ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน กองปราบบุกจับ 3 บัญชีม้า สงขลา-ปัตตานี

ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน กองปราบบุกจับ 3 บัญชีม้า สงขลา-ปัตตานี

ล่า! ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ตำรวจกองปราบบุกจับ 3 บัญชีม้า สงขลา-ปัตตานี

การไล่ล่า! แก๊งมิจฉาชีพร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ตำรวจกองปราบบุกจับ 3 บัญชีม้า สงขลา-ปัตตานี

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) หรือ กองปราบ ร่วมกันจับกุม นางสาวรวิวรรณฯ กระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนฯ” สถานที่จับกุม ถนน สนามบิน - ลพบุรีราเมศวร์ ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา  

พฤติการณ์ ผู้เสียหายพบกลุ่มหางานออนไลน์ทางเฟซบุ๊ค จึงติดต่อเข้าไปสอบถามทางเฟซบุ๊กแจ้งว่าให้สมัครผ่านทางเว็บไซต์หนึ่ง แล้วทางเว็บไซต์แจ้งว่าให้เข้าไปกดไลก์ กดแชร์ในเฟซบุ๊กแล้วจะได้เงิน 8 บาท ต่อ 1 งาน โดย 3 วันแรกให้ทำฟรี ได้เงินมา 107 บาท

จากนั้นให้ทำงานโดยการเสียค่าสมัคร โดยผู้เสียหายได้เสียค่าสมัครหลายครั้ง แรกๆได้เงินกลับคืนมาบ้างต่อมาเว็บไซต์ได้ปิดหลบหนีไป ตนจึงทราบว่ามีอีกหลายคนที่ถูกหลอกลวง จึงเข้าร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีกับเจ้าของบัญชีดังกล่าวและผู้เกี่ยวข้อง

บุกจับกุม น.ส.ธัญญารัตน์ฯ กระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกงประชาชน หรือเปิดหรือยินยอมให้บุคคลอื่นใช้บัญชีเงินฝากฯ” สถานที่จับกุม ต.สะบารัง อ.เมือง จ.ปัตตานี 

พฤติการณ์ ผู้เสียหายเห็นบัญชีเฟซบุ๊กเพจหนึ่ง โพสต์ขายผลไม้ จึงสนใจได้ทักแชตไปสอบถามรายละเอียดและตกลงซื้อ โอนไปยังบัญชีธนาคาร ธัญญารัตน์ฯ เมื่อถึงวันรับสินค้าผู้แจ้งไม่สามารถติดต่อเพจดังกล่าวได้ เชื่อว่าถูกหลอก จึงมาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีกับเจ้าของเพจเฟซบุ๊กดังกล่าว และเจ้าของบัญชีธนาคาร

บุกจับกุมนายกมนเดช กระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกงฯ” พฤติการณ์ ผู้เสียหายได้ติดต่อซื้อรถจักรยานยนต์ มือสองจากเว็บไซต์ขายดีดอดคอม จากนั้นผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินให้คนร้ายผ่านทางบัญชีธนาคาร แต่ไม่มีการส่งรถจักรยานยนต์ให้ตามที่ตกลงกันไว้ จึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนฯ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

การปฏิบัติการ

  • พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.,
  • พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.
  • พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป.

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม

  • พ.ต.ต.ธนาคาร อุชณรัศมี สว.กก.6 บก.ป.,
  • พ.ต.ต.เกียรติศักดิ์ บุญทอง
  • เจ้าพนักงานตำรวจ ชป.6 กก.6 บก.ป.