อัปเดต! คดี ดิไอคอนกรุ๊ป บิ๊กต่าย เผย หมายจับล็อต 2 - นักรีดไถ ตร.รู้ตัวหมดแล้ว

อัปเดต! คดี ดิไอคอนกรุ๊ป บิ๊กต่าย เผย หมายจับล็อต 2 - นักรีดไถ ตร.รู้ตัวหมดแล้ว

อัปเดต หมายจับล็อต 2 คดี "ดิไอคอนกรุ๊ป" ผบ.ตร. ลั่น! หลักฐานถึงใครจับหมด ไม่เว้นตำรวจ ส่วนคลิปเสียง "นักรีดไถ" ทั้งหญิงและชาย รู้ตัวหมดแล้ว

วันนี้ (22 ต.ค. 67) ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ หรือ "บิ๊กต่าย" ผบ.ตร. พร้อม พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วย ผบ.ตร. , พล.ต.ท.จักรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พร้อมคณะพนักงานสอบสวน และชุดคลี่คลายคดี "ดิไอคอนกรุ๊ป" ร่วมแถลงความคืบหน้าคดี

 

ผบ.ตร. ระบุว่า ขณะนี้ผู้ต้องหาทั้ง 18 คน ใน "คดีดิไอคอนกรุ๊ป" ตอนนี้ยังอยู่ในเรือนจำ ขณะนี้อยู่ระหว่างขยายผลทั้งเส้นทางการเงิน และบัญชีการเงินต่าง ๆ และจากการสอบปากคำผู้เสียหายได้ให้แสดงเส้นทางการเงิน และหากมาแสดงตัวเป็นผู้เสียหายและข้อเท็จจริงพบว่าเป็นผู้มีส่วนร่วมจากการกระทำความผิด ก็จะต้องถูกแจ้งข้อกล่าวหา ส่วนจะไปแจ้งข้อหาเพิ่มเติมในเรือนจำ ข้อหาฟอกเงินหรือไม่นั้นอยู่ระหว่างการสอบสวน และหากพบความผิดฐานฟอกเงินก็ต้องแจ้ง

"วันนี้ตำรวจเข้าตรวจค้นเพิ่มเติมอีก 11 จุด ที่มีความเกี่ยวข้องกับ บริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป ซึ่งเป็นพนักงานและคนใกล้ชิดกับผู้ต้องหา แต่ไม่ใช่กลุ่มญาติหรือภรรยาผู้ต้องหา โดยปฏิบัติการขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจค้น แต่ยังไม่ได้รับรายงาน เบื้องต้นจะเก็บข้อมูลและหลักฐานต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อคดี หากเกี่ยวข้องถึงใครจะดำเนินคดีไม่มีละเว้น"

 

ผบ.ตร. เผยต่ออีกว่า ส่วนหมายจับล็อตที่ 2 คดีดิไอคอนกรุ๊ป ก็ยังอยู่ระหว่างการสอบสวน ทั้งนี้ยืนยันว่าถ้าหลักฐานไปพาดพิงถึงใคร ไม่ว่าระดับไหนทั้ง บอส , โค้ช หรือ พนักงาน ก็ต้องดำเนินคดีทั้งหมด

ในส่วนประเด็นเรื่องการตรวจสอบคลิปเสียง ทั้งคลิปเสียงที่เกี่ยวข้องการเรียกรับผลประโยชน์ หรือ นักรีดไถเงิน ทั้งผู้ชายและผู้หญิง ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบขยายผลหาหลักฐานทั้งหมด ซึ่งรู้ตัวแล้วว่ามีใครเกี่ยวข้องบ้าง แต่ไม่สามารถที่จะเปิดเผยได้ เนื่องจากต้องสอบปากคำ "บอสพอล" ในเรื่องนี้อย่างละเอียด ดังนั้นหากพบว่าใครเกี่ยวข้องก็จะดำเนินคดีไม่ละเว้นแม้แต่เพียงรายเดียว ถึงต่อให้เป็นตำรวจยศนายพันก็ตาม ทั้งนี้หากบุคลคนที่อยู่ในคลิปเสียงจะออกมาแสดงตัวตนก็ถือว่าเป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้ 
   
ส่วนคลิปเสียงหรือตัวย่อ "นักการเมือง ส." ออกมาแสดงตัวและยกกฎหมายดักฟังมาข่มขู่แจ้งความดำเนินคดีกับผู้เผยแพร่คลิปเสียงก็ถือว่าเป็นสิทธิ์เช่นเดียวกัน ทาง ตำรวจ บก.ปปป. จะเรียกผู้เกี่ยวข้องมาสอบปากคำทุกคน และอยู่ระหว่างเร่งรัดในการเรียกเข้ามาสอบปากคำ ส่วนจะมีบุคคลที่ใหญ่กว่าบุคคลที่ปรากฏในคลิปเสียงหรือไม่ ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

อัปเดต! คดี ดิไอคอนกรุ๊ป บิ๊กต่าย เผย หมายจับล็อต 2 - นักรีดไถ ตร.รู้ตัวหมดแล้ว