จับ! แม่เล้าสาวรำวง ลวงเด็ก 13 ค้ากามขายตัว หน้าเลือดหักหัวคิวแทบเกลี้ยง

จับ! แม่เล้าสาวรำวง ลวงเด็ก 13 ค้ากามขายตัว หน้าเลือดหักหัวคิวแทบเกลี้ยง

ตำรวจไซเบอร์ ลุยจับ แม่เล้าสาวรำวง ลวงเด็ก 13 ค้ากามขายตัว หน้าเลือดหักหัวคิวแทบเกลี้ยง

กรณีลวงเด็ก 13 ค้ากามขายตัว หน้าเลือดหักหัวคิวแทบเกลี้ยง ตำรวจไซเบอร์ ลุยจับแม่เล้าสาวรำวง

สืบเนื่องจากกลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต บก.ตอท. หรือ TICAC ได้รับการประสานข้อมูลจาก

  • มูลนิธิอิมมานูเอล ประเทศไทย
  • มูลนิธิโซเอ ประเทศไทย 

ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านการช่วยเหลือผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่อของการค้ามนุษย์ และสนับสนุนการทํางานของเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้องกับการต่อต้านการค้ามนุษย์

โดยแจ้งเบาะแสว่า มีการลักลอบนำเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี ซึ่งเป็นแดนเซอร์หางเครื่องที่แต่งกายวาบหวิว โดยหนึ่งในหางเครื่องมีพฤติกรรมชักชวนรุ่นน้องในกลุ่มหางเครื่องไปขายบริการ

ตรวจสอบพบเป็นผู้เสียหายจำนวน 2 คน อายุ 17 ปี และ 13 ปี จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ

ต่อมา พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ชูศักดิ์ ขนาดนิด ผบก.ตอท. เร่งส่งเจ้าหน้าที่ออกสืบสวนสอบสวนกรณีดังกล่าว เนื่องจากมีเด็กตกเป็นผู้เสียหาย ต้องให้การช่วยเหลือโดยเร่งด่วน

จึงมอบหมายให้กลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต บก.ตอท. ลงพื้นที่ร่วมกับฝ่ายสืบสวน กก.1 บก.สอท.4 เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดี

กระทั่งช่วงเย็นของวันที่ 20 ส.ค. 67 สายลับจึงได้ทดลองติดต่อผู้ก่อเหตุผ่านบัญชีเฟซบุ๊กบัญชีหนึ่งเพื่อติดต่อซื้อบริการ ภายหลังบัญชีเฟซบุ๊กดังกล่าว ได้ส่งภาพเด็กในสังกัดที่มีการขายบริการให้สายลับดู

พบว่ามีเหยื่อที่คาดว่าอายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 2 ราย รวมอยู่ด้วย โดยรายหนึ่งมีอายุ 17 ปี และอีกรายอายุเพียง 13 ปี สายลับจึงตกลงจ้างผู้หญิงจากภาพมา 2 ราย


หลังจากนัดหมายเรียบร้อยแล้ว ได้มีชายหญิงคู่หนึ่ง ทราบชื่อภายหลังคือ

  1. นางสาวจีรนันท์ อายุ 20 ปี
  2. นายพุฒิพงศ์ อายุ 23 ปี 

ได้เดินทางมาส่งเด็กสาวทั้ง 2 คนที่โรงแรมม่านรูดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.ป่าแดด อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

จับ! แม่เล้าสาวรำวง ลวงเด็ก 13 ค้ากามขายตัว หน้าเลือดหักหัวคิวแทบเกลี้ยง

พร้อมกับให้ชำระเงินสดจำนวน 12,000 บาท สายลับจึงชำระเงินจำนวนดังกล่าวให้ เมื่อนางสาวจีรนันท์รับเงินแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมและทำการตรวจค้น พร้อมนำตัวบุคคลทั้งหมดไปตรวจสอบข้อมูล ณ ที่ทำการ บก.สอท.4 จ.เชียงใหม่

เจ้าหน้าที่จึงทราบว่า หนึ่งในหญิงขายบริการที่ทั้งคู่พามาส่งนั้น มี 1 คน มีอายุเพียง 13 ปี โดยนางสาวจีรนันท์ฯ ให้การรับสารภาพว่า ตนทำอาชีพเป็นแดนเซอร์วงดนตรีรำวงแห่งหนึ่งในจังหวัดลำพูน

แต่ช่วงหลังเศรษฐกิจไม่ดีทำให้ไม่ค่อยมีงาน เลยเริ่มหันไปรับงานเอ็นเตอร์เทน เช่น การชงเหล้า และได้ผันตัวไปรับงานค้าบริการทางเพศด้วยในภายหลัง

เมื่อตนเห็นว่ามีรายได้ดี จึงได้ชักชวนน้องๆ แดนซ์เซอร์ในวงดนตรีมาร่วมค้าบริการทางเพศด้วยกัน สำหรับเหยื่ออายุ 13 ปี รายดังกล่าวนั้น มีค่าตัวอยู่ที่ 7,000 บาท โดยตนจะหักค่านายหน้าจำนวน 5,500 บาท และจ่ายให้เด็กที่รับงานเพียง 1,500 บาท

จับ! แม่เล้าสาวรำวง ลวงเด็ก 13 ค้ากามขายตัว หน้าเลือดหักหัวคิวแทบเกลี้ยง

โดยมีนายพุฒิพงศ์ฯ ทำหน้าที่เป็นคนขับรถ คอยรับส่งเด็กให้แก่ลูกค้าที่คอยซื้อบริการทางเพศ ซึ่งตนได้ทำมาเป็นระยะเวลาประมาณ 1 ปีแล้ว กระทั่งถูกตำรวจไซเบอร์จับกุมในที่สุด

ตำรวจไซเบอร์ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่จากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม. เข้าร่วมคุ้มครองคัดแยกผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ โดยทีมสหวิชาชีพ ได้ร่วมกันสัมภาษณ์เด็กหญิงที่ผู้ขายบริการทางเพศคนดังกล่าว

ภายหลังมีการประชุมร่วมกันระหว่าง เจ้าหน้าที่ พม., พนักงานสอบสวน และเจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุม ผลการประชุมมีความเห็นว่า เด็กอายุ 13 ปี คนดังกล่าวเป็นผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้ง 4 ข้อหาหนัก ได้แก่

1.กระทำการค้ามนุษย์โดยการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณี 

2. เป็นธุระจัดหาล่อไปหรือชักพาไปซึ่งบุคคลใด เพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณี แม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม 

3. เพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งชายหรือหญิง แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม 

4. ชักจูง ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่สมควร หรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำผิด

ส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย