เหยื่อ ยาดองมรณะ ดับเพิ่มเป็นรายที่ 7 ผู้ป่วยวิกฤตใส่ท่อช่วยหายใจ 6 คน

เหยื่อ ยาดองมรณะ ดับเพิ่มเป็นรายที่ 7 ผู้ป่วยวิกฤตใส่ท่อช่วยหายใจ 6 คน

เหยื่อ ยาดองมรณะ ใส่ เมทานอล ดับเพิ่มอีก 1 รวมเสียชีวิตแล้ว 7 ราย ผู้ป่วยวิกฤตใส่ท่อช่วยหายใจ 6 คน เร่งสอบเคสหอบเหล้าซุ้มหทัยราษฎร์33 กลับพะเยา

อัปเดตคลัสเตอร์ ยาดอง ใส่ เมทานอล (methanol) หรือ เมทิลแอลกอฮอล์ (methyl alcohol) ล่าสุดวันนี้ (31 ส.ค. 67) เมื่อเวลา 17.15 น. ข้อมูลจากศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้า โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี กรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ติดตามปัญหาผลกระทบจาก สุราปลอม ที่มีการลักลอบผสมสารเมทานอล จนทำให้ร่างกายเกิดภาวะ เลือดเป็นกรด จนมีผู้เสียชีวิตและต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลหลายราย นั้น

 

ล่าสุดได้มีการสรุปข้อมูลในเวลา 16.00 น. พบป่วยสะสม (รวมเสียชีวิต) 44 ราย เพิ่มจากวานนี้ 1 ราย โดยมีผู้เสียชีวิต เพิ่มอีก 1 ราย ทำให้มีรายงานผู้เสียชีวิตสะสมจนถึงขณะนี้รวมเป็น 7 ราย ขณะที่ผู้ป่วยรักษาหายแล้ว 29 ราย ยังมีผู้ป่วยกำลังรักษาอยู่ 8 ราย ใส่ท่อช่วยหายใจ 6 ราย

ส่วนผู้เสียชีวิตรายใหม่ 1 รายนั้น เป็นผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี ตั้งแต่วันที่ 27 ส.ค. 67 ประวัติดื่ม ยาดองผสมเมทานอล จากซุ้มสุวินทวงศ์1

 

สำหรับกรณีผู้ป่วยที่พบเพิ่ม 1 รายนั้น เป็นชาย ภูมิลำเนา จ.พะเยา มาเยี่ยมลูกที่กรุงเทพมหานคร และมีการนำเหล้าจากซุ้มหทัยราษฎร์33 กลับไปพะเยา โดยมีการดื่มยาดองดังกล่าวครั้งสุดท้ายในวันที่ 28 ส.ค. 67 มีอาการตาพร่า ต่อมาวันที่ 29 ส.ค. 67 มีอาการเหนื่อย จึงไปตรวจที่โรงพยาบาลเชียงคำ จ.พะเยา ซึ่งพบว่าอาการเข้าได้กับการได้รับพิษจากสารเมทานอล ทั้งนี้ยังไม่มีการยืนยันว่าตั้งวงดื่มกับใครหรือไม่ รอข้อมูลยืนยันอีกครั้ง

เหยื่อ ยาดองมรณะ ดับเพิ่มเป็นรายที่ 7 ผู้ป่วยวิกฤตใส่ท่อช่วยหายใจ 6 คน