ไปต่อ! เงินดิจิทัล ยืนยันล่าสุด งบแสนล้าน โอนจ่ายเดือนหน้า มีสิทธิได้เงินสด

ไปต่อ! เงินดิจิทัล ยืนยันล่าสุด งบแสนล้าน โอนจ่ายเดือนหน้า มีสิทธิได้เงินสด

แจกเงินดิจิทัล 10000 บาท ยืนยันล่าสุด ได้ไปต่อ ส่องงบประมาณปี 2567 วงเงิน 1.22 แสนล้าน โอนจ่ายเดือนหน้า ก.ย. 67 มีสิทธิได้เงินสด ไม่ลดขนาดโครงการเติมเงินผ่านกระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาท รับเงินเต็ม - จับตางานใหญ่ "ทักษิณ" พูดทิศทางเศรษฐกิจไทย - แผนกระตุ้นเศรษฐกิจ พรุ่งนี้

"กรุงเทพธุรกิจออนไลน์" อัปเดตความเคลื่อนไหว แจกเงินดิจิทัล 10000 บาท ยืนยันล่าสุด ได้ไปต่อ ส่องงบประมาณเพิ่มเติมปี 2567 วงเงิน 1.22 แสนล้านบาท โอนจ่ายเดือนหน้า กันยายน 2567 มีสิทธิได้เงินสด ไม่ลดขนาดโครงการเติมเงินผ่านกระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาท "เงินดิจิตอลวอลเล็ต" รับเงินเต็มจำนวน ให้ประชาชนคนไทยมีกินมีใช้ทั่วประเทศ 

พร้อมจับตางานใหญ่แห่งปี DINNER TALK : VISION FOR THAILAND 2024 "ทักษิณ" พูดทิศทางเศรษฐกิจไทย - แผนขับเคลื่อนกระตุ้นเศรษฐกิจ พรุ่งนี้

ไปต่อ! เงินดิจิทัล ยืนยันล่าสุด งบแสนล้าน โอนจ่ายเดือนหน้า มีสิทธิได้เงินสด

เงินดิจิทัลวอลเล็ต 10000 บาท เดินหน้าไปต่อ ไม่ลดขนาดโครงการฯ

วันนี้ 21 สิงหาคม 2567 นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยที่งานมหกรรม Thailand E-commerce Expo 2024 ที่ทรูไอคอนฮอลล์ ชั้น 7 ศูนย์การค้าไอคอนสยาม ประเด็นแจก "เงินดิจิทัล 10,000 บาท" ระบุว่า 

"พรรคเพื่อไทย" จะเดินหน้าให้บรรลุวัตถุประสงค์ แต่ว่าสถานการณ์ที่ผ่านมามีการเปลี่ยนแปลงอะไรไปบ้างก็จะปรับให้ได้เหมาะสมกับสถานการณ์และข้อวิพากษ์วิจารณ์ที่มี เพื่อให้เหมาะสม ให้ทุกคนสบายใจ จุดมุ่งหมายที่วางไว้ต้องพึ่งกำลังซื้อ กระตุ้นเศรษฐกิจหมุนเวียนให้เกิดขึ้นอย่างเต็มที่

อะไรที่เราพูดกับประชาชนไว้เรารักษาสัญญา อะไรที่เราทำได้เราทำเต็มที่ "พรรคเพื่อไทย" ตัดสินใจอย่างไรไม่เคยทิ้ง ส่วนการจะเปลี่ยนรูปแบบอย่างไรก็ต้องพิจารณากัน 

ขณะนี้ต้องเดินหน้าตามนี้ ในทางปฏิบัติที่วิพากษ์วิจารณ์มาเราจะรับข้อวิพากษ์วิจารณ์ไปปรับ มาตรการอื่นเป็นหน้าที่เราที่ต้องคิดอยู่แล้ว จะไปดูรายละเอียดต้องทำให้ประชาชนพอใจแน่นอน และให้เพราะวัตถุประสงค์ครบถ้วน 

"ไม่ลดขนาดโครงการฯ พูดไว้อย่างไรก็ทำอย่างนั้นให้ฟังเรา"

ส่องงบประมาณเพิ่มเติมปี 2567 วงเงิน 1.22 แสนล้านบาท ต้องใช้จ่ายเงินให้เสร็จในเดือนกันยายน 2567

เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา นายเฉลิมพล เพ็ญสูตร ผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ เปิดเผยถึงกระแสข่าวว่าการแจกเงินใน โครงการดิจิทัลวอลเล็ต ว่าอาจ "แจกเป็นเงินสด" ระบุว่า เนื่องจากโครงการนี้เป็นโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งหากไม่ผิดวัตถุประสงค์ของการกระตุ้นเศรษฐกิจก็สามารถ "แจกเงินสดได้" แต่ขึ้นกับรัฐบาลใหม่ตัดสินใจ

