จับยกแก๊ง อ้างเป็นตร.กองปราบ เรียก 1 แสน แลกปล่อยตัว ก่อเหตุมามากกว่า 10 ครั้ง

จับยกแก๊ง อ้างเป็นตร.กองปราบ เรียก 1 แสน แลกปล่อยตัว ก่อเหตุมามากกว่า 10 ครั้ง

ไม่รอด! ตำรวจสอบสวนกลาง จับแก๊งอ้างเป็นตำรวจกองปราบ เรียกรับเงิน 100,000 บาท แลกปล่อยตัวผู้ถูกจับ พบประวัติก่อเหตุมามากกว่า 10 ครั้ง

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ร่วมกันจับกุม นายกฤษณ์ (สงวนนามสกุล) , น.ส.วิจิตรา (สงวนนามสกุล) และ นางคูณ (สงวนนามสกุล) กระทำความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น” โดยจับกุมได้ที่บริเวณบ้านพัก ม.8 ต.นากระแซง อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี และริมถนนใน ต.กองดิน อ.แกลง จ.ระยอง

 

คดีนี้สืบเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการจับกุม นายสุทีป (สงวนนามสกุล) ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดี “อุ้มฆ่าเสี่ยมาส” ระหว่างที่นายสุทีปถูกควบคุมตัว แก๊งคนร้ายทราบเรื่องดังกล่าวจึงได้ติดต่อไปยังผู้เสียหายซึ่งเป็นญาติของนายสุทีป โดยอ้างว่าตนเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม สามารถช่วยเหลือทางคดีให้ปล่อยตัวนายสุทีปได้ โดยแลกกับเงินจำนวน 100,000 บาท ผู้เสียหายหลงเชื่อจึงโอนเงินให้กับคนร้ายตามที่คนร้ายบอก กระทั่งต่อมาทราบว่าถูกหลอก จึงไปแจ้งความร้องทุกข์ไว้กับพนักงานสอบสวน

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสืบสวนหาตัวแก๊งคนร้ายจนทราบว่า แก๊งคนร้ายที่ก่อเหตุคือ นายกฤษณ์ กับพวก ที่ร่วมกันหลอกลวงผู้เสียหาย พบว่าเคยก่อเหตุในลักษณะเดียวกันมาแล้ว 12 คดี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้สืบสวนติดตามจับกุม และสามารถจับกุมนายกฤษณ์ กับนางคูณ (แม่ยายของนายกฤษณ์) ได้ที่ จ.อุบลราชธานี และนางวิจิตรา ซึ่งเป็นผู้ร่วมขบวนการ ได้ที่ จ.ระยอง ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.กะปาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผลปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. และ พ.ต.อ.เอกสิทธิ์ ปานสีทา ผกก.4 บก.ป. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม พ.ต.ท.กิตติพงศ์ ศิลาพันธุ์, พ.ต.ต.พัฒน์ คล้ายวัฒนะ สว.กก.4 บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ  กก.4 บก.ป.