อัปเดต! บุกจับ 'ข้าราชการ' เจ้าพนักงานที่ดิน เรียกรับเงินแลกจัดสรรที่ดิน

อัปเดต! บุกจับ 'ข้าราชการ' เจ้าพนักงานที่ดิน เรียกรับเงินแลกจัดสรรที่ดิน

ด่วน! อัปเดตล่าสุด เจ้าหน้าที่ ป.ป.ท. ร่วมกับ บก.ปปป. และ ป.ป.ช. บุกจับ 'ข้าราชการ' เจ้าพนักงานที่ดิน จ.ระยอง เรียกรับเงินแลกจัดสรรที่ดิน

ป.ป.ท. แจ้งข่าวด่วน ร่วมกับ บก.ปปป. และ ป.ป.ช. จับกุม"ข้าราชการ" เจ้าพนักงานที่ดิน ในพื้นที่จังหวัดระยอง เรียกรับเงินแลกจัดสรรที่ดิน

อัปเดตล่าสุด นายภูมิวิศาล เกษมศุข เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ท. และนายเอกชัย เกษมสุขธวัช รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ท. พ.ต.ท.สราวุธ คำเหลือง ผู้อำนวยการกองอำนวยการต่อต้านการทุจริต พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงาน ป.ป.ท. ร่วมกับ บก.ปปป. และ ป.ป.ช. เข้าจับกุมเจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดระยอง สาขาบ้านค่าย จ.ระยอง รายหนึ่ง

หลังเรียกรับเงินจากผู้เสียหายในการจัดสรรที่ดิน เพื่อแลกกับการรับโฉนดที่ดินที่มีการแบ่งแยกโฉนด เป็นเงินจำนวน 100,000 บาท ซึ่งคิดเป็นแปลงละ 2,000 บาท โดยมีพฤติกรรมเช่นนี้มาเป็นระยะเวลายาวนานหลายปี

หลังผู้เสียหายได้เข้าแจ้งเบาะแสกับสำนักงาน ป.ป.ท. ผ่านสายด่วน 1206 และสำนักงาน ป.ป.ท. ได้ดำเนินการสืบสวนหาข่าวเพิ่มเติม จนนำไปสู่การบูรณาการร่วมกันกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเข้าทำการจับกุมผู้ต้องหาในครั้งนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับ เจ้าพนักงานที่ดินจังหวัดระยอง สาขาบ้านค่าย รายหนึ่ง ถึงกับเป็นลม ตำรวจหญิงต้องปฐมพยาบาลเบื้องต้น จากนั้น เจ้าหน้าที่ บก.ปปป. ได้ควบคุมตัวเจ้าพนักงานที่ดินดังกล่าว ไปดำเนินคดีตามหน้าที่และอำนาจต่อไป