ชวนสาวไทยไปทำงานนวดสปาต่างประเทศ ก่อนบังคับขายตัว จับ 3 ร่วมแก๊ง

ชวนสาวไทยไปทำงานนวดสปาต่างประเทศ ก่อนบังคับขายตัว จับ 3 ร่วมแก๊ง

ภัย ชวนสาวไทยไปทำงานนวดสปาต่างประเทศ ก่อนบังคับรับงานขายตัว จับ 3 ร่วมแก๊ง

กรณีชวนสาวไทยไปทำงานนวดสปาต่างประเทศ ก่อนบังคับรับงานขายตัว จับ 3 ร่วมแก๊ง

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) ร่วมกันจับกุม

  1. น.ส.ปิยณัฐฐา
  2. น.ส.วิยะดา
  3. นายหยงฯ สัญชาติจีน 

ในความผิดฐาน “ร่วมกันค้ามนุษย์ โดยเป็นธุระจัดหา ซื้อ ขาย จำหน่าย พามาจากหรือส่งไป ยังที่ใด หน่วงเหนี่ยวกักขัง จัดให้อยู่อาศัย หรือรับไว้ซึ่งบุคคลใด โดยข่มขู่ ใช้กำลังบังคับ ลักพาตัว ฉ้อฉล หลอกลวง ใช้อำนาจโดยมิชอบฯ ”

สถานที่จับกุม บริเวณหน้าห้องเช่าไม่มีเลขที่ ม.7 ต.คลองเปร็ง อ.เมืองฉะเชิงเทรา จ.ฉะเชิงเทรา และบริเวณด่านตม.ขาออก ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ต.หนองปรือ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2566 ได้มีกลุ่มผู้เสียหายจำนวน 6 คน เข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน กก.2 บก.ปคม. ว่าถูกหลอกลวงผ่านสื่อโซเชียลมีเดียให้ไปทำงานนวดแผนไทยที่ประเทศเบนิน แต่เมื่อไปถึงกลับถูกบังคับให้ค้าประเวณี ถ้าไม่ทำก็จะถูกทำร้ายร่างกาย และไม่ได้รับเงินจากการทำงานแต่อย่างใดโดยถูกหักชำระหนี้ที่กลุ่มผู้ต้องหาอ้างว่าเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทาง

พนักงานสอบสวนได้ทำการสืบสวนสอบสวนจนทราบว่า กลุ่มดังกล่าวเป็นเครือข่ายมีการแบ่งหน้าที่กันทำงาน โดยมี น.ส.ปิยณัฐฐาฯ ทำหน้าที่เล่นสื่อโซเชียลโพสต์ชักชวนไปทำงานนวดสปาที่ต่างประเทศ จากนั้นจะส่งผู้เสียหายไปยัง น.ส.วิยะดาฯ ส่งเข้าร้านสปาที่แฝงการค้าประเวณี จากนั้น น.ส.วิยะดาฯ จะร่วมกับนายหยงฯ สัญชาติจีน แสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการบังคับให้ผู้เสียหายทั้งหมดทำการค้าประเวณี โดยพนักงานสอบสวนได้ทำการออกหมายจับบุคคลที่เกี่ยวข้องดังกล่าวข้างต้น

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดไว้ได้ จากนั้นนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ผลการปฏิบัติการ

  • พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.,
  • พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม.,
  • พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ ผกก.2 บก.ปคม. ,
    สั่งการให้
  • พ.ต.ท.เกียรติก้อง ทองคำ รอง ผกก.2 บก.ปคม.,
  • พ.ต.ท.ศิษฏ์ พูลวงศ์ สว.กก.2 บก.ปคม.
    พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปคม. ดำเนินการ