการหลอกลงทุนหุ้นอเมริกา" มีผู้ร่วมแก๊งกว่า 60 หมายจับ ความเสียหาย 1,000 ล้าน (พันล้าน) บาท ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.)  ร่วมกันจับกุม นางกัญญาภัคและนายนครินทร์

ฐานกระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และฉ้อโกง” สถานที่จับกุม บริเวณพุทธมณฑลสาย 1 แขวงบางด้วน เขตภาษีเจริญ กรุงเทพ หรือ กทม.

สืบเนื่องจาก เมื่อประมาณปี พ.ศ. 2559 บริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง อ้างว่าทางบริษัทจะนำหุ้นเข้าตลาดหลักทรัพย์ของประเทศอเมริกา จึงประกาศระดมทุนให้ผู้ที่สนใจ โดยอ้างว่าจะได้รับผลตอบแทนเป็นแพ็กเกจ

และหากมีการชักชวนคนอื่นๆ มาลงทุนได้อีก ผู้ชักชวนจะได้สิทธิซื้อหุ้นของบริษัทในราคาพิเศษ และได้รับผลตอบแทนที่สูงขึ้น 

กลโกง ขบวนการหลอกลงทุนหุ้น เสียหาย 1,000 ล้าน 

โดยบริษัทได้มีการจัดสัมมนา ดูงานให้ความรู้เรื่องการระดมทุน การออมในหุ้น จนมีผู้สนใจเป็นจำนวนมาก จนกระทั่งผ่านมา 4 ปี มีผู้เสียหาย 15 ราย ที่เป็นนักลงทุนหุ้นกับบริษัทดังกล่าว ได้รวมตัวกันมาร้องทุกข์กับทีมข่าว ว่าบริษัทได้อ้างว่าหุ้นยังไม่เข้าตลาดหลักทรัพย์อเมริกา ไม่สามารถปันผลกำไรให้ได้ 

เสียหาย 1,000 ล้าน ขบวนการหลอกลงทุนหุ้น ล่า 60 หมายจับ รวบ 2 ที่ภาษีเจริญ

อีกทั้งยังไม่สามารถทำการถอนหุ้นได้อีก เมื่อตรวจสอบยังพบว่าบริษัทได้ปิดตัวลงไปแล้ว เบื้องต้นรวมมูลค่าความเสียหายกว่า 1,000 ล้านบาท 

สืบสวนพบว่าขบวนการนี้ มีผู้ต้องหาหลายราย ซึ่งส่วนใหญ่หลบหนีไปยังต่างประเทศ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนทราบว่ายังมีผู้ต้องหา 2 ราย ที่หลบหนีอยู่ภายในประเทศไทยเป็นเวลากว่า 4 ปี 

โดยผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย มีหมายจับรวมกันจำนวน 59 หมายจับ ในพื้นที่หลายจังหวัด เช่น กรุงเทพ เชียงใหม่ บุรีรัมย์ พิษณุโลก 

ทั้ง 2 ราย มีหน้าที่เป็นกรรมการบริษัท และผู้รับผลประโยชน์ของบริษัท ผู้ต้องหาทั้ง 2 รายทราบว่าตนเองมีหมายจับและหลบหนีการจับกุมมาโดยตลอด ทำให้ยากต่อการติดตามจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเฝ้าติดตามสะกดรอยนานกว่า 1 เดือน จนสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย

เสียหาย 1,000 ล้าน ขบวนการหลอกลงทุนหุ้น ล่า 60 หมายจับ รวบ 2 ที่ภาษีเจริญ

การปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. และ พ.ต.อ.เมฆพิศาล ศรีภิรมย์ ผกก.5 บก.ปอศ. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม พ.ต.ต.สุทธิพงษ์ มอญรัต สว.กก.5 บก.ปอศ. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ปอศ.