สูญเงินเกษียณ! ข้าราชการบำนาญ ถูกแก๊งหลอกเทรดหุ้นผ่านเฟซบุ๊ก ลุยบัญชีม้า

สูญเงินเกษียณ! ข้าราชการบำนาญ ถูกแก๊งหลอกเทรดหุ้นผ่านเฟซบุ๊ก ลุยบัญชีม้า

อุทาหรณ์เตือนภัย สูญเงินเกษียณ ข้าราชการบำนาญ ถูกแก๊งหลอกเทรดหุ้นผ่านเฟซบุ๊ก ล่าสุดตำรวจกองปราบลุยจับบัญชีม้า

แจ้งอัปเดต อุทาหรณ์เตือนภัย เงินเกษียณข้าราชการบำนาญ ถูกแก๊งหลอกเทรดหุ้นผ่านเฟซบุ๊ก ล่าสุดตำรวจกองปราบลุยจับบัญชีม้า

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) หรือ กองปราบปราม ร่วมกันจับกุมตัว นายอนุวัฒน์ฯ

ในข้อหา

  • ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน
  • โดยแสดงตนเป็นคนอื่นนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน 

และยังมีหมายจับคดีฉ้อโกงประชาชนท้องที่อื่นอีก 4 แห่ง รวมหมายจับทั้งหมด 5 หมายจับ โดยจับกุมได้ที่บริเวณริมถนนหลังศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี ต.ปากแพรก อ.เมือง จ.กาญจนบุรี  

ข้าราชการบำนาญถูกแก๊งหลอกเทรดหุ้นผ่านเฟซบุ๊ก

สืบเนื่องจาก เมื่อปี 2565 ขณะที่ผู้เสียหายซึ่งเป็นข้าราชการบำนาญ เพิ่งปลดเกษียณอายุราชการ ได้มีผู้ใช้เฟชบุ๊ก มีการโฆษณา ว่า

  • ช่องทางการเล่นหุ้นสำหรับมือใหม่
  • สร้างกำไรได้ทุกวัน เริ่มเปิดพอร์ท 1,000 บาท 

ผู้เสียหายสนใจจึงทักไปที่เพจเฟชบุ๊กดังกล่าว ก่อนจะมีแอดมินอ้างว่าตนเองเป็นอาจารย์สอนเทรดหุ้นชื่อดัง สามารถสร้างผลกำไรให้กับผู้เสียหายได้ 30 ถึง 70 %

หลังจากกดลิงก์ดังกล่าว จะเข้าไปที่แอปพลิเคชันไลน์ต่อเพื่อใช้ในการพูดคุยเรื่องการลงทุนกับคนร้ายอีกคน โดยมีการอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญการลงทุนคอยแนะนำในการลงทุนให้กับผู้เสียหาย

พร้อมกับให้ผู้เสียหายโอนเงินเพื่อเปิดพอร์ทลงทุน และแจ้งว่าหากหุ้นตกหรือขาดทุนจะคืนเงินลงทุน 100% แต่ทั้งนี้ห้ามเทรดหุ้นด้วยตนเองเด็ดขาด ไม่เช่นนั้นหากขาดทุนบริษัทจะไม่รับผิดชอบใด ๆ

 

จากนั้น คนร้ายได้ให้หมายเลขบัญชีธนาคารของนายอนุวัฒน์ ผู้ต้องหารายนี้กลับไป เพื่อให้ผู้เสียหายโอนเงินลงทุน ซึ่งผู้เสียหายหลงเชื่อ จึงโอนเงินเข้าไปบัญชีของนายอนุวัฒน์ฯ จำนวน 13 ครั้ง รวมเป็นเงินกว่า 500,000 บาท

ก่อนจะไม่สามารถติดต่อแอดมินเพจเฟชบุ๊กดังกล่าวได้อีก ทำให้รู้ว่าถูกหลอก ผู้เสียหายจึงตัดสินใจเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมือง จ.สระแก้ว เพื่อดำเนินคดีกับคนร้ายเจ้าของเฟชบุ๊กดังกล่าว รวมถึงนายอนุวัฒน์ฯ เจ้าของบัญชีธนาคาร และเป็นผู้ต้องหารายนี้ด้วย

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. และ พ.ต.อ.ภัทราวุธ อ่อนช่วย ผกก.5 บก.ป. ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.สุขสิทธิ์  ประเสริฐ  สว.กก.5 บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 2 กก.5 บก.ป.ดำเนินการ

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. สืบสวนทราบว่านายอนุวัฒน์ฯ หลบหนีมาพักอาศัยที่ อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ในชุมชนด้านหลังศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี จึงไปตรวจสอบพบผู้ต้องหากำลังซื้อของที่ร้านค้าจึงจับกุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมือง จ.สระแก้ว ดำเนินคดี