ตั้งศูนย์ส่วนหน้าพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วม ภาคกลาง หลัง ฝนตกหนัก 'เหนือ-อีสาน'

ตั้งศูนย์ส่วนหน้าพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วม ภาคกลาง หลัง ฝนตกหนัก 'เหนือ-อีสาน'

กรมชลประทาน ร่วมตั้งศูนย์ส่วนหน้าพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วม ลุ่มน้ำภาคกลาง หลังฝนตกหนัก ภาคเหนือ-อีสาน ส่งผลให้มีปริมาณน้ำหลากจากทางตอนบนไหลผ่านเขื่อนเจ้าพระยา เพิ่มขึ้น

วันนี้ (15 ก.ย. 67) นายเดช เล็กวิชัย  รองอธิบดีกรมชลประทาน  พร้อมด้วย นายเสริมชัย เซียวศิริถาวร  ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 10   นายชุติมันต์  สกุลพราหมณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 11 นายวัชระ  ไกรสัย   ผู้อำนวยการสำนักงานชลประทานที่ 12  และผู้แทนจากหน่วยงานเกี่ยวข้อง เข้าร่วม ประชุมพร้อมเปิดศูนย์บริหารจัดการน้ำส่วนหน้า(ชั่วคราว) ในพื้นที่เสี่ยงอุทกภัยภาคกลาง  โดยมี นายไพฑูรย์ เก่งการช่าง   รองเลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ   เป็นประธาน ณ โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาบางบาล  จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
 

ทั้งนี้  ปัจจุบันร่องมรสุมได้เลื่อนลงมาพาดผ่านภาคเหนือ  ภาคกลางตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้มีกำลังแรงขึ้น ทำให้ภาคเหนือและภาคกลางตอนบน มีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่  ซึ่งอาจส่งผลให้มีปริมาณน้ำหลากจากทางตอนบนไหลผ่านเขื่อนเจ้าพระยา จังหวัดชัยนาท เพิ่มขึ้นตามไปด้วย

สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) ในฐานะประธานคณะทำงานอำนวยการบริหารจัดการน้ำส่วนหน้า (ชั่วคราว) ในพื้นที่เสี่ยงอุทกภัยภาคกลาง  ได้จัดตั้งศูนย์บริหารจัดการน้ำส่วนหน้าในพื้นที่เสี่ยงอุทกภัยในพื้นที่ลุ่มน้ำภาคกลาง  เพื่อเตรียมพร้อมรับมือ ติดตาม ประเมินวิเคราะห์สถานการณ์น้ำและบูรณาการหน่วยงานในพื้นที่ เพื่อร่วมกันบริหารจัดการน้ำในช่วงฤดูฝน หวังบรรเทาผลกระทบที่จะเกิดกับประชาชนให้ได้มากที่สุดตามนโยบายของรัฐบาล