ยืนยันตัวตนรับเงินดิจิทัล 10000 เช็กด่วน กระทรวงการคลังแจงล่าสุด

ยืนยันตัวตนรับเงินดิจิทัล 10000 เช็กด่วน กระทรวงการคลังแจงล่าสุด

อัปเดต กรณีประชาชนต้องยืนยันตัวตน รับเงินดิจิทัล 10000 หรือเงินดิจิตอล 10,000 บาท เช็กด่วน กระทรวงการคลัง ชี้แจงล่าสุด

ตรวจสอบอัปเดต กรณีประชาชนต้องยืนยันตัวตน รับ"เงินดิจิทัล 10000" หรือเงินดิจิตอล 10,000 บาท เช็กด่วน กระทรวงการคลัง ชี้แจงล่าสุด

ตามที่มีการประกาศถึงเรื่องยืนยันตัวตนรับเงินดิจิทัลผ่านทางไลน์ LINE ฝ่ายทะเบียน ทางรัฐ หรือไม่

ล่าสุด ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง เรื่อง ยืนยันตัวตนรับเงินดิจิทัลผ่านทางไลน์ LINE ฝ่ายทะเบียน ทางรัฐ โดยกลุ่มสารนิเทศการคลัง กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

 

ยืนยันตัวตนรับเงินดิจิทัล 10000 เช็กด่วนแจงล่าสุด

กรณีการพบข้อมูลให้ยืนยันตัวตน รับเงินดิจิทัลผ่านทางไลน์ ฝ่ายทะเบียน ทางรัฐ ทางกลุ่มสารนิเทศการคลัง กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบข้อมูลและชี้แจงว่า

ปัจจุบันยังไม่มีการเปิดให้ยืนยันตัวตนรับเงินดิจิทัลผ่านช่องทางไลน์แต่อย่างใด  ในขั้นตอนการลงทะเบียนและยืนยันตัวตนผ่านแอปพลิเคชันทางรัฐ แบ่งเป็น 2 รูปแบบ ดังนี้
 

1. การยืนยันตัวตนและลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการฯ ผ่านแอปพลิเคชันทางรัฐ ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม ถึงวันที่ 15 กันยายน 2567

2. การยืนยันตัวตนผ่านแอปพลิเคชันทางรัฐ มาก่อนวันที่ 1 สิงหาคม 2567 แล้ว

จึงค่อยมาลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการฯ ผ่านแอปพลิเคชันทางรัฐ ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม ถึงวันที่ 15 กันยายน 2567 ซึ่งจะทำให้คงเหลือขั้นตอนลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม เป็นต้นไป ที่ง่ายและรวดเร็วกว่า

สำหรับการลงทะเบียนประชาชนกลุ่มที่ไม่มีสมาร์ตโฟน ขณะนี้อยู่ระหว่างเตรียมการให้เข้าร่วมโครงการเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทได้ในระยะต่อไป

โดยจะให้มีการลงทะเบียนและยืนยันตัวตนผ่านช่องทางที่กำหนด ระหว่างวันที่16 กันยายน ถึงวันที่ 15 ตุลาคม 2567 ซึ่งจะต้องมีการตรวจสอบ

  • คุณสมบัติ
  • สถานะบุคคล
  • ที่อยู่ตามทะเบียนบ้าน 

เช่นเดียวกับกลุ่มผู้มีสมาร์ตโฟน สำหรับส่วนของการใช้จ่ายนั้น อยู่ระหว่างการพิจารณาให้ใช้สิทธิผ่านบัตรประจำตัวประชาชน แต่การใช้สิทธิชื้อสินค้าจากร้านค้าจะทำได้ในวงแคบกว่าการใช้สิทธิของประชาชนกลุ่มที่มีสมาร์ตโฟน

ดังนั้น การลงทะเบียนผ่านสมาร์ตโฟนจะสามารถใช้งานได้สะดวกกว่า จึงแนะนำให้พยายามลงทะเบียนผ่านทางสมาร์ตโฟนก่อนเป็นอันดับแรก

ดังนั้นแจ้งเตือนให้ประชาชน อย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าว และขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าว ต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนได้รับข้อมูลข่าวสารจากกระทรวงการคลัง สามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ mof.go.th หรือโทร 02 126 5800

ยืนยันตัวตนรับเงินดิจิทัล 10000 เช็กด่วน กระทรวงการคลังแจงล่าสุด

ขอย้ำ ปัจจุบันยังไม่มีการเปิดให้ยืนยันตัวตนรับเงินดิจิทัลผ่านช่องทางไลน์แต่อย่างใด การลงทะเบียนและยืนยันตัวตนต้องดำเนินการผ่านแอปพลิเคชันทางรัฐเท่านั้น สำหรับประชาชนกลุ่มที่ไม่มีสมาร์ตโฟน จะเปิดให้ลงทะเบียนและยืนยันตัวตนผ่านช่องทางที่กำหนดในระหว่างวันที่ 16 ก.ย ถึงวันที่ 15 ต.ค 67

อ้างอิง - ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และ กลุ่มสารนิเทศการคลัง กระทรวงการคลัง