ประเด็นสำคัญการใช้จ่ายเงินในส่วนของงบประมาณเพิ่มเติมปี 2567 วงเงิน 1.22 แสนล้านบาท รัฐบาลต้องใช้จ่ายให้เสร็จภายในเดือนกันยายน 2567

ส่วนเงื่อนไขที่จะผูกพันงบประมาณไว้ได้หรือไม่ ถ้าหากเข้าสู่ขั้นตอนการใช้จ่ายงบประมาณถือว่าสามารถที่จะดำเนินการต่อไปได้

 

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม แนวโน้มรัฐบาลใหม่ตัดสินใจ แจกเงินสด เงินดิจิทัล 10000 บาท ใช้จ่าย ก.ย. 67 (คลิก)

ไปต่อ! เงินดิจิทัล ยืนยันล่าสุด งบแสนล้าน โอนจ่ายเดือนหน้า มีสิทธิได้เงินสด
 

จับตางานใหญ่แห่งปี "ทักษิณ" พูดทิศทางเศรษฐกิจไทย - แผนขับเคลื่อนกระตุ้นเศรษฐกิจ พรุ่งนี้

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มีกำหนดการปาฐกถาพิเศษ งานใหญ่แห่งปี กับงาน "Nation TV Dinner Talk: Vision for Thailand 2024" ในวันพฤหัสที่ 22 สิงหาคม 2567 เวลา 17.30 – 21.00 น. ณ พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5  สยามพารากอน

เปิดเวทีถ่ายทอดวิสัยทัศน์เปิดมุมมองต่ออนาคตการเมืองที่คนไทยอยากเห็น 

  • เศรษฐกิจไทยจะขับเคลื่อนไปอย่างไร? 
  • อนาคตประเทศไทยจะเป็นไปในทิศทางไหน?

ไปต่อ! เงินดิจิทัล ยืนยันล่าสุด งบแสนล้าน โอนจ่ายเดือนหน้า มีสิทธิได้เงินสด

มุมมอง "ทักษิณ" แผนกระตุ้นเศรษฐกิจ​ โครงการดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท

เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา ที่อาคารชินวัตร 3 นายทักษิณ​ ชินวัตร​ อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง โครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท จะมีการปรับนโยบายหรือไม่หลังมีนายกรัฐมนตรีคนใหม่ ระบุว่า 

ขณะนี้นายกรัฐมนตรีกับฝ่ายเศรษฐกิจ กำลังพูดคุยกันถึงแนวทาง ซึ่งความจำเป็นในการกระตุ้นเศรษฐกิจต้องมีแน่นอนและต้องทำอย่างเร็วช้าไม่ได้

เพราะเศรษฐกิจไหลลง ยิ่งไหลลงเท่าไร ก็ยิ่งดึงขึ้นมายากเท่านั้น ตอนนี้กำลังวางแผนอยู่ หลังจากที่ทำงานได้แล้วก็คงจะมีการสั่งการทันที

 

"ทักษิณ"มองอย่างไร? แจกเงินดิจิทัลให้ประชาชนคนไทยมีกินมีใช้ทั่วประเทศ

"ทักษิณ" ระบุว่า คำว่าดิจิทัลวอลเล็ต มี 3 เรื่องหลัก คือ​ 

  • การกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญที่ต้องทำ 
  • การให้ประชาชนมีโอกาสเรียนรู้ด้านเทคโนโลยี เพื่อจะใช้ประโยชน์ในโอกาสต่อไปข้างหน้า​ ซึ่งก็ต้องทำต่อไปแต่ความเร่งด่วนอาจรอได้ 
  • อนาคต เมื่อวางโครงการดิจิทัลวอลเล็ตไว้แล้ว จะสามารถใช้ประโยชน์ได้กับประชาชนและประเทศ ให้ประชาชนกับรัฐบาลติดต่อเชื่อมกันได้ ทางเศรษฐกิจ

"ถือเป็นช่องทางให้ประชาชนใช้ประโยชน์ทางธุรกิจ ผ่านโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ซึ่งเป็นเรื่องของเทคนิคที่ต้องมีต่อไป โดยเรื่องที่ 2 และ 3 นั้นรอได้ "แต่ 1 รอไม่ได้" สำหรับในรูปแบบจะอิงเทคโนโลยีบ้างหรือไม่อิงบ้างก็ได้ แต่ต้องถูกกฎหมาย และไม่ขัดแย้งกับคนที่เห็นต่าง เยอะจนเกินไป" 

 

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม "ดิจิทัลวอลเล็ต" จำเป็นต้องกระตุ้นเศรษฐกิจ(คลิก)